Aly misses so much Denisse hindi pa rin ito bumabalik from Laguna she needs to extend there because of her father sumunod kasi ito doon kasama ang mama ni Denisse.
Nakahiga sya ngayon sa kama at hinihintay ang tawag ni Denisse. Limang araw na syang namamalagi sa bahay ni Denisse. Kalahati ng mga gamit nya ay nailipat na nya. Katamtaman lang laki ang bahay ni Denisse she was suprise to see that Denisse became independent. Sa kakahintay ng tawag mula kay Denisse ay nakatulog ito.
Denisse was planning to suprise Aly pauwi na kasi ito mabuti nalang she insist na hindi magpahatid kay L.a. pagdating palang sa may garahe nakita nya ang kotse ni Aly dali dali syang umakyat sa taas para puntahan ito pagbukas sa kwarto wala syang Alyssa nadatnan. Kaya kinuha nya ang phone nito at agad tinawagan si Aly pero nagriring lang ito. Lumabas ng kwarto si Denisse para kumuha ng maiinom at muling tinawagan si Aly tumigil sya saglit sa paglalakad ng may narinig itong tunog sa may kabilang kwarto agad nyang binuksan ang pinto at nakitang tulog si Aly.
Denisse: nandito ka lang pala.
Lumapit ito umupo sa may ng gilid kama nakitang hawak hawak ang phone nito.
Denisse: Baldo gising na.. Baldo..
Malambing na pagkakasabi ni Denisse. Unti-unti namang bumukas ang mga mata ni Aly. Nagising itong may ngiti sa kanyang labi at umupo ito para makaharap si Denisse.
Aly: you suprise me. Can I hug you?
Tumango naman si Denisse. And Aly hug her so tight.
Denisse: Im expecting you in my room. Ilipat mo na yung gamit mo sa room ko okay??
Aly: myDen namiss kita.
Habang yakap yakap pa rin Denisse. Alyssa expecting Denisse to hear thoose words from her also but it didnt.
Denisse: Baldo hindi pa ko kumakain I want you to cook something for me uhm tska get my things in my car. Bihis lang ako bilisan mo dyan.
Aminin man o hindi namiss ni Denisse ang luto ni Aly. Maganang kumain ito at hindi napansin na sya lang nakaubos sa inihanda ni Aly.
Aly: myDen nextweek your going to meet the beneficiaries of the AD foundation.
Denisse: okay. L.a is going with us.
Aly doesn't like the idea L.a to tugged along. She just give a nod to Denisse at parang nawalan ito ng ganang kumain.
Weekends the day where Denisse and L.a na papakilala ni Aly ang mga beneficiaries ng A.D foundation.
L.a and Denisse expecting a headquarters of A.D foundation. Dinala sila ni Aly sa isang lugar na iskwater area.
L.a: uhm Ms. Valdez I thought we were going to A.D foundation? Why did you bring us here?
Aly: A.D foundation quarters is confidential even the beneficiaries dont know where is the headquarters. Mr. Senator we're here to meet the people you will help.
L.a clear his throat hindi sya sanay sa mga ganitong lugar. Wala syang magawa kung hindi tiisin ang amoy ng lugar.
Aly: lahat ng nakikita mo mga informal settler. Since malaki yung pondo na I dodonate nyo ni Ms. Lazaro I decided na sila ang makatanggap ng housing project. Naghahanap pa kami ng lugar na pwdng pagtayuan ng mga bahay. Kaya kita dinala rito para pasalamatan ka nang mga tao na personal.
L.a: ga-non ba. Uhm sa tingin ko ako nalang ang sasama sayo. Denisse maiwan kana muna dito sa sasakyan.
Denisse: what?
L.a: it's dangerous to be in this place tsaka hindi naman ako magtatagal.
Bulong ni L.a kay Denisse. Wala syang magawa kung hindi sumunod nalang kay L.a kahit gusto nyang sumama. Pagkaalis nina Aly at l.a may mga bulungan syang narinig sa lakas ba naman ng pagkakasabi malamang hindi makakaligtas sa tenga ni Denisse iyon.
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Hayran Kurguft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz