Dòng nước mùa đông khiến cho tớ nhớ về gương mặt xanh xao của cậu
Ước mong sao được trở về ngày thơ ấu
khi chúng ta được quyền phạm phải những sai lầm
...
...
Ngày cuối học kỳ năm lớp bảy, Chi Lan nhìn chằm chằm cột điểm trong sổ liên lạc vừa được phát. Những ngày dài cắm mặt vào học tập đã mang lại cho cô kết quả. Chi Lan xếp thứ hai trong cả lớp.
Chiều hôm đó, cô bé vui vẻ quét nhà, lau nhà như thường lệ, chốc chốc lại ngóng ra ngoài cổng chờ mẹ đi làm về.
Thế nhưng, khi mẹ cô mặt mũi hầm hầm bước vào nhà thì mọi việc cũng không giống như cô trông đợi.
"Xếp thứ hai? Thứ hai thì được gì chứ? Có ai lại tuyên dương người xếp thứ hai không?" Mẹ của Chi Lan liếc mắt qua cuốn sổ liên lạc với một vẻ coi thường. "Thứ hai cũng không được phần thưởng của trường. Vui vẻ cái gì? Đứa nào xếp thứ nhất vậy?!"
Chỉ là một vài câu nói, đã khiến cho cô bé Chi Lan từ đó về sau hoàn toàn cảm thấy việc cố gắng để làm mẹ vui thật sự ngoài tầm với...
...
Tết âm lịch, cả nhà đều ăn mặc đẹp để đi chúc Tết họ hàng. Trong khi mẹ đang trang điểm thì Chi Lan suy nghĩ rất lâu trước tủ quần áo, cuối cùng lấy ra bộ váy suông màu nâu mặc bên ngoài áo cổ lọ màu đen mà cô vẫn thường hay mặc đi học thêm.
Kết quả là mẹ vừa nhìn thấy đã lập tức gai mắt.
"Mẹ là nhà thiết kế thời trang, con ăn mặc như bà ngoại vậy coi được không? Cái váy đó là sao vậy? Tết nhất lại còn mặc màu đen? Con làm mẹ xấu hổ quá!"
Đứng trước những lời chỉ trích của mẹ vào đúng ngày mùng hai Tết, Chi Lan tối tăm mặt mũi, chỉ nghe được đúng năm chữ "con làm mẹ xấu hổ". Không biết nói gì hơn, cô bé ấp úng, cúi gằm mặt. "Mẹ ơi... con hơi mệt... Hay con ở nhà..."
"Phải đó!" Mai Chi gắt. "Con ở nhà trông nhà đi!"
...
Không lâu sau, Mai Chi giành được giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế.
Bởi vì chồng cô, Minh Hoàng bận rộn công việc nên cô dự định đưa con trai cả Đông Dương đi cùng đến lễ trao giải. Trước đó, Mai Chi tự tay thiết kế và may một bộ âu phục rất đẹp dành cho con trai. Kiểu dáng thanh lịch nhưng lại rất có điểm nhấn, kết hợp với vóc dáng hoàn hảo của Đông Dương chắc chắn sẽ khiến cho người mẹ tự hào.
"Ôi trời! Ai làm bẩn bộ áo của Đông Dương thế này!" Mai Chi choáng váng nhìn vết nước ố vàng trên bộ quần áo của con trai, ngay đêm trước khi diễn ra lễ trao giải.
"Con... con cũng không rõ ạ..." Thấy mẹ đang nhìn mình chằm chằm đầy tức giận, Chi Lan sợ xanh mặt.
"Con đừng có nói dối! Hôm nay chỉ có con ở nhà thôi!" Người mẹ gắt gỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trong mùa gió, như trẻ thơ
Teen Fiction"Dù bình minh kia có cô độc đến thế nào cũng đừng để cho nỗi buồn phủ bóng trong tim Bởi vì tớ sẽ biến tiếng thở dài của cậu thành làn gió xuân ấm áp..." Ngoại truyện ĐPKVN Nhân vật: Thiên An, Chi Lan