Chapter 15: Her Debut; His Confession

687 13 1
                                    

Mica's POV

Naka-ayos na ang lahat. Ang venue which is our garden, ang mga servers, ang mga foods, ang mga tables chairs etc. etc. Isang oras na lang at magstart na aking party. Andito ako ngayon sa aking kwarto kasama ng aking make-up artist which is my amiga the handler of Kath dun sa contest nila sa university pati na ang ilang mga maids na nakabantay sakin whenever na may kelangan ako or kung may iuutos ako.

Tapos na nyang ayusin ang buhok ko. Kasalukuyan naman nya kong mine- make upan ngayon, sabi ko sa kanya wag masyadong makapal ang make-up ko. Gusto ko kaseng magmukhang fresh at mapanindigan ang pagiging Teen. ;) At para din naman bumagay ang ayos ko sa aking simple but elegant beige colored gown... Parang skin tone ang kulay nya kaya mas lalung naemphasize ang pagiging flawless ko.. XDXDXD Sa nakikita ko ngayon e simple nga lang ang ina-aaply nya pero dahil sa super galing nya e nagmukha tuloy akong dyosa. XDXD haha. I mean mas napakita yung totoo kong ganda. Yung parang natural lang sya pero elegante pag pinagmasdan mo na... Ganun ako ngayon...

Dumungaw ako sa bintana para makita ang garden, nakita kong unti unti na silang nagsisidatingan. 30 minutes nalang kase at magstart na... Hala. Medyo nakaramdam naman ako ng kaba dahil sa mga nakita ko. Anu ba yan. XD Dapat ata e hindi nalang ako tumingin sa bintana e. XDXD Sana lang talaga maging maganda ang araw na’to. Sana wag magkaaberya or what so ever. This party, I mean MY Party must be successful. Aba minsan lang kaya magdedebu ang babae nu... <3 Kaya dapat lahat perfect!! ;)))

Tyrone’s POV

Andito nako ngayon sa mansion nina Mica. Inassist ako nung party organizer sa kung saang table ako uupo. Bawat name kase ng mga bisita e may mga naka-aasign na seat.... Sa table kung san ako napasama e nakita ko ang name na Mr. Fuentebel, Mrs. Fuentebel, Kathleen Fuentebel, JS... Hala dapat talaga family nya kasama ko sa table?? Flattered naman ako. Para tuloy welcome to the family na turing sakin. Lul. XDXD haha. Teka nga lang JS? Da who?? Sus. Pake ko ba?? XDXD

“Oh iho kasama ka pala naming sa table. You are???” I think sya na ang mama ni Leen...

“Tyrone Gomez po.. Kaibigan nina Leen and Mica...” Friend nga ba nila ko?? Aba basta. Yaan nyo na. XDXD

“Oww. Ke gwapo namang bata nito diba hon?? Kamukha mo nung medyo bata-bata kapa.. ;)”

 

“Mas gwapo kaya ako hon... XD” Tsaka naman kumindat ang daddy ni Leen sakin. Haha. XDXD May lahi pala sila ng mga joker?? Bat di ata namana ni Leen yun?? Sungit sungit nya e. Or baka sakin lang sya ganun??

CASANOVA'S KARMATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon