Chapter 37 Uncovered Truth

547 0 0
                                    

Alec's POV

Pag naaalala ko yung tumawag sakin, nabobother pa rin ako. Haay bahala sila. Basta alam ko na hindi naman yun si Mark. Nakalipat na rin pala ako at umalis din kagad sina mommy and daddy. Pumunta silang Singapore, as usual business matters. Pero okay lang, at least nakalipat na ako sa condo ko. Malapit na anniversary namin ni Mark, in two weeks three years na kami. Yess!! Dito nga rin pala ang condo unit ni Colin, nasa third floor sya, ako ninth floor.

Haay pero madalas pa rin ako magsuka at mahilo pero negative naman yung pag PT ko ehh. Haay ayoko kasi magpacheck up, ayoko sa ambiance ng hospitals. Ewan ba sakin. Haaay. Teka! sabi samin ng teacher namin sa bio hindi naman daw 100% sure ang pag PT kaya dapat ilang tries. Baka nagkamali lang yung PT ko? Haay. Dapat nga this week magkaron na ako. Bibili nalang tuloy ulit ako ng PT.

Nag ayos na ako at nagelevator at dumerecho sa parking lot. Nagdrive nako ng kotse ko. Agad akong bumaba at bumili sa pinakamalapit na botika na nadaanan ko. Tatlong PT ang binili ko. Umuwi na ako at dumerecho sa CR. Agad kong ginamit ang PT. Pumikit muna ako at huminga ng malalim bago tumingin sa hawak kong mga PT. GAAAAAH!!! Dalawang linya!!! Takte! Buntis ako!!! Anong gagawin ko?? First year college palang ako. Haaay kahit pa alam kong papanagutan ako ni Mark, natatakot pa rin ako.

"B-babe. Please puntahan moko ngayon sa condo."kinakabahan kong sabi nung tinawagan ko si Mark

"Okay babe. Papunta na rin talaga ako dyan sayo."sabi nya

Ilang minuto lang may nagdoorbell na at pinagbuksan ko na si Mark.

"May problema ba babe?" pagaalala nito at natigilan sya nung nakita nya yung mga PT na may dalawang linya na nasa center table sa living room

"Babe?? buntis ka?? Panong nangyari??"sabi nya

"Babe, mali yung unang PT ko. Buntis ako babe. Magkakababy na tayo. Anong gagawin natin?"pag aalala ko at yumakap ako sakanya

"It's okay babe. Hindi kita papabayaan. Gusto mo bang ituloy yan?"tanong nya na ikinagulat ko

"What??! Ayaw mo ba sa baby natin? Ha? Mark??"pasigaw ko sakanya at bumitaw ako sa pagkakayakap ko sakanya

"No. That's not what I meant babe. I mean are you ready? Hindi biro ang pagbubuntis babe."paliwanag nito at yinakap ako

"Of course I know. I don't have a choice. Kakayanin ko para sa magiging baby natin."sabi ko

**

Mark's POV

Whaaaat?!!! Buntis si Alec. Gaaah! Hindi ko alam kung anong gagawin ko pero hindi ako pwedeng magpahalata na natatakot ako kasi wala naman talagang problema pwera sa katotohanang engaged ako. Haaay! Pano ko sasabihin sakanya? Alam kong madedepress sya at sobrang masasaktan at masama yun sa baby namin. Alam ko ring magffreak out si Camille pag nalaman nyang nakabuntis ako. Haaay! Anong gagawin ko!!!!!! Ayoko rin magpa abort si Alec saka kasalanan yun. Pero hindi pwedeng magkababy kami. Masisira ang lahat. Haaay ang tanga tanga ko!!!

Sex is my drugTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon