Chapter 5-2

922 16 1
                                    

[ Canada... ]

 

Lawrence POV

 

4 na buwan nalang at makakabalik na rin ako sa Pilipinas. Matatama ko na rin lahat ng pagkakamaling nagawa ko, alam ko na mali ang iwan sya ng wala man lang paalam pero nagawa ko lang naman yun dahil natatakot akong makita syang masaktan, huli nalang nang mapagtantu kong mas nasaktan pala sya sa ginawa ko....

Napakaduwag ko edi sana kung sinabi ko sa kanya agad ang rason bakit ko kelangan pumunta ng Canada at mag-aral dito di sana tiyak na may babalikan akong KATH na naghihintay sakin...

Ngayon ewan ko lang kung ano ang mararamdaman nya pag nakita nya ulit ako. Matutuwa kaya sya dahil bumalik na ko?

Maiinis dahil nagpakita ulit ako?

Magagalit at manunumbat dahil kala nya ay niloko ko sya?

O malulungkot at masasaktan ko na naman sya?? ;(((((((((( Wag naman SANA...

Nagpunta kame ni mama dito sa Canada para makaiwas sa gulo, tandang tanda ko pa noon nung kame ang pinagbubuntungan at sinisisi sa pagkamatay ng legal na asawa ni daddy. Si tita Lina.

Pero para sakin wala kaming kasalanan dahil kame naman ang unang naging pamilya ni daddy yun nga lang di sila kasal ng mama ko dahil ayaw ng lolo’t lola ko kay mama dahil mahirap lang sya at nanggaling sa hindi popular na angkan...

Pinag-aral ako dito ni daddy sa Canada dahil balang araw daw isa ako sa mga mamamahala ng mga business nya dahil na din hindi daw nya kayang asahan ang nakababatang half brother ko na puro bisyo at pambababae ang inatupag..

Konting tiis nalang... Konting pagsisikap nalang at matatama ko na ang lahat ng dapat kong itama... Malapit na ulit tayong magkita Kiffy (Kathleen)... Mahal na mahal pa din kita. <3 ;(((((

Mama calling...

 

“Hello mama? Nakauwi na pu kayo dyan??”

“OO anak, nung makalawa pa... Sana naman makasunud kana dito sakin para na din makita mo si Kathleen...”

 

“ha?? Bat bigla mo naman syang nabanggit ma?”

 

“Nagkita kame iho at ang laki ng ipinagbago nya. Tumangkad, gumanda basta andaming nagbago sa kanya pero ramdam ko na sya padin ang Kathleen na minahal mo anak... Sana naman anak magkaayos ulit kayo ni Kath dahil sya talaga ang gusto ko para sayo... ;(“

 

“Mama sige na may tatapusin pako e babye mag-iingat pu kayo dyan. ;))))”

_____________________________________________________________________

Woah! :D ansakit siguro ng pakiramdam na maiwanan lang bigla ng taong mahal mo e nu? Pero mas masakit siguro sa part nung nangiwan kung talagang napilitan lang sya na iwan ka para sa ikabubuti ninyong dalawa at ng lahat.... </3

CASANOVA'S KARMATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon