Lawrence's POV
"aa--aa--aa-aa-- aa-- aaa-- aa"
Nagising ako mula sa pagkakaidlip ng may marinig na kung anong tunog..
Nang buksan ko ang mga mata ko nakita ko siya.. Nakita ko si Kiffy nagkamalay na siya!! Maraming salamat Lord! Maraming salamat kase hindi nyo sya tuluyang kinuha sa amin! Salamat po ng paulit-ulit...
"Kiffy!! Buti nagkamalay ka na... May masakit pa ba sayo?? Okay ka lang ba? Sabihin mo lang.." Natatarantang tanong ko..
"Nasan ako??"
"Nasa hospital ka. Dinala ka dito ng mga taong tumulong sayo kanina mula sa aksidente.."
"Aksidente? Anung aksidente? Tsaka ikaw. Sino ka??"
"Kiffy ako to si Lawrence.. Wag ka namang magbiro ng ganyan.. May masakit ba sayo??"
Hindi sumagot si Kiffy at patuloy lang na tumitingin sa paligid nya..
Iniikot ng mga mata nya ang apat na sulok ng kwarto kung saan sya naka-confine.. Mukhang hindi sya nagbibiro kaya dali dali akong tumawag ng doctor/ nurse o kung sino man..
"Anung nangyare sa pasyente??"
Chineck ng doctor ang kalagayan ni Kiffy. Kung anu anong test ang ginawa neto..
"Iha alam mo ba kung ano to?"
"Opo."
"Ano to?"
"Ballpen.."
"E eto?"
"eyeglasses.."
"E sya.. Naaalala mo ba kung sino sya??" Sabay turo sakin ng doctor.
Umiling si Kiffy.. Anu bang nangyayari??!!
Lumabas kame ng doctor para maipaliwanag nya sakin kung anung nangyayari kay Kiffy..
"Doc anu pu ba talagang lagay nya?? Bakit hindi pu nya ko maalala?"
"Sad to say iho pero base sa ginawa ko kanina.. Naaalala naman ng utak nya ang mga bagay bagay. Mga napag-aralan at mga natutunan nya mula nung magkaisip sya pero tingin ko she's suffering from a Post-traumatic Amnesia.."
"Post-traumatic Amnesia?"
"Yes iho.. It is generally due to a head injury maybe because of the car accident happened to her. Isang type ng amnesia kung saan nakakalimutan ng pasyente ang mga alaala nya patungkol sa mga taong malalapit sa buhay nya.. Pwedeng bumalik ang mga memoryan ito.. Pwede ring hindi na depende sa kung papaanung pag-aalaga ang gagawin nyo.."
"Doc hindi ba makakasama sa kanya ngayun ang kondisyun nya?"
"Hindi naman sya delikado kung pisikal na katawan ang pagbabatayan naten pero sa ngayun kailangan ng pasyente ang pag-aalaga ng pamilya nya. Kaya alagaan nyo syang mabuti. Osige mauna nako.."
"Salamat Doc.."
Pumasok ulit ako sa kwarto ni Leen at andun sya pinaglalaruan ang mga daliri nya..
"Lawrence?"
Tinawag nya ko! Naaalala na nya??
"Kiffy naaalala mo na ko??"
BINABASA MO ANG
CASANOVA'S KARMA
Teen FictionPast or Present? Present or Past? Ang gulo!! >.< ©2013 -- All Rights Reserved. A story made by casanovahater ♫♪♫ ♫♪♫