~Francie~
"You are five seconds late" bungad agad sa akin ni Tyler pagkababa namin ng taxi ni Shay.
"Pasensya naman, kasalanan ba naming traffic ngayon?" sagot ko
"Oh! Nandito na pala ang dalawang manang. Tara pasok na kayo sa loob" yaya ni Sting at pumasok ulit sa loob ng restaurant.
"Ano naman ang gagawin natin dito?" tanong ni Shay sakin habang nililibot ang paningin sa loob ng restu.
"Ewan ko sa dalawang yun"
Peagdating namin sa table nadatnan namin si Max na nakikipag-halikan sa isang mestisang baba, Nakabukaka sya paharap kay Max na naka-upo lap nito. Napingiwi naman ako.
Di ba nila alam ang salitang PRIVACY? O sadyang wala silang pera para maghanap ng isang pipitsuging Motel?
"Have a seat Nerds" paanyaya ni Tyler kaya umupo na rin kami ni Shay. Napatingin naman sa dako namin si Max at tinigil ang LIVE PORN SHOW nya.
"Nandito na pala kayo? Ngayon ko lang kayo napansin. Haha! Kanina pa kayo hinihintay ng dalawang yan"
Paano mo kami mapapansin? Eh sarap na sarap kang kahalikan ang isang hilaw na pritong hipon nay an.
Umupo naman si Max ng maayos at inayos yung buhok nyang nagulo dahil sa halikan nila. Umupo naman yung babae sa tabi ni Max.
"Bakit nyo pala kami pinatawag?" tanong ko
"Wednesday Night, pumunta kayo sa Masquerade Ball ng City High'
"Huh? Ano naman ang gagawin namin dun? Magiging date nyo?" tanong ni Shay
"Of course not! Pumunta kayo para maging waitress sa event, isama nyo na rin yung mga natitira nyong kaibigan" sagot ni Sting
Kami magiging waitress? WTF! As far As I know servant kami with PRIVACY hindi PUBLIC. Atsaka ano kami Hello? Invited rin kaya kami sa event. Pero hindi pa kami ini-inform ni Manager.
"No way! Ano kayo siniswerte? Kung yan lang naman ang sasabihin nyo aalis na kami at wag nyong aasahan na sisipot kami" diin kong sagot at tumayo inirapan naman sila ni Shay.
Naglakad na kami palabas pero natigil ako dahil pumasok ang isang naka ponytail with floral dress na babae at isang naka braid with Sunday best outfit na babae.
It's Suredele and Manager
Nagkatinginan kaming apat. Ako, Manager, Suredele and Shay. At may sumunod na isang Big Guy na naka tuxedo.
"He's the owner of Foreign M." paglingon ko nakita ko ang tatlo na naka tayo at seryosong naka tingin sa lalaki.