Voice 31

906 50 7
                                    


~Shay~

Today is Friday. Ang bilis ng panahon right? This past few days okay naman yung araw namin walang masyadong pambubully natakot siguro sa banta ng mga Hashtagx. Ang sarap ng buhay maliban lang sa mga pagkak---

"Aynakngtipaklong"

"What did you said?"

"Nothing"

Problema ng chunggong to bigla bigla na lang susulpot sa harapan ko.

"Pakitapon nga tong *sluuurp* Zagu ko" sabay abot sakin ng Grande size Zagu na iniinom nya. So? Tig tapon na ng basura ang beauty ko?

"Yes! Master Sting"

Nag bow pa ako na parang prinsesa sabay kuha nung basura na kamukha nya at tinapon sa pinaka malapit na basurahan at nag tuloy na sa paglalakad. Narinig kong tinawag nya ang pangalan ko pero di ako nag atubiling lumingon. Ano sya Hello? Haha. tuloy tuloy lang ako sa paglalakad ngunit napa tigil ako dahil bigla syang sumigaw

"GOOD LUCK! SA PRACTICUM NYO. GIVE YOUR BEST SHOT"

Pagkarinig ko nun agad akong lumingon pero pagkakita ko sa kanya naglalakad na sya palayo. So? Kikiligin na ba ako?

~Max~

*2 hours later*

Papunta na ang section namin sa auditorium. Ewan ko ba kung anong meron. Di kasi ako updated busy sa mga chikababes ko. Pero napansin ko lang wala dito yung mga nerds. Paki ko?

Pagkapasok namin. HIndi lang pala kami ang nandito dahil andito lahat ng senior level. Ano ba talaga ang meron ngayon? Dadating ba si Mayor Duterte para manligaw sa amin? O hindi kaya magsasabunutan si Mar Roxas at si Mayor Duterte. Late na ba talaga ako sa balita?

Naglakad yung apat dun sa pinaka center dahil merong lamesa dun naka lagay kaya nakigaya rin ako sa kanila at umupo. Samantala yung ibang estudyante ay nasa likuran namin. Tatanungin ko sana sila kong ano ba talaga ang nangyayari pero pinatahimik lang nila ako. Ilang minuto lang umakyat sa stage si Ma'am Mapeh at nagsalita nang Blah! Blah! Blah! aajklyhg!

"So here we are, Let's all witness the special practicum of Miss Tolentino, Martinez Sisters, Servantes and Miss Santiago"

Biglang nagtawanan at nag kantyawan ang lahat ng estudyante. Nang makita ang limang babaeng paakyat ng stage at agad tumalikod sa audience. Yung formation nila it's very familliar parang katulad ng Fallen.

Ganun din ang mga tindig nila maliban lang sa itsura at pananamit. Nag umpisa na yung music at nagsimula na silang kumanta

O_______O

What the hell is going on?


Love Upon A Voice | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon