Chapter 23: Outing... (Truth or Dare)

713 20 2
                                    

Jeric’s POV

Yea.. It’s Friday.. Ngayun nakaset ang pag-alis namen.. The schedule kase of our Celebration Outing is Friday night-Sunday night.. Talagang sinusulit e nu???

Nakaready na ang lahat... Napagdesisyunang sa isang rest house namen sa may bandang Batangas gawin ang celebration...

Nagtext nako sa mga care taker dun na darating na kame later at pinahanda ko na rin ang lahat.. Well super excited nako pano ba naman e makakasama at makakabonding ko si Mica pati nadin ang iba naming mga friends...

Oh well ang kasama pala sa Outing nato e ako, si Mica, Tyrone, Kathleen, Madam Frixsy at yung isang amiga pa nya tas yung driver namin at si Manang Loida yung yaya ni Mica....

Dismissal time.....

Napagdesisyunang sa isang van nalang kame para mas masaya.. Joy ride ika nga.. XDXD Syempre sa harap yung driver namen tas sa may passenger’s seat nya si Manang Loida tas sa likod nila sina Madam Frixsy at yung amiga nya tas kameng dalawa ni Mica after nila at sa may pinakalikod sina Leen at Tyrone...

“Sino pang hinihintay Jec???”      Tanong ni Manong Alfred.. Yung driver namin...

“Ah Manong sina Mica at Kathleen pa po.. Pati na rin yung yaya nila.. Baka parating nadin naman yun...”

Kasama ko na kase si Tyrone tas sina Madam Frixsy at yung amiga nya nasa loob na ng sasakyan, nakahilata na.. Pagod ata sa trabaho nila.. XDXD

“Ayan na pala sila.....”      Tas tinuru ni Tyrone sina Mica na kakababa lang ng kotse.. Ba. Andaming gamit ah.. XD Sabagay.. Babae e...

“Sensya.. Medyo natagalan kase iniisip pa namen kung may nakalimutan e..”    Agad na sabi ni Mica...

“Kasya kaya tayo???”     Tanong naman ni Leen..

“Ah.. Ou naman yung gamit namin ni Tyrone andun na sa rest house sina Madam Frixsy naman konti lang yung gamit.. Kaya yung gamit nyo sa may likod na lalagay...”

“Amin na gamit nyo...”     Tsaka naman nilagay ni Tyrone ang mga gamit nila sa may likuran na.. And at the same time nagsimula na kameng magbyahe para di narin masyado gabihin sa daan.. 4:30 pm nung makaalis na kame...

Tyrone’s POV

Nagbabyahe na kame... Nakita kong tulog sina Madam Frixsy at yung kasama nya.. Pati nadin yung yaya ni Mica.. Etong sina Mica at Jeric naman magka-akbay habang medyo paidlip nadin... Si Leen eto nakatanaw lang sa bintana.....

 “Ui...”     Pero parang di nya ko narinig.. Kaya naman pala naka-earphones sya e.. XD Kaya lumapit ako sa kanya at pinaikot yung isa kong kamay sa may bewang nya...

CASANOVA'S KARMATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon