B'coz I love you

2.7K 57 0
                                    

---

Nagfile muna nang leave si Rachelle ng tatlong araw sa trabaho nito. Si Jovz naman pumasok sa police station kinabukasan matapos ang nangyaring insidente sa pagitan nina Jovz at Rex. Si Rex naman pumasok din kinabukasan kung paano sya nakawala sa pagkakaposas may tumulong sa kanya.

Rex: Gonzaga, hindi mo kilala kung sino ang kinalaban mo.

Ngisi nito kay Jovz at iniling nito ang kanyang ulo. Hindi sumagot si Jovz dahil ayaw nyang patulan ito lalo na nasa opisina sila.

Maya maya pa may mga taga ibang police na galing ibang branch na dumating may dalang warrant of arrest para kay Jovz.

Police1: SPO1 Jovelyn Gonzaga your under arrest.

Kinuha ang baril nito at pinosasan si Jovz at isinakay sa isang police car. Kinasuhan sya nang kasong physical injury at di umanoy pambablock mail at pangaabuso sa isang babae. Agad tinawagan ni Jovz si Kim pero hindi ito sumasagot dahil baka tulog pa ito nag-iwan nalang ito ng isang text message.

--------

Mike not giving up to look for Sasha he's really determine to find her. Nasa bahay ito ngayon at nagpapahinga.

Mike: where's Dennise?

Misha: limang araw ng hindi umuuwi si Dennise dito ngayon mo lang napansin?

Mike: Misha huwag mo kong umpisahan. Nasan si Dennise at bakit hindi sya umuuwi dito?

Misha: Na kay Mela, babalik din sya pagkatapos ng linggong ito.

Tumayo na ito at hindi na tinapos ang almusal. Pumunta ito sa study room para magbasa. Biglang kumatok ang kasambahay nito para sabihin ka may bisita ito. Isang detective ang kinuha nya para ipahanap si Sasha.

Jeric: Senator Lazaro..

Mike: maupo ka...ano ng balita.

Jeric: eto po yung mga kuha ko kay Kim Fajardo.

Tinignan ni Mike ang mga pictures na ibinigay ni Jeric. Si Kim kasi ang pinasundan nito dahil malakas ang kutob nya na si Kim ay kilala talaga si Sasha. Tinignan nya isa isa ang mga pictures pero wala si Sasha doon sina Rachelle, Jovz, Amanda at Mela lang ang nasa picture na kasama ni Kim.

Mike: wala si Sasha dito.

Jeric: nagtanong na kami sir sa mga kapitbahay ni Kim kung may kilala silang Sasha pero boss wala po talaga. Boss may naisip po sana ako kung papayag kayo.

Mike: ano yon.

Jeric: gusto ko sanang kumuha ng sketch artist para ipadrawing si Sasha para muling ipagtanong sa lugar nina Kim.

Mike: okay kung makakatulong sa paghahanap yan.

Asan ka naba Sasha nababaliw nako sayo kakahanap. Sa isip ni Mike

----------

Nasa bar ngayon si Bea gusto muna nyang mapag isa at makalimot panandalian, wala syang tinawagan ni isa sa mga kaibigan nito. Kita sa mata ang lungkot nito matapos makipag break ni Cha sa kanya.

Bea:  you messed up Bea..

Talking to yourself??

Bea: Amanda??

Mands: the one and only..who's with you?

Bea: Alone...

Mands: if you dont mind if may we join you?

Bea: ya..sure

Mands: Girls..this is Bea..introduce yourself ladies..

Therese: hi Im therese...call me Tere

whirlwind romance ft. alyden baraWhere stories live. Discover now