Mistake 23

10.8K 207 9
                                    


I was too stunned and shock to even utter a single word or phrase. Seriously? Anong meron at sunud-sunod silang nagpapakita sa akin ngayon? And damn talaga bang tinawag siyang 'Papa' ni Hendrix?

"O-onyx,anong g-ginagawa mo dito?" Di mapakaling tanong ko habang nakatitig sa kanya. And again, he just gave me a playful smirk sala bumaling sa anak ko...namin.

"Baby,play ka muna ng toys mo sa living room,okay? " Aniya saka bumaling sa akin."May pag-uusapan lang kami ni Mama. Is it okay with you young man?" Pagtutuloy nito sa sinasabi saka muling binalik ang tingin kay Hendrix.

Marahan lamang itong tumango saka nagpababa sa pagkakabuhat ni Onyx sa kanya. "Okay po P-papa." Utal na saad ng anak ko saka lumabas na ng kwarto ko.

T-teka! Bakit kailangan pang lumabas ng anak ko? Mag-uusap lang naman kami ah? Saka ano bang ginagawa niya dito? Hindi ko naman na kailangang tanungin kung paano niya nalamang dito kami nakatira. Dahil noon pa lamang na nagkita kami ng biglaan sa grocery store ay agad ng pumasok sa isipan kong isang araw ay makikita ko na lang rin siyang nakapasok sa pamamahay ko.

At hindi nga ako nagkamali. Pero kahit pala gaano mo na kaalam ang mga bagay-bagay hindi mo pa rin maitatagong mabibigla ka na lamang.

Napaigtad ako ng makarinig ng pagsara at paglock ng pintuan. Nanlalaki ang mata kong tinignan kung paano unti-unting naglalakad palapit sa akin si Onyx.

"A-anong ginagawa mo?" Kinakabahang tanong ko sa kanya. Napangisi lamang siya na siyang nagpalambot sa mga tuhod ko.

Yung ngising 'yon. Yung ngising kahit na kailan ay hindi ko makalimutan dahil sa anak namin. Walang halong biro. Sa kanya namana ni Hendrix lahat ng katangian na meron siya.

"Well,dahil ang tagal niyong nawala ng anak natin..might as well,simulan na natin kung paano ayusin ang lahat?" Tila ba wala lang sa kanya ang bawat katagang binibigkas niya.

A-anong bang sinasabi niya? Ayusin ang lahat? Sisimulan? Letse. Ano bang sinasabi nitong lalaking 'to? Saka bakit ba palapit siya ng palapit? Ako naman 'tong si usog ng usog palikod.

"Shit!" Sigaw ko ng maramdaman ko ang edge ng kama sa likuran ko kaya nawalan ako ng balanse buti na lamang ay napahawak ako sa necktie ni Onyx pero damn,mas lalo atang naging mali ang ginawa ko.

Namumula ang mukha kong napatitig sa kanya. Damn. Ang bilis-bilis ng tibok ng puso ko. Ramdam ko. Ramdam na ramdam ko kung paano makilala ng puso ko ang lalaking nagmamay-ari sa kanila. Nakakainis. Ilang taon ko siyang hindi nakita kahit na sa litrato man lamang pero ganito parin ang epekto niya sa akin.

"Oh,tignan mo nga naman kung sino pa ang gumawa ng unang move." Tila manghang saad niya pero alam ko namang pinaglalaruan niya lamang ako kaya hindi ko maiwasang mas lalong mamula dahil doon. Damn. He's on top of me for fuck's sake!

Ganito naman siya noon pa man. He loves teasing me. Nakakainis na minsan pero mas madalas na kinikilig ako. Damn. Bakit ba nababaliw ako sa tuwing malapit siya?

"Tse! U-umalis ka nga sa ibabaw ko!" Asik ko saka sinubukan siyang itulak pero hinawakan niya lamang ang dalawang kamay ko gamit ang isang kamay niya. Samantalang ang isa'y nasa kabilang bahagi ng ulo ko't nagbibigay suporta sa kanya.

He smirked."Really? You want me to get up?" Aniya saka muling ngumisi.

Nanlaki ang mata ko ng maramdaman kong unti-unti niyang ibinababa ang magkabilang kamay ko na hawak niya sa katawan niya. Nagsimula sa dibdib,habang dahan-dahang bumababa sa abdomen niya.

Namumulang binalingan ko iyon saka lumunok ng laway saka bumalik sa mukha niya. Letse. Kung kailan nagka-anak na ko't lahat-lahat saka pa ako lumandi ng ganito? Gosh! Onyx! What are you doing to me?! Seriously? This is our second meet after three years pero ito na ang isasalubong niya sa akin? Naghahabol ba siya ng susunod na anak sa ginagawa niya? Coz seriously? Konting-konti na lamang bibigay na ako dahil sa ginagawa niya.

Just A Mistake ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon