Không Tên 20

55 1 0
                                    


Đã bao lần tự thuyết phục mình 

rằng hơi ấm này chỉ là một giấc mơ

Thế nhưng làn khói trắng bay lên từ tách cà phê

Đã khắc lên tâm trí tớ một hình ảnh chẳng thế phai mờ

...

Hôm nay, Thiên An và đang ngồi ở thư viện thành phố thì nhận được điện thoại của Mỹ Nhân mời đến nhà.

Mỹ Nhân là con gái một cặp vợ chồng diễn viên nổi tiếng, cả hai đều là bạn thân của ba mẹ An. Từ nhỏ mấy gia đình đã cho bọn trẻ tiếp xúc với nhau, nên thành ra một nhóm bạn giữ liên lạc đến tận bây giờ. Trong đó có Mỹ Nhân, Thiên An, Hoàng Phi, Minh Đan, Hoài Lâm và cả Bảo Anh.

"Cậu bận rồi sao, Thiên An?" Thấy giọng điệu chần chừ của An qua điện thoại, Mỹ Nhân hơi nhíu mày.

"Không bận. Có điều..." Thiên An đưa mắt nhìn sang bên cạnh. Cậu đang ngồi cùng với Chi Lan.

Chi Lan thấy vậy liền lấy bút chì viết lên một trang giấy. "An cứ đi đi. Tớ ngồi đây không sao."

Cô còn vẽ thêm một hình mặt thỏ đang cười.

An nhìn lướt qua dòng chữ, nghĩ thế nào cậu lại nói. "Tớ đang đi cùng bạn. Có thể mang bạn ấy đến được không?"

"Không thành vấn đề." Mỹ Nhân vui vẻ.

Chi Lan không ngờ Thiên An lại muốn dẫn mình đi cùng. Cô thực sự bối rối, ghé tai An nói nhỏ.

"Tớ đâu có quen ai, thật ngại quá."

An đặt chiếc điện thoại đã tắt máy lên bàn, điềm nhiên giải thích. "Hoàng Phi là em họ của tớ, Minh Đan là em họ của cậu. Hoài Lâm là kiện tướng cờ vua, chắc cậu đã từng nhìn thấy trên ti vi ít nhất một lần..."

Ngẫm nghĩ một lát, Thiên An hơi nhếch môi, có chút bí hiểm. "Còn một người tớ thấy rất hợp với cậu."

...

Như vậy là Chi Lan lần đầu đến nhà Mỹ Nhân, và gặp gỡ những người bạn từ nhỏ của An.

Bởi vì quen từ nhỏ nên mọi người trong nhóm khá thoải mái, không câu nệ tiểu tiết. Chi Lan vốn sợ người lạ nhưng cũng dễ dàng hòa nhập với mọi người. Đặc biệt là khi có em họ Minh Đan của cô ở đó.

Người mà An muốn giới thiệu cho Chi Lan là Bảo Anh. Một cậu bé bị chứng tự kỷ và rối loạn ngôn ngữ. Nghe nói cậu bạn này chơi cờ vua rất giỏi và còn biết vẽ tranh...

Thế nhưng Chi Lan và Bảo Anh nói chuyện được chưa đầy hai câu thì đã bị Mỹ Nhân chanh chua phá đám, khiến cho Bảo Anh lầm lì bỏ vào trong thư viện.

Kết quả là sau đó, Mỹ Nhân lại bị mọi người hùa vào tra khảo, khiến cho cô thừa nhận tình cảm dành cho Bảo Anh.

Nghe nói, sau ngày hôm đó, Bảo Anh và Mỹ Nhân đã thành một đôi. Một cậu bé tự kỷ và một cô bé chanh chua, thật là sự kết hợp kỳ lạ.

Trong mùa gió, như trẻ thơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ