forgiven, bonding night

2.8K 58 0
                                    

Nakatanggap nang tawag si Vic galing sa mama nito. Her mom invited her for a dinner ngayon kasi ang birthday nang mama. Mukhang nakalimutan ni Vic ang araw na ito, kung hindi pa tumawag ang mama nya hindi pa nya malalaman. Matapos ang paguusap nilang iyon agad na tinawagan ni Vic si Sasha.

Vic: hello love??

Sasha: hmmm?

Vic: can we move our dinner date tomorrow  night?

Sasha: sige..walang problema.

Vic: thanks...

Sasha: love?

Vic: hmmmm...

Sasha: may problema ba?

Nahalata kasi ni Sasha ang tamlay nang boses ni Vic, alam nyang malalim na naman ang iniisip nito

Vic; mom called me, remind me on a dinner tonight.

Sasha: just enjoy the dinner love. Okay? Everything will be okay? Right?

Vic: thanks..I love you

Sasha: I love you too..

Alam ni Vic na darating ang kapatid nya sa dinner celebration nang ina. Handa na si Vic na makita ang kapatid nito makalipas ang isang taon.

------------

Napansin ni Denisse na parang walang ganang magturo ngayon si Aly. Halata kasi ito sa kanya matapos ang discussion,  nagpaiwan si Denisse sa classroom at nang makita nyang wala nang estudyante sa loob nang classroom nilapitan nya agad ito.

Denisse: hey...

Tumingin si Aly sa paligid kung may tao pa o wala. Hinawakan ni Denisse ang kamay nito.

Denisse: you okay? You looked so bothered? Thinking something.?

Tumayo si Aly at inilock ang magkabilang pinto nang classroom at niyakap nya si Denisse.

Aly: namiss lang kita. Pa kiss nga.

Pinagbigyan naman sya ni Denisse na halikan ito. Isang smack lang binigay ni Denisse.

Denisse: yan okay ka na ba?

Ngumiti lang si Aly, gumagaan ang pakiramdam nya sa tuwing nakikita at nakakasama ang kasintahan.

--------

Nasa mall ngayon si Sasha tinawagan kasi ulit sya ni Vic para magpabili nang ireregalo sa mama nito. Hindi nya alam kung ano ang bibilhin nya para sa mama ni Vic. Hanggang sa nakasalubong nya si Mela kasama nya din si Denisse at Bea.

Mela: Bang...

Bang: oh Mela

Bumeso ito kay Mela at Bea. Nahagip ng mga mata ni Bang na kasama nila si Denisse. Kilala ni Bang si Denisse hindi dahil host ito nang isang tv show. Alam nya anak ito ni Mike Lazaro. Pinakilala sya ni Mela, medyo kinabahan pa si Bang nang iabot ni Denisse ang kamay nito para makipagkamay.

Bea: kasama mo ba si Jovz?

Bang: ah hindi ako lang. May pinabibili kasi yung girlfriend ko eh.

Mela: ganon ba? Nabili mo na ba?

Bang: hindi ko kasi alam kung ano ang bibilhin ko.

Sumingit na si Denisse sa usapan nilang tatlo.

Denisse: akala ko ba yung girlfriend mo may ipanapapabili?

Bang: nagpapabili kasi sya nang birthday gift para sa mama nya.

Denisse: sakto naghahanap din ako nang birthday gift. Magkano budget nya?

whirlwind romance ft. alyden baraWhere stories live. Discover now