TITLE: Yumiko Chen
Sub-Genre: Tragedy &Life
Written by: MasungitNaBaliw
Bry's POV
Sabi nila First Love Will Never Die, But She Died. As in Died. We been together for almost 13 years.Kasama ko na s'ya buong buhay ko. But She Left Me. Ang naiwan na lang sa'kin ang mga alaala na kasama ko s'ya at ang pagibig ko sa kanya. I Love Her But She Died me. She Left Us. Ni wala kaming kaalam alam sa nangyari. Na Parang isang bula bigla na lang s'ya kinuha sa amin. Na Parang kahapon ang saya saya pa namin na magkakasama, tapos kinabukasan wala na s'ya. Parang isang masayang panaginip na biglang nauwi sa bangungot.
Tumingin ako sa kanyang Puntod. Puntod ng babaeng mahal na mahal ko. Yumiko Chen. S'ya ang babaeng tinutukoy ko. Sa Dalawang Taon na wala na s'ya sa tabi ko, Hindi ko pa rin lubos na matanggap na wala akong nagawa sa kanya.
"Iniisip mo nanaman s'ya" sambit ng babaeng nasa tabi ko
"Yanna, Ang Daya N'ya talaga no? Nangiiwan s'ya" mahinang wika ko
"Bry..." Tumingin ako kay Yanna na kasalukuyang nakatingin sa akin.
"Bry! Yanna!" Sabay kaming napalingon ni Yanna sa tumawag sa amin
"Lera! Sandali muna! Hintayin mo naman ako!"
"Ay nako Dan! Ewan ko sa'yo! Ang bagal mo!"
"Lera!"
Narinig kong tumawa ng mahina si Yanna, "Ay Nako Lera, Hindi ka pa rin nagbabago" natatawang wika ni Yanna.
"Bry, Salamat. Buti ka pa sinasalo ako at tinatayo ako tuwing ako'y nahuhulog. Eh 'yung mga taong minahal ko dati hindi man lang ako sinalo at kahit itayo man lang" madramang wika ni Lera.
"Lera, Hindi ka nila sinalo dahil may nakatadhana sa'yo para saluhin ka. At ayon si Dan" pagkabanggit ko ng pangalan ni Dan Bigla naman namula si Lera at bigla ring lumitaw si Dan and As usual nag kulitan nanaman ang dalawa.
Umupo ako sa harapan ng puntod ni Yumiko. Dinama ko ang sariwang hangin.
"Hey" tumingala ako sa kanila na ngayo'y nag aalala sa akin. "Okay lang ako" sambit ko. "Naaalala ko lang si Yumiko".
"Namimiss rin namin s'ya Bry. Pero mag tatatlong taon na sya wala. Kaya sana huwag kang magkulong sa nakaraan." Wika ni Yanna. Ngumiti lang ako sa kanila at inalala ang nakaraan.
2 Years Ago.
******
"Ry! Yuhoo! Ry!" Nakita kong lumingon lingon pa ang batang babae at tilang may hinahanap.
"Ry! Andyan ka lang pala!" Lumapit sa akin ang batang babae na ngiting ngiti at akala mo'y kumpleto ang ngipin
"Uy Ry! Panthinin mo naman ako! *poke*" inilayo ko ang sarili ko sa kanya, ngunit agad naman sya lumapit.
"Ugh! Yumiko! Ano ba 'yan!" Inis kong wika.
"Buti naman at ako'y iyong pinanshin! Kaniyna pa kaya ako andyito!" Tinaasan ko lamang s'ya ng kilay.
"Ry, Mukya kang bakla" kunot noo nyang wika.
"Aaaah! Yumiko! Its Bry not Ry! shaka sa pogi kong hito? *turo sa sarili* pinagkaymalan mo kong bakla?"
"Ry ka--"
"ITS BRY!"
"Sorry" agad akong napatingin sa batang nasa harapan ko.
Napabuntong hininga na lamang ako.
"Sorry Bi-ray, h-hindi ko kashe mashabe 'yung pangalan mo ng maayos, *sniff* huwag ka ng magalit bi-ray." Tumingala ang batang babae sa'kin. Tinignan ko lamang s'ya.
BINABASA MO ANG
ONE SHOT WRITING CONTEST (Featuring: Feb-ibig)
RomanceCompilation of entries in Wattpad Lovers Page, ONE SHOT WRITING CONTEST (Featuring: Feb-ibig).