XXXIV

7.4K 248 39
                                    

Althea

Sabay kaming lumabas ni Cyrus sa kwartong iyon. I wear simple pink sunday dress na pinili nya para sa akin. Kinakabahan pa rin ako.

Magkahawak kamay kaming naglakad patungo sa dining ng penthouse kung saan kami kakain ng umagahan. Kanina pa sinasabi ni Cyrus na okay lang ang lahat but no one can blame me. I am meeting my boyfriend's parents for the first time and i have all the right to get nervous.

Pagdating namin sa may salas, Nakita ko ang kambal na seryosong nakatingin sa amin. Nakaupo sila sa single seated couch sa likod nila ay malaking glass window

Kung kagabi ay makikita ang pagkakaiba nila, mgayon naman ay hindi ko sigurado, kung sino ang sino, dahil kahit  magkaiba ang kulay ng kanilang damit, magkapareho naman ng style yun at magkamukhang magkamukha talaga sila.

Kung kagabi ay makikita ang pagkakaiba nila, mgayon naman ay hindi ko sigurado, kung sino ang sino, dahil kahit  magkaiba ang kulay ng kanilang damit, magkapareho naman ng style yun at magkamukhang magkamukha talaga sila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mas lalo akong kinabahan sa pagtitig nila na parang humihingi ng paliwanag. Nakita nila akong lumabas ng kwarto kasama ng kuya nila. Guilty na agad ako, parang merong placards na nakadikit sa noo ko telling them na 'yes i slept with your brother, and we do something on your couch, on that wall and everywhere you didn't imagine!'.

Pinisil ko ang kamay ni Cyrus at pasimpleng tumingin sa kanya. Tulad ng inaasahan ko, walang pakelam na tumingin lang sya sa mga kapatid. Ano pa bang aasahan ko? Hindi naman sya nahihiya sa kanila eh, hindi tulad ko.

Kaibigan ko sila. Si Chlea ang nag-invite sa akin at si Chloe naman ang nag-ayos sa akin, and yet nagawa kong umalis ng hindi nagpapaalam sa kanila. Siguro dapat akong humingi ng paumanhin sa nangyari kagabi.

I blew a deep breath and prepare myself to explain. I was about to open my mouth when i heard Cyrus sighs.

"All right. thank you Chloe and Chlea for bringing her here." Sumusukong aniya. Nagulat na nagpalipat ang tingin ko sa kanila. Unti unting nagbago ang expressions ng kambal, ngumiti at ngumisi sila ng may hint ng tagumpay.

"I told you. Magugustuhan nya! Talino talaga natin!" They squill and clap their hands as if celebrating something. "Bagay na bagay sa kanya yung ribbon na pinasuot ko diba?" Sabi ng naka maroon dress na base sa sinabi nya ay si Chloe at sumang-ayon naman ang isa. Patuloy sila sa pag compliment sa sarili pero hindi malinaw sa akin.

Kunot noong tumingin ako kay Cyrus asking him what's going on. Hinila nya ako palapit sa kanya bago kibit balikat na nagsalita.

"They like you, and they bring you here to surprise me." He explain. Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. So he means that the twins invited me for that purpose? Why did they do that!? Wala naman ako sinasabi sa kanila na boyfriend ko si Cyrus! I don't even know na magkapatid sila e!

"Why? How? Alam ba nila ang relasyon natin?" Nagtataka kong tanong sa kanya.

Kibit balikat lang ang sagot nya sa akin at inaya na ako papunta sa dining kasunod ang mga kapatid nya. Pinaghila nya ako ng upuan at pinaupo ako doon. Sya naman ay umupo sa tabi ko habang nasa sa katapat na upuan naman ang kambal. Hanggang ngayon, nagtataka pa din ako pano nila nalaman ang relasyon namin.

Vampire BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon