Kung maaalala nyo, lola ni Tyrone ang nag-award nung crown kay Kathleen dahil sila nga ang may ari ng unibersidad diba?
Tyrone’s POV
Agad akong tumawag kay Lola sa Pilipinas. Tama! Kilala naman nya si Leen. Sa kanya ako makikibalita. Bwahaha. XDXD
Calling Grandma…
“Hello?”
“Lola! Imissyou! Si Tyrone ho.”
“Oh apo! Ikaw pala. Napatawag ka? May nangyari ba dyan?”
“Wala naman ho Lola pero may tatanung lang po sana ako e.”
“Anu ba yun?”
“Lola naaalala mo yung lagi kong kinukwento sayo? Yung pinakilala ko nung pageant. Si Kathleen Fuentebel?”
“Ahm. Oo iho. Bakit mo sya nabanggit?”
“Gusto ko po sana kaseng malaman ang lagay nya e.”
“Ah yun ba. Iho Kase.”
“Bakit la?”
“Tingin ko kailangan mo na talagang kalimutan sya.”
“La naman e. Joker. Lam nyo naman pung sya dahilan ng pagiging malakas ko tas kakalimutan? Naman e.”
“Iho. Nagkabalikan na kase sila ng kapatid mo. Ayokong manggaling sakin to. Pero kase nakalimutan kana nya.”
“Lola!”
“Kalimutan mo na sya. Magpagaling ka dyan. Yan ang isipin mo. At kapag magaling ka na pwedi mo na ulit syang bawiin. Naiintindihan mo??”
Di nako sumagot.
“Tyrone iho?? Tyrone?”
Pinatay ko ang telepono at biglang nalang pumatak ang luha sa mata ko. Eto ba ang bunga ng lahat ng pagmamahal at sakripisyo na binigay ko para sa kanya?
Oo, iniwan ko sya pero oh shit! Para din naman sa kanya diba?! Para mas matagal nya kong makasama! Pero bakit ganito?! Nagkabalikan sila? Agad-agad?!
Oh mother shit! Napakalaking bullshit naman! Sana palang hinayaan ko nalang ang sarili kong mamatay. Sana palang di nako nagpagaling. Sana pala di ko nalang dinugtungan ang buhay ko.
Edi sana baka ngayun e magkasama padin kame ng babaeng mahal ko. Kahit sandali lang na makasama ko sya e mas pipiliin ko na yun kesa magdusa ng ganito.
Patuloy padin ang pagpatak ng mga luha ko.
Kabadingan man pero umiiyak ako ng dahil sa kanya. Mahal na mahal ko sya! Mahal na mahal!
Kinabukasan…
Nakatulog na ako sa sobrang pag-iyak. Ramdam kong namaga ang mga mata ko.
Umaga ngayun kaya malamang e gabi doon kina Leen. Nag-open ako ng facebook.
Di ko na sya friend dati pa dahil inunfriend nya ko.
Pero kahit na. Kelangan magkarun ng kaliwanagan sa kanya. Ito na ang huling alas ko.
Nag-pm ako sa kanya.
Tyrone Gomez: Leen siguro naman e natatandaan mo pa ko kahit papaano diba? Please basahin mo muna bago mo burahin to. Hindi totoo na girlfriend ko si Isabelle. Kababata ko sya. Nagpanggap lang siyang girlfriend ko dahil pinilit ko lang sya. Ang totoo kase niyan nagpunta kame ditto sa States dahil may sakit ako. Leen ikaw lang ang mahal ko. Di kita niloko, pinagpalit, pinaasa o kung ano man dahil tunay yung feelings ko para sayo. Hanggang ngayun walang nagbago kay please lang..
BINABASA MO ANG
CASANOVA'S KARMA
Teen FictionPast or Present? Present or Past? Ang gulo!! >.< ©2013 -- All Rights Reserved. A story made by casanovahater ♫♪♫ ♫♪♫