Althea
"Because i am planning to tear that walls down."
Taas kilay na tumingin ako sa kanya. Bakit hindi na ako nagulat na naisip nyang pag-isahin ang unit namin? Alam ko na kasi na hindi sya normal na tao at hindi din normal mag-isip.
"Tsk. Kung ano ano talaga naiisip mo no?" Naiiling na sabi ko sa kanya at lumayo sa pagkakayakap nya. Umupo ako sa couch na nasa salas at nagpahinga.
"I am serious." Sabi naman nya. Alam ko naman na seryoso sya. Sa panahon na magkasama kami ni Cyrus, kabisado ko na sya. Kung ano ag sinabi nya, ginagawa nya.
"I'm thinking, plano mo talaga to no?" Nagtatanong na usisa ko sa kanya. I don't think nagkataon lang ito.
"Tsk. It's true that tito ask me to find place for you." Depensa naman nya. "He specifically asked me to find a condo unit where you could be safe. And where is safer than beside me or with me princess." Paliwanag nya. I rolleed my eyes at him. Hindi na ako nakipag argue.
Madami nagyari ngayong araw. Katatapos lang ng graduation ko pero pakiramdam ko para akong sasabak sa malaking test.
Dahil simula ngayon, kailangan ko mamuhay mag-isa. Parang first day of school. Or unang araw sa ojt. Napaka uncertain ng lahat. Yung feeling mo hindi mo alam kung ano gagawin mo dahil bagong environment at hindi mo sure kung sino ang magiging kasama mo or magkakasundo ba kayo o ano.
Pero tulad ng first day of school, nandon ang excitement! Excited na akong simulan ang bagong yugto ng buhay ko. At nagpapasalamat ako na nasa tabi ko lang si Cyrus at nasa likod ko pa rin ang magulang ko kaya sigurado akong hindi ako mahihirapan.
"Are you tired?" Pukaw ni Cyrus nang tumabi sya sa akin. Tumango lang ako sa kanya bilang sagot. Hinapit nya ako at pinasandal sa kanya. I close my eyes and let me rest inside his arms. Right there and then, i feel contented na kahit pa anong nangyari at mangyayari pa, wala akong dapat ipag alala.
Umaga na nang magising ako kinabukasan. Hindi ko na namalayan na nakatulog ako sa bisig ni Cyrus kagabi. Malamang na binuhat nya ako papunta sa kwarto at ngayon ay mag-isa na ako sa kama.
Ito ang unang araw ng bago kong buhay at bahay. I blew a deep breath at masiglang tumayo at pumunta sa closet doon bago pumasok sa banyo. I do my morning routine nang makuntento na ako, saka ako lumabas ng banyo. Sandali ko ding inayos ang kama bago tuluyang lumabas ng kwarto.
Mabangong aroma ng kape at pagkain ang sumalubong sa akin pag labas na paglabas ko ng kwarto. Otomatik na naglakad ako papunta sa kusina kung saan nanggagaling ang amoy.
Nanlaki ang mga mata ko nang maabutan si Cyrus na abala sa paghahalo ng sinangag sa kawali. Lumingon sya sa akin nang maramdaman nya ang prisensya ko.
"Good morning princess. Umupo ka muna, Sandali na lang to." Bati nya sa akin bago ipinagpatuloy ang ginagawa.
"Ikaw ang nagluto." Wala sa sariling usal ko. Okay, ang alam ko, He is a vampire and he doesn't eat food and now he is cooking? I watched him skillfully tossed and mixed the rice like a professional chef. Nang matapos sya magluto, Kumuha sya ng serving plate at inilagay ang kanin doon.
Nakangiting inihain nya ang kanin sa mesa kasama ng ibang niluto nya. I am suprised to see what he cooked for me. Dahil hindi ako marunong magluto kadalasan ay prito lang ang kaya ko gawin minsan ay nadudurog ko pa. But ang hinain nya ay egg benedict may french toast, ham at yang chow fried rice na maayos na nakaplate sa mesa.
"Kumain ka na." Pukaw ni Cyrus nang parang tanga akong nakatingin sa niluto nya.
"You know how to cook?" Usisa ko pa kahit obvious naman na sya ang nagluto nito. Nakangising tumango lang sya sa akin bilang sagot. "Bakit?" Walang kwenta kong tanong. "Pano?" Sorry naman nagulat kaya ako.
"Tsk. Napansin mo siguro na malapit ako kay mama. Nung bata pa ako, hindi ako umaalis sa tabi nya. Minsan ay pinag-aawayan pa namin ni papa yun. Dahil don, madalas na kasama nya ako magluto at maghanda ng pagkain nila. And one day she told me na pag nakita ko na ang babaeng mamahalin ko, magandang ipagluto ko sya. Kaya eto. Kumain ka na." Paliwanag nya.
Nanatili akong nakaupo at tinitingnan ang hinain nya bakit parang hindi ko matanggap na mas magaling sya magluto kesa sakin. Nung una natuwa pa ako dahil hindi ko sya kailangan ipagluto pero ngayon, parang gusto ko ako magluto para sa kanya.
"Tikman mo na." Ikinuha nya ako ng pagkain sa plato at iniumang sa akin ang kutsara para makakain ako. Tinikman ko ang niluto nya at 'shet! Ang sarap!'
"No need to cursed princess. But i am glad you like it." Nakangisi nanaman syang nakatingin sa akin. Dahil sa pagbulalas ko sa sarap ng luto nya.
Magana akong kumakain nang mapansing hindi pa sya nakakatimpla ng plasma capsule na iniinom nya.
Kaya naman kumuha ako ng baso at nilagyan iyon ng tubig at inabot sa kanya para kahit sa ganitong paraan mapaghanda ko sya. He blew a long breath at kinuha ang dalawang capsules at ilagay iyon sa baso. I watched it turns to blood and Cyrus drink it.
Tinapos ko na din ang pagkain ko at nagpasalamat sa kanya sa masarap na agahan. Its a great way to start our new day, on our new house on our new life together.
"Now it's time for desserts!" Sabi nya. Nagulat ako nag Tumayo sya at inakala ko na may niluto din syang desserts pero lumapit sya sa akin at at binuhat ako paupo sa mesa.
He kissed me instantly. Sandali lang akong nagulat at sumagot agad sa mga halik nya. Madali nyang naalis ang aming mga damit at nagpatuloy sa pag dama sa aking katawan.
"Hmm Cyrus." I moan when he rub and tease my wetness. We don't really need long foreplay because i am ready for him too. Iniyakap ko ang aking mga kamay sa kanya at hinapit sya palapit sa akin. "Now, please." I plead.
In no time i felt him inside me para pagbigyan ang hiling ko.
"Ohh. Yess Cyrus." Halinghing ko sa kanya. He grip tightly to my waist as he ram at me harder and faster. Napuno ng ungol at ingay ng pagiisa ng aming katawan ang aking unit ng umagang iyon.
Sinalubong ko ang bawat galaw nya hanggang sa maramdaman ko ang init na namumuo sa loob ng aking puson. He thrust into me wilder and deeper as we both come near to our climax.
"I'm comming.." I moan and rolled my head backward for him. He embrace me and put his head on the base of my neck. I felt him lick me there adding tingling sensation to my senses. And after a few more thrust, I screamed in pleasure as i reach my zenith. Kasabay noon ang pagkagat nya sa akin at pagdila nya sa dugo ko doon.
Kahit hindi ganung kadami ang kinuha nyang dugo sa akin, Habol ang hiningang yumakap ako sa kanya at hinintay na bumalik sa normal ang tibok ng aking puso. Nang marinig ko syang magsalita.
"Congratulations princess and welcome to the neighborhood."
--------
Wala po ako masabi
Feel free to comment