IX

8.9K 276 16
                                    

Althea

Unti unti kong iminulat ang aking mata nang magising ako sa aking mahimbing na tulog. I feel different in this place, I narrowed my eyes and scout the area, dahan dahan akong bumagon nang marealize ko na wala ako sa kwarto ko! Ang kwartong ito ay panglalaki! Mula sa kulay at sa mga kagamitan.

Asan ako?! Pano ako napunta dito?! Binalikan ko ang ginawa ko kahapon, mula sa pagpasok ko sa school hanggang sa pagtakas ko sa bodyguard ko, then may dumakip at binalak akong patayin. Hanggang sa maalala ko ang kahindik-hindik na pangyayari sa buhay ko na akala ko ay sa mga novela at pelikula lang mangyayari..

"Glad to see you awake princess." Pukaw ng boses ng lalaki na laman ng utak ko nang sadaling yun.

Si Cyrus!

Nanlaki ang matang tumingin ako sa kanya.

I saw him last night, bampira sya! Mapula ang mga mata at Walang kahirap hirap nyang Pinatay lahat ng lalaking dumakip sa akin gamit lang ang sarili nyang kamay. Dinaluhan ako nang takot.

"Yo-you're a vampire!" Wala sa sariling anas ko.

"Yes i am." He cooly said while sitting confidently on a chair sa tabi ng study table sa gilid.

'Stay calm Althea, si Cyrus lang yan. Sya yung bodyguard na nakasama mo kaya magrelax ka lang, look at him, he look harmless.' pilit kong pinapakalma ang aking sarili. 'But shit, I can't he's a vampire! For goodness sake!'

I heard him chuckles habang nakatingin sa akin.

'Anong tinatawa-tawa nya doon? Bukod ba sa bampira, psycho din sya?'

"Hindi ako baliw princess." Maya mayang Sabi nya sa akin. My eyes widen and glare at him. 'Did he just read my mind?'

One corner of his lips move upward and smirk on me, he give me a 'yeah i read your mind look.' Na nagpangaga sa akin.

"Get out of my head!" I yelled at him panicking. Dahil sa pagkataranta, bigla akong tumayo na agad kong pinagsisihan, dahil bigla ko din naramdaman ang pagsakit sa ibabang bahagi ng katawan ko, lalong lalo na ang gitna ko.

"Aww shit." Daing ko

Nabuway ako at muntik nang matumba, buti na lang maagap akong humawak sa gilid ng kama at inalalayan ang aking sarili. I saw Cyrus get up from the chair and he looked so worried.

Dahil sa sakit na nararamdaman, i bit my lips at umupo na lang patalikod kay Cyrus, doon pumasok sa isip ko ang lahat nangyari, hindi ko alam kung ano at pano nangyari dahil sigurado akong takot na takot ako kagabi, pero isa lang alam ko, nakuha nya ang virginity ko. Naramdaman ko ang bawat halik at haplos nya sa akin habang inaagkin ako. At isang malaking pruweba ang pananakit ng pagkababae ko sa nangyari kagabi.

Pumikit ako at hinayaang Tumulo ang luha sa mga mata ko

Naramdaman kong may pumunta sa harapan ko at umupo doon. Hindi ko kailangan manghula kung sino ito dahil kami lang ni Cyrus ang andito.

Iminulat ko ang mga mata ko at tumingin sa kanya. May lungkot at guilt sa kanyang mga mata na nakatingin din sa akin, wala sa itsura nya ngayon ang nilalang na kinatakutan ko kagabi, sya na muli si Cyrus na kilala ko, sya yung Cyrus na hinangaan ko.

Pero ang katotohanan sa mga nalaman ko kagabi ay hindi ko matanggap! Bampira sya at may nangyari sa amin kagabi!

"Ba-bakit mo ginawa sa akin to?" Humihikbing tanong ko.

"I'm sorry princess, i have to save you from them, hindi ko sinasadyang takutin ka at ipaalam sa iyo ang katauhan ko sa ganung paraan, pero nangyari na, at wala akong pagsisisi sa ginawa ko sa kanila." Sagot nya sa akin.

'He only explain the vampire part but wala syang binanggit sa pag-angkin sa akin.'

"I didn't regret that neither." There are small smile on his lips na parang naa-amused. Nahigit ko ang aking hininga, he can read my mind too! Sinamaan ko sya ng tingin at binigyan ng 'wag mo basahin ang isip ko' look.

He smiled at nagpaliwanag na din.

"I used a lot amount of energy in me for fighting last night princess, and I really need blood to replenish it. Sa'yo lang ako pwede kumuha nung pagkakataon na yun kaya ginawa ko yun." He explained.

"Sana kinagat mo na lang ako." Sabi ko sa kanya.

"Biting you will hurt you so bad, sex is used to divert the pain para hindi ka matrauma at lalong matakot." Sabi nya. Sex.. Diversions.. Pain yun lang pumasok sa isip ko, wala pa ata matanggap na reasons ang utak ko.

"Bampira ka, bakit ka nag-apply na bodyguard ko." Tanong ko muli. "Anong kailangan mo sa akin?!"

'Hindi ko maisip bakit sya naging bodyguard ko, don't tell me balak nya talagang gamitin ang katawan ko ng paulit ulit at inumin ang dugo ko hanggang mamatay ako.?'

"Alam mong nababasa ko ang isip mo diba?" Nakataas ang kilay na sabi nya. Napanganga ako sa kumpermasyon nya. Shit.

"Don't blame me thinking that! Hindi kayo nag-eexist kahapon! At sa mga nababasa ko, vampires fed on blood and kill it's prey in the process." I snarl at him.

He chuckles with amusement. Suddenly the mood changed it became lighter because of the sounds of his giggles.

"Don't overthink princess, I'm not bad as what you think, hindi ako kasing sama tulad ng mga nababasa mo." He wipe my cheeks na may bahid pa ng luha. Napaka gaan ng hawak nya, malumanay at may pagiingat.

"Bakit ako." Tanong ko muli, hindi ko talaga maisip bakit isang tulad nya ay magta-trabaho bilang bodyguard ko.

"Dahil mula nang makita kita, may pwersang humahatak sakin palapit sa'yo," simula nya "you look so beautiful and innocent, na sinasabing dapat kita bantayan."

Natulala ako sa sinasabi nya, 'I'm beautiful at innocent... dahil pala virgin ako kaya sya lumapit? Pano yan, hindi na ako virgin ngayon.'

"Shit!!" I cursed when I realized kung ano iniisip ko! I look at him while he grins from ear to ear! Pakiramdam ko umaapoy ang mukha ko sa hiya!

"Hindi naman dahil don bakit ako lumalapit sa'yo." Sabi nya maya maya.

"Then why." Tanong ko muli. I look at him demanding a honest answer, kahit basahin nya ang isip ko, yun lang din gusto malaman ng utak ko.

Tahimik syang tumingin sa akin bago nagsalita..

"Because i like you Althea."



------
Hmm kapareho pa rin ba ni Ciro si Cyrus?
Hehe hindi pwedeng magkapareho diba?

Feel free to comment

Vampire BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon