Pagkagising ni Kim ay wala na si Mela sa kanyang mga bisig agad itong bumangon tinignan kung nakaalis na ito. Agad naman itong nagmadaling nagbihis para puntahan ang kasintahan.
Habang busy naman si Mela sa kanyang trabaho bigla bigla naman pumasok si Panaga na wala man lang kaabi-abiso.
Panaga: nagpareserved ako sa isang restaurant alam ko magugustuhan mo dun. Tara na.
Pero hindi sya pinansin ni Mela na patuloy lang sa kanyang trabaho at nakatutok sa monitor.
Pinatay ni Panaga ang computer nito at hinila si Mela sa kanyang upuan para itayo ito.
Panaga: Mela hindi mahaba ang pasensya ko kaya huwag mo kong susubukan.
Muling napilitan si Mela na sumakay sa kotse ni Panaga. Sa pagkatulala nya ay hindi nya namalayan na sa loob sila ng isang parking lot building.
Mela: saan to?
Pangs: nagpareserved ako ng room doon na tayo maglunch, para dirediretchong DESSERT na.
Dinala sya ni Panaga sa isang five star hotel.
Bumaba si Mela ng mabilis papalayo kay Panaga pero hinabol sya nito at pilit na dinadala sa papunta sa elevator.
Mela: ayoko sabi eh!
Pagpupumiglas ni Mela sa sobrang galit nya ay sinampal nya si Panaga. Napahawak naman si Panaga sa kanyang mukha at hinila si Mela hawak ang bandang braso nito.
Panaga: ano? Matapang kana? Sasabihin ko na ba kay Kim? Ano Mela? SAGOT!!!!
Tanging pagtangis ng mga luha lang ang lumabas kay Mela.
"BItawan mo sya!"
Napalingon si Panaga kung kanino nanggaling ang boses na iyon. Laking gulat nya na makitang papunta si Kim sa kanilang kinatatayuan.
Mela: k-im...
Kim: ang sabi ko bitawan mo sya!
Sa galit ni Kim ay hindi nya nagpigilan na sugurin si Panaga hanggang sa nagkasuntukan na ang dalawa. Natigil lang ang dalawa ng may dumating na security guard.
Panaga: hindi santa yang girlfriend.
Pang aasar ni Panaga kay Kim habang pumapagit ang security guard sa kanilang dalawa.
Panaga: Ikaw nagpapakaloyal samantalang yang girlfriend mo kung kanino kanino dumadapo.
Sa mga naririnig na pambabastos ni Kim mula sa matalim na bibig ni Pangs ay hindi na muling makapagpigil na sugurin at bigyan pa ng maraming suntok sa mukha. Pero nakakaiwas ito dahil sa nakaharang na security guard hindi pa rin tumutigil si Panaga sa kakaasar kay Kim.
Mela: Kim pls. Tama na.
Pakiusap ni Mela na sya namang pinakinggan ni Kim. Kumalma ito at tuluyan nang umalis ang dalawa sa lugar na iyon.
Pagdating sa unit ni Mela humagulgol ito ng iyak. Napaupo nalang ito sa sahig. Hindi nya makayanan ang mga nangyari ito ang araw na ayaw nyang mangyari ang malaman ni Kim at ang iwanan sya.
Kim: Mela.....
Mela: I-m sooorry......
Halos hindi makapagsalita ng maayos si Mela sa kakaiyak. Lumuhod si Kim at niyakap sya nito.
Kim: tama ma na sa kakaiyak hindi ako aalis.
Mela: Kim, you dont deserved me. Mas makakabuti iwanan mo nalang ako kaysa sa kaaawanan mo ko. Alam kong nagawa kong kasalanan na maski ako hindi ko kayang patawarin ang sarili ko.
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Fanfictionft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz