Chapter 46

14.2K 306 28
                                    

Chapter 46

NANDITO kami ngayon sa isang mamahaling restaurant,hindi ako komportable sa presensya niya,period.

Kararating lang namin dito nanatili pa rin akong tahimik kailangan kong planuhing mabuti ang susunid na hakbang ko,tiyak na nag-aalala na sa akin ang pamilya ko ngayon.

”Ano pong order niyo,ma'am,sir?”tanong ng waiter pero nakayuko lang ako at malalim ang iniisip.

”Uhhm,What do you want to eat,honey?”parang gusto kong masuka sa tinawag niya sa akin.”Gusto ko nang isaw!”out of the blue kong sagot.

Napatingin ako sa kanya ng nakarinig ako ng mahinang tawa.Tinaasan ko nga ng kilay at yong waiter mukhang ng natatawa din,mga bwisit to ah.

”Honey,walang isaw dito.This is a luxurious Italian Restaurant!”sabi pa niya habang nakangiti gusto kong tanggalin yang bibig niya nakakairita ang mga ngisi niya.

”Alam mo naman pala eh.Nagtanong ka pa kung ano ang gusto kong kainin!”masungit kong saad.Sasakyan ko siya hanggang makahanap ako ng tiyempo.Makakatakas rin ako!

”Hmm,sungit talaga ng Mrs. ko.”sagot niya ng may lambing.Eew,bakla ba to?

”Yong dati ko na lang na ino-order for two!”malamig niyang baling sa waiter.

Tiningnan ko siya sa mga mata.,ganon din naman siya.

Itinukod niya ang siko niya sa mesa at inilagay niya ang kanyang pisngi sa palad niya at makahulugang tumitig sa akin kaya nag-iwas ako ng tingin.

Napunta ang paningin ko sa glass door ng restaurant ng may pumasok na couple,halata naman eh kung magyakapan wala nang bukas.Gwapo yong lalaki at maganda naamn ang babae,bagay naman sila.Eh di sila na!

Umupo sila di kalayuan sa amin kaya malaya kung napagmasdan ang mukha nang babae.Ang ganda niya halata namang hindi to 100% na Pinay sa kutis pa lang.

Nginitian ko siya ng mapunta ang paningin niya sa akin at gumaan ang pakiramdam ko nang gumanti siya ng ngiti pero may kakaiba sa likod ng mga ngiting yon.

”May laman na ba yan?”kunot-noo kong tinignan si Lander,gago pala to eh alam mo namang hindi pa ako kumakain,tatanungin ako kung may laman na na tong tiyan ko,kainin kokaya siya?Eww,wag na lang pala,kadiri pala siya.

”Di ba dinala mo ako dito para kumain?Ba't ti...........”pinutol niya ang sinasabi ko kaya mas lalo akong nainis.

”I didn't mean foods.What I mean is a baby!”parang tumigil sa pag-inog ang mundo ko.Hindi pwedeng mangyari yon.Hindi talaga pwede.Ang bata-bata ko pa atsaka hindi ko alam kung mapapalaki ko nang maayos ang magiging anak ko kung sakali.

Maghihirap kami.Alam ko yon at ayokong lumaki ang mga anak kong walang ama at pagmamahal ng ama.At hindi ko matatanggap ang bagay na yon kung sakali hindi ko alam kung anong magagawa ko sa bata.

Napahawak ako sa impis kong tiyan.Imposible!

Posible rin.Ilang buwan na rin ang lumipas nang galawin niya ako at naulit pa yon at yon ang kinatatakutan ko.Hindi siya gumamit ng proteksyon!Tng-na!

Hindi ko matatanggap.

”Hey,you're spacing out.So it's true?”nainis ako lalo sa taong kaharap ko.Ang mga ngiting parang nagtagumpay.

”Napapansin ko lang.Moody ka this last few days at marunong ka nang sumagot!”dugtong pa niya.

”Syempre,anong aasahan mo,eh may bibig ako!”masungit kong sagot.

”See?”nakangiting sagot niya habang umiinom ng tubig.The nerve.of this guy.Arrgggh.

”Ewan ko sayo ang masasabi ko lang hindi ako buntis at kahit kelan hinding-hindi.Saka bata pa lang ako I'm craving for street foods already lalo na't paborito ko kaya tumahimik ka diyan,nakakabwisit.”inis na inis kong sabi gusto ko siyang kalbuhin ngayon din.

”Then why are you being so defensive?”nakangisi pa ring sagot niya.

Sasagot pa sana ako ng dumating na yong order.Saved by the order tch.”Here's your order ma'am,sir.”

Napasulyap ako sa gawi nong babae kanina at nabigla ako nang nakatingin din siya sa akin.May pinapahiwatig siya pero di ko maintindihan.Ilang sandali pa ay tumayo ito at tumingin naman sa akin.

Sinundan ko siya ng tingin.Ano kayang gusto niyang ipahiwatig?

”Where are you going?”tanong niya ng tumayo ako.

”Banyo!”maikli kong sagot.

”I'll go with you!”baliw ba to?

”Baliw ka ba?Wag kang mag-alala hindi ako tatakas.”hindi pa ngayon!dugrong ko sa isip ko.

”Fine!”inis niyang sagot.

Sumunod agad ako doon sa daang tinahak ng babae at sa restroom nga, kaya pumasok ako.

Nakita ko doon ang babae na nakaharap sa salamin.Siguro mahihingan ko rin siya ng tulong.

”M-miss?”

Humarap siya sa akin at nakita ko kung paano lumikot ang mga mata niya parang takot na takot.

Lumapit ako sa kanya at ganun din siya!

”Please tulungan mo ako/Maawa ka tulungan mo ako!”magkapanabay pa naming sabi hinawakan niya ang dalawa kong kamay ramdam ko ang panginginig non.

Pareho kaming napatanga,pareho pala kaming may problema.

”Please Mi-miss tulungan mo a-ako!Pa-papatayin niya a-ako.”naitulos ako sa kinatatyuan ko mas matindi pala ang problema niya kesa sa akin.

”A-ano bang nangyari?”I managed myself to asked her.

”Ikakasal na dapat kami ng fiancee ko next next month pero nagbago ang lahat nang pumasok sa buhay ko ang lalaking yon.”nagsimula na siyang umiyak.

”I recieved weird messages,letters even my pictures since I was  15 I stopped worrying about it because I thought it was just a prank of someone pero tumindi yon ng iannounce ang engagement party at wedding namin at ang lalaking kasama ko.........”parang pinipilit niyang hanapin ang boses niya.

”Siya yon,tulungan mo naman ako please maawa ka Ruby Fuego ang pangalan ko please tulungan mo ako.Eto tawagan mo to sabihin mo sa kanila na buhay pa ako please, na ipahanap nila ako.Maawa ka.”bigla akong nakaramdam ng awa sa kanya.

”I-ikaw anong pa-pangalan.mo?”tanong niya.Sasagot pa sana ako nang may kumatok sa.pintuan at halos gibain yon ng walang sumasagot sa aming dalawa.

”Ruby Fuego lumabas ka diyan!”sigaw ng isang matipunong boses lalaki.

”Marjorie Vargas If you're not going to come out.You'll face your sweet punishment as the time we got home.”

Para akong naitulos sa aking kinatatayuan kaya nagmadali akong lumabas buti n@ lang nalock ko ang pinto kanina.

Hinawakan ko nang mahigpit ang calling card saka isinuksok sa bulsa ng jeans ko.

Hindi ko na alam ang gagawin ko!

Nakayuko lang ako ng hapitin ako ni Lander sa bewang at niyakap ng mahigpit  kahit nakatagilid.

Pinilit kong kumawala pero lqlo lang niya akong hinahapit ng mahigpit.Tinignan ko ang mukha niya para sana magnakaawa pero ganun na lang ang gulat ko nang makita ko na madilim ang mukha niya kaya tumahimik na lang ako.


Pasimple kong sinulyapan yong babae kanina pero nandoon pa rin sila at halatang

Nagtatalo!


Escaping From The Mafia Boss Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon