Chapter 31

17.1K 376 12
                                    

   Sa mga nagtiyagang mag-antay ito na po.

-thank you
-vote and comment down^^___^^

*************

          *yawn*.Shit na malagkit.Ang aga-aga pa pero eto ako humihikab na.

Asan na ba kasi yong Raven na yon?Kainis pinamamadali akong pumunta dito sa library para madali kaming matapos pero siya ewan kung saan nagpunta.Tsk.Ang sarap kutusan ng kulukoy na yon.

Nami-miss ko na ang phone ko na missing in action pa rin hindi ko alam kung saan na nagpunta.Si Zeke na wala na ring paramdam nakakatampo.

Bigla akong tuluyang nalunod sa pag-iisip ng maalala ko si Janna kanina may kakaiba kasi sa kanya eh.

Bakit may li----

*ring*ring*ring

Hindi ko natapos ang pag-iisip ko ng may tumunog na phone.Nangunot ang noo ko bago inilibot ang paningin ko sa buong library.

Kaninong phone yon?Lagot ang may-ari non kay Miss Cruz ayaw pa naman non ng maingay.Tiyamba rin at wala si Miss Cruz nagbawas siguro hehehe.

Who's phone is ringing?I already narrowly forbid phones inside the library,who owns that ringing phone?”napatakip ako ng tenga sa matinis na boses ni Ma'am.Palingon-lingon si ma'am,hinahanap siguro ang may-arin ng phone na tumutunog.Nakilingon na rin ako.Imposible ding akin yon missing in action pa ang phone ko eh.

Ang nangungunot kong noo ay mas lalong kumunot ng mapansin kong ang mga estudyante na nasa loob ng library ay nakatingin sa gawi ko.Tumingin ako sa gawi ni ma'am Cruz at nakatingin din sa akin.Problema ng mga to?Biglang tumahimik,pinatay na siguro.

Katakot ang itsura ni ma'am ay mas lalo palang nakakatakot.Hawak niya ang kabilang side ng salamin niya at nakababa ng kaunti mula sa mata niya at sobrang nakakatakot ang tingin niya.............sa akin?

Bakit naman siya titingin sa akin.

*ring*ring*ring

Patay kang may-ari ka mukhang kakainin na ni ma'am anytime ang may-ari ng phone.”Ms.Vargas I am giving you only 5 minutes to get out in my library now,unethical student.Get out.”napapikit ako sabay takip ng kamay sa tenga ko ng aking kamay.Huh?apelyido ko yon ah.Baka may kaapelyido lang ako.

Tumingin uli ako kay ma'am at pulang-pula na siya sa galit.Eh bakit siya nakatingin sa akin?”Ms.Vargas!”patay anong problema ni ma'am?Patuloy pa rin sa pagtunong yong phone at ang sama pa rin ng ti gin ni maam sa akin.Nilingon ko ang mga estudyante at nakatingin din sila sa akin bumalik naman ang tingin ko kay ma'am.

Ako po?”nagtatakang tanong ko kay ma'am.”Who else Ms. Vargas?Yes!you!get out of my library now.”bakit ako pinapalabas ni ma'am ayysh.Ewan may dalaw ata yon eh.kainis.

Y-yes ma'am.”sa takot ko ke ma'am nagmamadali kong kinuha ang bag ko sa tapat na silya ko at tumakbo palabas.Mahirap na no.Ano kayang problema ng near menopausal na librarian na yon?tsk ako pa pinagdiskitahan eh sa nakaupo lang ako don.Malay ko bang baw------

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng tumunog ulit yong cellphone katulad ng tunog kanina.Sakit ng dibdib ko kakatakbo.

Lumingon ako sa unahan,kaliwa,kanan at likuran pero parang wala namng may hawak na cellphone at malayo lang sila sa akin pero malapit lang sa akin ang tunog ng phone.

Pinakinggan kp ng mabuti........bakit parang.........nasa bag galing ko ang tunog.Oh em ge,don't tell me?ugggh yon pala ang kinagalit ni ma'am huhuhu.lagot ako nito,bakit ba kasi may phone tong bag ko?Missing nga yong akin eh.

Escaping From The Mafia Boss Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon