Voice 16

1.1K 66 16
                                    


~MAX~

Matapos ang eksena kanina dun sa labas nandito na kami ngayon ng mga ka grupo ko sa backstage. Nag pe-prepare ng mga props para sa gaganaping voice battle. Marami na rin kaming mga contigents ang nandito. Nag-uusap lang kami ng kung ano-ano nila Sting at Trevor. Samantalang si Kiel at Tyler naglalaro ng Clash of Clans sa kani-kanilang cellphone.

Pero naagaw ng pansin ko si Cherry na padabog na naglalakad papunta sa mga ka grupo nya.

"Im gonna kill them all!" galit nyang tugon sa mga kasamahan nya.

"Who?" sagot naman ni Kenny

"The Fallen" diretso nyang sagot. Pagkarinig ko ng pangalang Fallen pa simple akong nakinig sa kanila

"Why? Ang swerte mo kaya. Nakahingi ka ng autograph sa kanila" Naiingit na sabi ni Kenny, kaya pala nakita ko syang lumapit dun. Akala ko ipapamukha nya sa Fallen na MAS MAGANDA SYA!! Haha. LOL xD

"Yeah! Binigyan nila ako ng autograph. A fucking autograph!" tapos may kinuha sya sa sling bag nya na isang papel. Binigay nya ito kay Kenny kinuha nya naman at binasa nang di gaanong malakas na tama lang na marinig ko.

Hi #1 Fan! Gonna tell you something. Were much prettier than you. Fuck you!

- Love Fallen

Nanlaki agad ang mga mata ko sa narinig ko mula sa pagkakabasa ni Kenny. Paano nila nagawang ganyanin ang mga fans nila. Ay mali? fan ba talaga nila si Cherry? O magpapasikat lang na nakakuha sya ng autograph mula sa mga babaeng yun. Aiiish! Bat ko ba iniisip yun?

"Dude! you okay?" tapik sakin ni Trevor

"Yeah! Of course" sagot ko nanaka ngiti

Maya- maya pa nagsimula ng magsalita yung Emcee

"Good evening! Ladies and Men's. We are here this night to witness the golden voices of Vermillion High. Students. So are you all ready?" sigaw ng Emcee

'WOOOOHH'

'YEEEAAAAHH'

'ALRIGHHHT'

sagot naman ng mga audience

"Ok! Let's welcome our first contigent. The Labyrinth"

agad naman nagsi akyatan sa stage ang kupunan ng Labyrinth. Sigawan ng mga fans nila sa pagkaka alala ko nagtagpo na ang landas namin ng grupong ito eh, pero pasensya sila dahil kami yung nanalo. Natapos silang kumanta hiyawan pa rin ang mga tao.

"Ok! That was a wonderful Performance" compliment ng Emcee "So let's proceed to our next contigent the Lamia Scale"

Umakyat na rin ang grupo nila. Maraming nagsisigawan kumpara dun sa na una.

'Go! Christiaan Iaann' sigaw ng mga tao. [A/N: Makikisingit si Christian Ian po is yung Character ko po sa Pyong Seng Sarang Hal Keyo] Gwapo naman talaga si Christian eh. Sa pag kakaalam ko nakalaban yan ni Kiel sa Campus Hearthrob pero sa inaasahan Si Kiel ang nanalo.

Pagkatapos nilang kumanta.

Sumunod naman yung Sweetflicks yan ang grupo ni Cherry. Si Cherry is the recent campus sweetheart. Maganda naman talaga sya eh and 1 of my girlfriends. Hahaha! pero were already broke up. Natapos silang kumanta at kami na ang susunod hinanda na namin ang mga sarili namin. At naghihintay ng signal

"I know! I know! excited na kayo sa susunod nating contigents! Chiiill! pati ako excited rin" sigaw ng emcee na tumatalon-talon pa. Mas malakas ng 1OX ang hiyawan ng mga tao

"Wag na nating patagalin pa. Let's all welcome. The Undefeated Hashtagx." then nakita namin ang signal. So? What are we waiting for? Let's Rock!

[KIEL]

Love Upon A Voice | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon