no escape(2)

1.5K 47 7
                                    


Kumpleto ang bisita nina Aly, sina Vic at Bang nalang ang hinihintay. While Denisse isnt sure if she's coming.

Pagdating sa loob nagulat si Bang na makita ang mga taong malapit sa kanyang puso, magmula sa pamilya hanggang sa mga kaibigan.

"happy Birthday Bang"

Isa isang lumapit ang pamilya nito mga kaibigan.

Aly: happy birthday Bang.

Bang: thank you. Si Denisse? Hindi ko pa sya nababati ng personal.

Vic: Oo nga pala, you have the same date of birthday.

Aly: ahm, baka kasama ang pamilya nya.

Isang simpleng salo salo ang inihanda ni Vic para asawa.

Bang: thanks Vic, simple but memorable hindi ko to makakalimutan.

Vic: anything for you.

Vic decided sa garden nalang gawin ang dinner , halos kakaumpisa palang nilang kumain ng may dumating na isang black luxury car. Napatigil ang lahat ng huminto ito at may kalayuan sa kanila. Pagbukas ng sasakyan, agad na bumaba si Denisse at kumaway ito sa mga kaibigan.

Agad na lumapit si Aly para salubungin ang kasintahan.

Aly: myDen.. happy birthday...

Sabay halik nito sa labi ng dalaga. Isa isa din syang binati ng mga kaibigan, pamilya ni Aly at maging ang pamilya ni Bang.

Bang : happy birthday, bati nito kay Bang sabay yakap at inabot ang regalo nito sa kanya.

Bang: happy birthday and congratulation Denisse.

Lumapit din ang mommy ni Aly at Vic. At binati din nya si Denisse.

Veronica: happy birthday my dear. Im glad na umabot ka, kung hindi magtatampo talaga ako.

Denisse: mom naman, hindi po ako pwdng mawala sa mismong araw na ito.

Napansin ni Aly na sobrang saya ni Denisse, pinakita pa ni Denisse sa mommy ni Aly ang engagement ring at isa isa din nagsilapitan sina Mela at iba pang kaibigan nito.

Mela: wala na may nanalo na talaga. Three in one pala ang celebration ni Denisse. Una birthday, pangalawa for making in to the top 12 senetorial and last your engagement. Oh ano may kulang paba?

Pabiro ni Mela, at agad naman sumagot si Denisse.

Denisse: guys, mommy Veron and myAly this day is really special to me. My parents are here.

Dumating pa ang isang sasakyan at mabilis na bumaba ang driver nito para pagbukasan ang bago halal na Presidente ng bansa na si Mike at kasama ang kanyang asawa.

Nabigla si Bang sa nakita na papalapit ang dalawa sa kanilang direksyon. Maging ang pamilya ni Bang nagulat na makita ang bagong halal na Presidente, hindi nila inaasahan na makikita nila ang mga Lazaro. Lalo na napakapopular ng mga Lazaro sa bansa dahil matagal na silang nasa larangan ng pulitika.

Magkakasama sa isang table ang pamilya ni Aly at ang mga Lazaro habang sina Vic kasama ang pamilya ni Bang.

Vic: you okay? Gusto mo na bang umuwi?

Pagaalala ni Vic. Maputla kasi ito at napansin ni Vic na hindi nya ginagalaw ang pagkain nito.

Bang: ayos lang a-ko Vic.

Napatingin si Bang sa pwesto nina Mike. Bigla syang nginitian ni Mike, nagulat si Bang sa ginawa ni Mike kaya natamaan nya ang basong may laman na wine at natapunan ang kanyang damit kaya napatayo ito.

whirlwind romance ft. alyden baraWhere stories live. Discover now