-
Inihatid muna ni Mela si Kim, ayaw sana ni Kim pero ngpumilit si Mela tutal maaga pa naman daw.
Mela: see you later? Sunduin kita ah? Sa place ko dun muna tayo mgstay tutal off mo naman.
Kim: wait lang babe...
Bago sya bumaba ng sasakyan si Kim binuksan nya ang bag nya at inilabas ang isang pulang rosas iniabot nya to kay Mela.
Kim: babe..sensya na isa lang yan..hayaan mo sa susunod isang bouquet na.
Mela: salamat dito babe na appreciate ko.
Bago umalis humalik muna ito sa mga labi ni Mela.
------
Pagkadating ni Mela sa parking lot sa school bumaba agad ito sa kotse, sinalubong din sya ni Ria, halos mgkasunod lang sila nang dating nito.
Ria: hi babe, namiss kita..sobra.
Mela: ako din babe..
At hinalikan nya ito sa labi, totoong namiss talaga ni Mela si Ria. Alam nyang nasa maling sitwasyon sya ngayon at wala pa syang desisyon tungkol dito.
Ria: where's your key?
Mela: ah?
Ria: backseat babe..you know what I mean..
Mela: babe..may pasok pa ko.
Ria: skip muna tayo nang first subject, sige na namiss kita talaga..
-----
Nasa loob na nang classroom si Dennise at Bea hinihintay si Mela, oras na wala pa ito. Dumating na si Aly at walang sinayang na minuto, nagumpisa na sya ng mgdiscuss. Pagkatapos ng klase ng paiwan si Dennise sa loob ng classroom si Bea naman nauna nang lumabas. Nang makalabas na lahat agad lumapit si Dennise kay Aly. Si Aly naman lumingon kung may estudyante paba sa loob at nang makita na sila nalang dalawa ang naiwan ngumpisa na silang mgusap.
Aly: musta na? Masakit paba katawan mo?
Dennise: medyo..ahmm monday ngayon baka may nakalimutan ka?
Aly: buksan mo yung locker mo.
At iniwan na sya ni Aly, habang si Dennise naman ngmadaling pumunta sa locker nito, nakita nya din sina Bea at Mela mgkakatapat lang kasi ang locker nila. Agad nyang binuksan ang locker nito. Tatlong pulang rosas ang nasa loob, agad kinuha ni Dennise at napangiti ito.
Mela: kanino galing?
Hindi sinagot ni Dennise ang tanong ni Mela. Ayaw nya munang ipaalam sa kanila na mg m.u muna sila ni Aly.
Bea: kay Prof Valdez...
Dennise: at bakit mo nasabi?
Bea: sa gf ko. Yung lunch mo pala nung friday si Prof. Valdez pala ang ngprepare nun eh. Tinanong sya kung nanliligaw naba sya, walang sinabing sagot si prof. Ano nanliligaw naba? Pano mo nagawang ligawan ka nya? Ano Dennise? Matatalo naba kami sa pustahan?
Dennise: ewan ko...wait Mela san ka galing bakit ka late?
Mela: maka iba ka naman ng topic Dennise. kanina pa ko sa school. Kasama ko Ria.
Bea: oh san nyo namang ginawa ngayon?
Mela: uuhm..sa backseat ng kotse ko.
Bea: dati sa cr ng school ngayon sa kotse mo. San sunod Mela?
Dennise: what! Mela!
Mela: Dennise o.a reaction mo. Soon maiintindihan mo din ako, pag ginawa nyo na ni Prof. Hottie yan. Sige guys una nako see you nalang mamaya sa class ni Cha.
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Fanfictionft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz