Chapter 15

5.1K 91 6
                                    

Hola! This is the new Chapter 15. Renew, edited and somehow improve? I guess. Anyway there are some minor changes but the plot is still the same. Around 2015 ko pa ito ginawa kaya please bear with me especially sa mga cringe worthy moments! Thankies!

Enjoy reading!

READ. COMMENT. VOTE!

#FFTBG

- Queen A 

---*---

---*---

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


CHAPTER 15


Kath's Point of View


"Seriously Kathryn, first day na first day gulo agad ang bungad mo sa akin. When will you ever change" bungad sa amin ni Madame Principal pagkapasok pa lang namon. Prente itong naka upo sa swivel chair niya habang masamang nakatingin samin. Nginisihan ko lang ito bago dumiretso sa isang single couch tsaka prenteng umupo.


"Long time no see Madame Principal" nakangisi kong bati.


"Mapang asar ka parin talaga" masungit nitong sagot sa akin na tinawanan ko lang.


"Ano sungit mo talaga kahit kailan. Kaya walang pumapatol sayo e" pang aasar ko. Mahina namang natawa sina Elle sa likod ko habang si Madame Principal naman ay halos umusok na ang ilong sa pagkapikon. Pikon talaga kahit kailan.


"OY! FOUL YAN KATHRYN! NAMEMERSONAL KA NA AH!" parang bata nitong sumbat. Tsk. Paano ba naging principal ang isang ito? "27 LANG AKO! WAG KANG ATAT! HANTAYIN MONG MAY MANLIGAW SA AKiN NANG MAKITA MO!" dagdag pa nito.


"27 ka na nga, single ka parin. Hindi na ako magtataka kung magtrenta ka na at matandang dalaga ka par---- SHT MUNTIKAN NA AKO DUN AH!" gulat kong bawi nang maiwasan ko ang stapler na lumipad papunta sa akin! SHT! SHT! SHT! Ramdam ko ang kaba hanggang ngayon. Muntik na ako dun! Sapul sana sa mukha ko kung hindi ko lang naiwasan! May sapak talaga ang isang ito!


"Kainis ka talaga" pikon nitong sumbat.


"Amazona ka talaga" ganti ko naman tsaka umayos ng upo kahit randam ko parin ang kaba ko. Binantayan ko naman ang bawat kilos ni Madame Principal at baka mamaya ay may lumipad nanaman na bagay papunta sa akin. Mahirap na, baka madali pa ako.


"Oh, mga bata, magsikalma kayo" sabat naman ni Julia sa amon kaya bahagyang natawa sina Elle at maski sina Kuya Quen. Inirapan ko lang si Julia habang napunta naman sa kanila ang atensyon ni Madame Principal.

Falling for the Bad GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon