After the practice...
Habang hinihintay ni Mela si Ria sa labas locker room, kausap ni Mela si Bea at Dennise, sa phone. Binalita ni Bea na okay na sila ni Cha, nakwento nya din na si Aly ang dahilan kung bakit sila ngkabati kaya bilang pasasalamat balak ni Bea ni I-treat si Aly kaya humingi sya ng suggestion sa mga kasama kung saan resto na pwd silang kumain nina Cha at Aly.
Dennise: ako nalang bahala Bea..basta kasama ako...since nandun naman si Prof Aly.
Mela: huwag kang feeling Dennise hindi pa kayo. Bea sama naman kami ni Ria.
Bea: okay lang kasama ka Mela pero si Ria, hindi pwd schoolmate natin sya ano kaba gusto mong mabuking kami ni Cha.
Mela: so ako lang walang partner ganon!
Bea: magsama ka nalang iba..basta hindi natin schoolmate sige see you bukas..
Pagkakababa ng phone, sakto naman ang labas ni Ria kasabay si Maddie.
Mela: so babe, in your place or in my place??
Ria: babe, sorry..may mga reports kaming tatapusin ni Maddie..bawi nalang ako okay??
Mela: okay...
As soon Ria gave Mela a goodbye kissed on her cheek. Umalis na ito kasama si Maddie. Kung kanina si Bea at Dennise ang badtrip ngayon sya naman. Kung kailan good mood na sina Dennise at Bea sya naman tong feeling unlucky. Three weeks na silang hindi nakakapagdate ni Ria, at sa practice lang sila ngkakasama. Pagpwd naman Ria, si Mela naman ang hindi. Kapag si Mela naman ang pwd si Ria naman ang hindi. Sa sobrang badtrip nya pinaandar nya ang sasakyan nya, hindi nya alam kung saan sya pupunta.
Akala nya, wala silang problema ni Ria.Pero ngayon nya lang to napansin. Gusto sana nyang puntahan si Bea pero ayaw naman nyang makaistorbo sa kanilang dalawa ni Cha. Si Dennise naman may trabaho naman sya ngayon. Kaya dumiretcho nalang sya kina Jovz at bumili ng makakain. Pagkadating nya sa apartment ni Jovz patay lahat ng ilaw sa loob ng bahay.
Mela: wala atang tao...tsk malas naman..
Nabigla si Mela ng may tumapik sa kanyang balikat pagkaharap nya si Kim pala.
Mela: bat kaba nangugulat...
Kim: bat ba kasi nandyan? Huwag mo sabihin isa ka din sa may gusto kay Jovz?
Mela: hindi no..kayong tatlo ang pinunta ko dito. San sila?
Kim: may trabaho bukas pa uwi nang mga yon.
Mela: ganon ba..sayang naman tong dala kong pagkain.
Kim: tara, kumain ka naba? Tsaka ubusin natin yung dala mo.
Madalang umuwi si Kim sa mismong bahay nya, umuwi lang sya doon kapag nag aabot sya ng pera sa nanay nya. Madalas kina Bang o Jovz sya nakikitulog. Alam naman kasi nila ang sitwasyon ni Kim hindi pa sya ganon katanggap ng ama nya.
Binuksan na ni Kim ang bahay ni Jovz. Kahit si Bang may susi din sya din sya sa bahay ni Jovz, dahil nga mgkakapatid na ang turingan nila. Pinagkakatiwalaan naman nila an isa't isa.
Dumiretcho na si Mela sa maliit na kusina para maghain. Si Kim naman napako sa kinatatayuan nya nang makita si Mela na nakatalikod sa may mesa. Napaka sexy ngayon ni Mela na tignan mula sa maiksi na short at maluwang na tshirt na suot, halos takpan na nito ang short ni Mela sa haba ng t-shirt na suot nito.
Mela: kim ung...
Pagkalingon ni Mela, nahuli nyang nagulat si Kim kaya hindi na nya natuloy ang sasabihin nya.
Kim: ah- sorry sorry...ano yun?
At lumapit na sya sa lamesa para maupo si Mela nakatayo pa din ito.
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Fanfictionft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz