fun but insane

2K 51 3
                                    

Aly and Denisse started to date again every weekend mukhang walang makakapigil sa mga goals nila. Pero nagiingat pa din sila sa mga taong maaring makakilala sa kanila.

Denisse: sabi mo it's gonna be fun?? Halos himatayin ako ng tuluyan. Nakaka inis ka talaga.

Aly: ya it's fun. Kase fun run nga.. sorry binigla ko na naman yung katawan mo. Atleast finisher for 10k not bad right? Dont worry wala naman makakakilala sa atin dito.

Inabutan ng bottled water ni Aly si Denisse pupunasan sana sya ni Aly ng hinablot bigla ni Denisse ang tuwalya sabay taas ng kilay at walk out ito sa girlfriend. Alam nyang bad trip na naman si Denisse sa kanya. Kaya mabilis nya itong sinundan. At nang makapasok na sila ng sasakyan. Aly starts the conversation.

Aly: hey your so cute when you do that.

Denisse: do what???

Sabay tagal ng sunglasses at inirapan si Aly.

Aly: doing that. Like you rolled your eyes on me. Mga katarayan mo myDenden...

Denisse: alam mo nakaka inis ka. Sabi mo jogging lang tapos we're doing something fun. Makikita ko fun run!!!

Buwsit na sagot ni Denisse because this morning she's expecting a romantic suprise from Aly kaso nauwi sa fun run.

Aly: Edi after ng run. Ibang fun naman gawin natin gusto mo? Right here right now?

Taas baba nitong kilay habang nakangiti ng pagkalapadlapad.

Denisse: umaayos ka Alyssa kung mong makatikim sakin!

Aly: ibang tikim kasi gusto ko.

Pabulong ni Aly.

Denisse: narinig ko yun! Kapag hindi ka umayos itong kamao ko ang matitikman mo.

Aly: joke lang myDen. Eto na alis na tayo. Magdadate pa tayo oh.

Denisse: date?? Kita mong pawis na pawis nako tapos magdadate tayo? Magdate kang mag isa mo.

Aly: myDen naman papaliguan naman kita.
Lalong naasar si Denisse kay Aly kaya naka tikim ito ng masakit na pagkakakurot.

---------

Dinala ni Aly si Denisse sa isang orphanage isa din ito sa mga tinutulungan ni Aly. Regular syang bumibisita dito kapag wala syang gaanong ginagawa lahat ng bata ay kilala si Aly. Isa isang pinakilala ni Aly ang mga bata kay Denisse. Nakipaglaro muna sila sa mga bata at sinabayan silang magmeryenda. Kita si mata ni Denisse kahit papano ay may ngiti na ito sa mga labi. Mula ng umatras sya engagement hindi pa rin sila nag uusap ng kanyang ama.

Denisse: how often do you go here?

Aly: Noon? Madalas, they make me happy eh. Ewan siguro iba talaga kapag mga bata kasama mo. Nung hiniwalayan kita halos linggo linggo dito ako maghapon. That was the days I've missed you so much Den.

Denisse: Im here Ly, dalawa na tayong pupunta dito. Tama ka masarap sa pakiramdam na makita sila. Ulila man silang matuturing pero patuloy lang sila. Parang wala silang problema.

Hinawakan ni Aly ang kamay ni Denisse habang pinagmamasdan na naglalaro ang mga bata.

-------

Matapos ang buong araw na magkasama si Aly at Denisse nagpasya na silang umuwi sa condo ni Aly. Isang linggo na din silang tumutuloy sa unit ni Aly at isang linggo na din hindi pumapasok si Denisse na nag file muna nang leave.

Aly: myDen nextweek pala dating ni Gretch and we were planning to celebrate since sinagot na sya ni Fille.

Denisse: hmmm sige. San ba yan?

whirlwind romance ft. alyden baraWhere stories live. Discover now