Althea
"I'm not here as a bodyguard." He said. Nang makaalis si Robert.
Sobra akong nagulat sa sinabi nya. Hindi ako makapagsalita, nakadagdag pa ang itsura nya. He look so dashing, pinatungan nya ng gray suit ang suot kanina pero naka maong pa rin sya, saan nya nakuha yun? either way, he look so good sitting in front of me confidently that made me speechless.
Kumurap ako sa pagkakatingin sa kanya. Hindi ko talaga maiwasan hindi humanga sa kanya."A-anong ginawa mo kay Robert?! B-Bakit sya umalis?!" Tanong ko sa kanya. Mejo nauutal pa ako dahil sa gulat naguguluhan ako e. "Nangako kang hindi gagamitin ang kapangyarihan mo!" Naiinis kong sabi, sinira nya ang date ko! Kung date ba tong matatawag, sya lang din naman naiisip ko "I swear Cyrus! Pag binasa mo na naman isip ko! Hindi kita mapapatawad!" Mahina pero Madiin kong sabi sa kanya. Hindi kaya nabasa nya na sya iniisip ko kaya sya pumunta dito?! Nooo! it can't be!
Matiim lang syang nakatingin sa akin habang nakasadal sa upuan sa tapat ng mesa. His presence scream with power, authorities and sex appeal!
"I promised not to use my powers on you Princess," kibit balikat na simula nya. "So, I just use it on him." He smirked my jaw dropped, the sneaky him!! "He is a threat, and i need to get rid of him." What? So he did manipulated Robert para umalis sya kanina!? How could he!!
"I don't need my power to see that he is flirting with you Althea," seryosong sabi nya, biglang bumilis ang tibok ng puso ko habang seryoso nya akong tinitingnan. "and i can see that you are falling for him too. And I can't allow that. I just need to do that to protect what's mine." Nanlaki mata kong tumingin sa kanya. He's telling me that i am his? And he is protecting me from Robert?
"W-why are you doing this Cyrus.." Pakiramdam ko lalabas na ang puso ko sa kaba.
"I told you Althea, i like you," hindi ako manhid, naramdaman ko na totoo ang sinasabi nya sa akin he sincerely told me that last time. "At hindi mo magugustuhan makita akong magselos." HE dangerously said. Hindi ko alam kung ano ang naramdaman ko, natakot ba ako sa banta nya dahil sa selos o tumalon ang puso ko sa pag-announce nya ng nararamdaman para sa akin. He can always make my heart confused.
"I-I.." Wala akong mahagilap na sabihin. Parang kakapusin na din ako ng hininga.
"Listen to me Althea," pukaw nya sa akin
"Why should i? How can i trust you?!" Nakuha ko magtanong I narrowed my eyes on him. Nagawa na nyang manipulahin ako dati!
"I think two months is enough," he lean forward kaya lumapit ang mukha nya sa akin. "naipakita ko na siguro na sinunod ko ang gusto mo, no powers, no manipulations, sapat na yon." Nahigit ko ang aking hininga sa sinasabi nya, so ginawa nya yun para patunayan na sumusunod sya sa usapan namin noon!? "kaya simula ngayon, i will make you notice me, not on your back, but on your side instead." HE declared.
I think my heart and my jaw just dropped down to the floor.
😧😧😧😧
Cyrus
Her mouth literally dropped open when i told her my plan. I silently rejoice to see her expression, i guess i still have this effect on her, it's true that I didn't use my power on her just like what i promised.
I watched her from a far, nakuntento na ako don, dahil may kasalanan ako sa kanya at gusto ko bumawi. Binantayan ko sya tulad ng gusto nya and when i say bantay, bantay din ako sa mga lalaking lalapit sa kanya, what is the use of me being his bodyguard kung hindi ko magagawa yun. 😏😏😏
In two months, pinanood ko lang sya, kahit gusto ko lumapit pag nakikita ko syang malungkot, pinigilan ko sarili ko, minsan natutukso akong basahin ang isip nya pero hindi ko ginawa, dahil if i want her trust, i have to follow her conditions. Kahit mahirap ginawa ko, if this is the way to win her.
Kung alam lang nya ang torture na ginagawa nya sa akin pag may lalaking lumalapit sa kanya, hindi ako mgangingiming baliin ang leeg ng mga yun sa harap nya tulad ng ginawa ko sa mga kriminal na dumakip sa kanya.
Tama na ang dalawang bwan na pagtitiis, I'm afraid if I let her to took her time too much, hindi lang si Robert ang umaligid sa kanya. Baka lalo sya lumayo pag hindi ko na mapigilan at makita nya ako magselos.
Buti nga i just maniputated his mind pasalamat pa dapat sya yun lang ginawa ko sa kanya, dahil mula ng lumapit sya kay Althea at makipagkwentuhan sya dito, gusto ko sya itapon sa malayo, sobra na ang selos a tinago ko lalo na pag-nakikita kong tumatawa si Althea sa kwento nya, at hindi pa sya nakuntento, inaya pa nya ng dinner!
Nagwawala ang halimaw sa loob ko nang pinagpilit ni Althea lumabas kasama ang lalaking yun! Nakipagtalo pa sya sa magulang nya para dito, at nagawa din nyang magsuot ng sexy na damit para sa kanya?! Damn will be damned to allow him take my Althea away from me. Magyeyelo muna ang impyerno bago mangyari yun!
Ang plano ko nung una hindi sya dito ihatid, pero makakahalata sya pag ibang daan ako pumunta, baka mag histerikal sya agad at hindi kami makapag-usap ng maayos.
Kaya I made my move, kung hindi ako kikilos, maaagaw na nya sakin si Althea.
"Kaya humanda ka princess, dahil pag nakapasok ako sa sistema mo, mahihirapan kang paalisin ako." I smirked
Dahil ngayon alam na nya katauhan ko, hindi ako mag-aalangan kumilos sa harap nya, i can use my strength and ability to show her how Cyrus love.
Ipapakita ko sa kanya pano magmahal ang bampira. I will show her that no one can love her like i do..
"And oh, i almost forgot," muli akong sumandal at tinitigan sya.
"You really look so damn beautiful.
Princess."
------
Sino gusto nyo?Ciro o Cyrus?
Feel free to comment