The bigger the mistake,the bigger the opportunity. Do not wallow in your mistakes. Do not gravel and prostrate yourself in hopes of forgiveness. We all make mistakes. Apologize and move forward. Do not replay the event in your head. Do not continue to beat yourself up. Do not profusely explain, defend yourself,make excuses or blame. After you apologize,do no more explaining;never explain more than once-ever. When you keep explaining and rehashing you just keep your mistakes alive. Learn your lesson and adjust your behavior and move forward. Let other people see you overcoming your mistakes with integrity. Most mistakes which seem huge in the heat of the moment are quickly forgotten. We often even further bond with others through surviving our mistakes together. Big mistakes are an outstanding opportunity to showcase your ability to recover and have grace under pressure. The bigger the mistake the bigger the opportunity. This all how you turn it all around.
~Bryant Mcgill
Everyone makes mistakes in life but that doesn't they have to pay for it for the rest of their lives. Tao lang tayo,nagkakamali,nagkakasala,natatakot,nasasaktan,lumuluha,sumasaya. Pero hindi ibig sabihin ng pagkakaroon ng isang kamalian ay dapat mo ng pagbayaran habang buhay. That's why God gave us the two most special parts of our body. Our mind and heart. Sabi nga nila, hindi ka mabubuhay kung wala kang puso at utak. Tama naman sila.
Paano mo malalamang nabubuhay ka pa yung wala namang tumitibok na puso sa loob mo? Paano mo masasabing tama ang ginagawa mo kung hindi mo namang pinag-iisipang mabuti ito?
Isa pa,kaya nga nasa mas mataas na posisyon ang utak natin dahil mas nalalaman nito kung ano ang mas tamang gawin kaysa sa mali.
God gave us our heart to feel if its real or not. And that's what I am feeling right now. Ilang beses ko na bang tinanong ang sarili ko kung totoo ang mga nangyayari ngayon? Akala ko sa isang pelikula lang nangyayari ang ganitong eksena sa buhay. Yung tipong magtatanong ka ng napakaraming beses sa isipan mo kung totoo ba ang nakikita mo ngayon sa harapan mo. Kung totoo bang nangyayari ang hindi mo inaasahang pangyayari sa buhay mo?
Sobrang lakas ng tibok ng puso ko habang nakatingin sa kanya, tears falling freely as I saw her smiled at me. Ang sarap sa feeling na nakikita mo siyang masaya kasama ka. But I still can't help myself to feel scared. Natatakot ako sa pwede pang mangyari at sa mangyayari sa araw na ito?
Ito na ba talaga? Dito na ba talaga ang huling destinasyong ng roller coaster na sinasakyan namin sa simula pa lamang? Tama. Para sa akin, simula ng mangyari ang pagkakamaling iyon para na akong nakatali sa isa sa mga upuan ng roller coaster ride sa isang amusement park.
Nakakatakot sa simula,pero habang tumatagal nasasanay ka na sa ikot nito. Pero habang patagal ng patagal mas lalo mong nararamdaman na mas natatakot ka sa maaaring mangyari. To think na pwede kang makabitaw,mahulog at masaktan. Pero yung naman talaga ang dahilan kung bakit tinayo ang ganoong klaseng ride,hindi ba? Para subukan kung gaano ka katatag. Kung gaano mo katagal makakayang makisabay sa ikot. Hanggang dumating ka sa panahon dalawa na lamang kayong nandoon at nanatili.
" Hindi ko alam kung paano ko sisimulan ang mga sasabihin ko sa'yo. I know I should be sorry for everything I did. For those tears you shed alone. For those nights you slept without me by your side. For those heartaches I gave to you. For leaving you. I'm very truly sorry. Ilang beses ko bang nasabi 'yan? Isa? Dalawa? Pero alam ko,alam na alam kong hindi sapat ng lahat ng 'yon para makabawi ako sa pananakit ko sayo. I broke your heart for I don't know how fucking many times. Nagsisisi akong binaliwala ko yung mga nararamdaman ko. Nagsisisi akong halos mawala lahat sa'yo. Alam kong kulang lahat ng sorry at pagsisisi ko. But believe me Beatrix,I meant it. I mean everything I said to you. Nagsisisi akong dinamay kita sa magulo kong mundo. I ain't no Saint. I'm just a human yet I can't feel it. I'm a bad man." I said sincerely while looking at her eyes.
BINABASA MO ANG
Just A Mistake ✔
General FictionShanadeia Beatrix Dela Vega just a simple girl who fell in love with her guy best friend Onyx Hyron Levigne. Yes. It may sound cliche but that is the truth. They're as good and as sweet as a couples out there. But the only different is they're NOT b...