Si Dennise nalang ang hinihintay sa conference room. Sisimulan na kasi ang bagong Tv show at ang main host ay si Denisse.
Dennise: sorry direk...
Director: since completo na tayo start na tayo...Liz ann
Lizlee ann: give the people want kung ano ang trend yun yung I feature natin. Plus kailangan meron din tayong discoveries na hindi masyadong patok pero kapag na feature na natin sa show eh mas lalong sisikat...
Dennise: okay...
Director: sa mga segment producers and researchers and may napili na ba kayong topic for our pilot episode.?
Jem: yes direk meron na...
Director: so ano2x ang fefeature?
Jem: this week direk dadating ang holywood actor na si Zac efron and we have a exclusive interview with him.
Tapos yung mga trending sa social media. Tapos direct ang mga volleyball superstar, and meron na rin kaming napili na food na fefeature. Then, sa porac, pampanga since wala pa namang napagcover ng miyamit falls. Then throwback direct, and lastly ahm were still waiting for the confirmation interview of Alyssa Valdez.Director: Alyssa Valdez? The youngest professor? So okay na.....meeting adjourn..
Umalis na ang iba, pero si Denisse naka upo pa rin. Nabigla sya na ma fefeature si Aly sa show nya.
Dennise: Liz kung pumayag si Professor Vladez pwd bang si Mae tajima o Bea tan nalang ang mginterview sa kanya.
Liz: hindi pwd kasi ikaw ang main host si Mae at Bea naka assign sila for out of town and out of the country kaya nga may kinuha na segment host para sa mga lugar na hindi mo mapupuntahan dahil ng aaral kapa.
Jem: ang tanong papayag ba si Prof. Valdez? (Biglang singit naman ni Jem since katabi lang sya ni Liz) marami ng ngtangkang mg interview sa kanya hindi naman pumapayag.
Lizlee ann: of course papayag yun..ako pa.
Tsaka pag hindi sya pumayag, edi gagamitin ko yung alas ko.Nanlaki bigla ang mata ni Jem, matagal na din kasi nyang kaibigan si Liz ann.
Jem: dont tell me??? Oh shit...Liz..
Lizlee ann: yup..sshhh
Hindi naman makasabay si Denisse sa usapan. Kaya ngtanong sya?
Jem: Tanong mo kay Liz..
Dennise: Liz??
Lizlee ann: since Denisse hindi kana iba sakin. Let me share this, naka one night stand ko sya.
Nagulat si Den sa narinig nya.
Jem: is she good??
Liz ann: very... ..
Pakiramdam ni Denisse lalo syang na stress, hindi pa sya nakakapag apologize kay Alyssa sa mga nangyari at naiilang din sya kay Aly. At heto pa pinag uusapan sya ni Liz at Jem kung gaano sya kagaling hindi nya tuloy maiwasan na mg imagine. At napailing nalang sya.
"Denisse ano ba?? Interview with her? Sa classroom nga hindi mo natitigan ng matagal sa one on one interview pa kaya. Tsk.."
Jem: Denisse tara na...meryenda tayo.
-----
Nasa faculty na si Aly napaaga sya ng dating kaya naka upo muna sya sa table nya. Habang tulala muling pumasok sa isip ni Aly ang sinabi ni Denisse nung isang araw.
I was thinking how hot you are...
Aly: is she flirting me? Or she just pestering me..
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Fanficft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz