ENTRY NO.63

54 1 1
                                    

TITLE: Love Waits
Sub-Genre:General Fiction
by Simplyholsxz18  


              

Prologue:

Everyone says that love hurts,but thats not true.Love doesnt hurt you.A person that doesnt know how to love hurts you.Dont get it twisted.Loneliness hurts,losing someone hurts.Everyone confuse these things with love,but in reality,Love is the only thing in this world that covers up all the pain and makes us feel wonderful again.Love cannot be found where it doesnt exist,nor it can be hidden where it truly does.Love was most weak when there is doubt than trust but love is more stronger when you learn to trust even with all the doubts.You can give without love but you cant love without giving.

But what if there's a person who came in your life,and you get attached to him\her.

But,well ,as usual,just suddenly leave you,yet the worst part was leave you with a heart that broke into pieces..and causes great pain in you- an almost unbearable feelings that almost killed your confidence.?

Would you let someone make you fall in love again ? Would you still believe in love if you always been left with no reason? Does Love waits?

Ako si Sharlot , 19 years old,oo ako nga at ang masasabi ko lang ang dami talagang paasa sa mundo!Yun bang biglang magpaparamdam sayo,lagi kang pakikiligin gamit ang mga matatamis na salita at kung ano anong pambobola,sasabihing mahal ka nya,kung todo effort pa para maiparamdam lang na ikaw lang ang nag iisang babae sa buhay nya .Ikaw namang inosente naniwala agad! tapos pa hard to get pa ang peg mo,kunwari hindi kapa nahuhumaling sa kanya,pero halos gabi-gabi,ay mali! halos minu-minuto pala para kang spy na nang-iinstalk sa fb timeline nya.Tititigan mong mabuti tapos mapapangiti ka kasi narealize mo na bagay pala kayo.At sa sobrang pag dedeny mo ng feelings mo at pag aasam na makaranas ng matinding panunuyo like your the only girl that make him fall in love.Hindi mo namamalayan na nagsasawa na pala sya sa ganung sitwasyon niyo kaya naman sya? ayun! nakahanap ng babaeng atat na atat magkaboyfriend,kaya ang ending nanligaw si boy sa iba at wala pang 10 minuto they're official couple na,ang saya noh? may happy ending na sila at ikaw busy sa pag iimagine kung anong magandang endearments,saan kaya kayo magdadate,ilang flowers at teddy bears kaya ibibigay sayo?Hay naku! buhay nga naman .wala talagang forever...ang bitter ko ba? haha.. wala kayong paki this is me.. half supladita pure maldita..:)

Nemo:Booo!!!!!!

Mhy:Ahy! kabayo ka!

Nemo:sobrang gwapo ko namang kabayo.

Mhy:Yuck! ang feeler mo talagang isda ka!

Nemo:No,Im just stating the fact.(sabay kindat)

Mhy:Aba! talaga namang!(akmang hahampasin si nemo)

Nemo:Ok cge hindi na,nga pala ano namang kadramahan ang sinusulat mo diyan sa diary mo?

Mhy:Its not a diary, lovestory to ipapublish ko sa wattpad soon :)

Nemo:(puro ka sulat ng sulat ng lovestory,kung hindi ka sana manhid para malamang mahal kita edi may lovestory na tayo)pabulong na wika neto.

Mhy:Ha? may sinabi ka?

Nemo:Tsss. wala,kumain ka na ba?

Mhy:hindi pa nga ee? sabay na tayo?(puppy eyes)

And they eat lunch at school canteen.

~Siya si Nemo bestfriend ko since birth,haha,de joke lang ,magbestfriend kasi mga parents namin kaya ayun history repeats itself..konek? wala naman diba?

Ewan ko ba kung bakit lagi nalang nilang sinasabi na may pagtingin sya sakin,especially mga friends namin,I doubt it. kasi naman. Bakla sya ei as in gay. oo tama,he confessed everything to me.At sekretong malupit yun kaya shut your mouth okay. .Everytime our friends tease us sinasakyan nalang namin,pero sa loob loob nya siguro diring-diri na sya,di daw kami talo ee.. haha.. hindi naman sya yung other na kung makaasta parang tunay na babae,yung todo kung mag make up at magsuot ng mga dress lalo na yung fitted.,,medyo pa lang. may pag asa pang maging straight to. haha. ang bad ko. i know .?:-!

ONE SHOT WRITING CONTEST (Featuring: Feb-ibig)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon