II

11.7K 371 38
                                    

Cyrus

When i was just a child my father once told me,

"When you meet the girl you want,

the girl that would wake your senses,

the girl you can't take your eyes off,

don't ever let her go."

Hindi ko sya naintindihan dati. I think i was six when he told me that. Akala ko noon sinabi nya lang yun dahil lagi ako lumalapit kay mama, he was so possessive towards mama and he wants me to find my own girl.

But now, she appeared, the girl that took my interest, and I can't take my eyes off her.

Simula pagkabata, namulat na ako sa katauhan ko, i am not like them. I am a vampire, a powerful one, i am what they called vampire conceived by poisonous blood. may mga kakayahan ako na wala sa iba.

Lumaki ako from both world, the clan guided me how to control and use my power as a vampire and my family showed me how people differ from me and teach me how to live with them.

My mother and sisters are humans and they say, never use my power to harm anyone. And i did. I never use my power unless it was necessary. Like nung muntik na mabangga si Chlea nung nagbibike ito, I rushed in to her and save her from the raging car.

One of my ability is I can stand the sun. Vampires can't stand the sun for too long. Long exposure can damage their  skin at manghihina hanggang sa mamatay sila. But me, i can walk in broad daylight undamaged, kaya madali lang sa akin ang makihalubilo sa tao. Plus, the capsules that my family started makes me independent on human for blood.

Kaya As I've been told, hindi ko ginamit ang kakayahan ko sa tao, but now, i feel different, i just whispered to the air for her just to take a glimpse on her. And guess what, I didn't regret it. But doing so, it intensified my interest, the monster in me brisk and he wants more.

Past midnight na nang magyaya ang kapatid ko umuwi. Pumasok sa bahay ang babaeng tinitingnan ko, I doesn't take a genius to know na dito sya nakatira. Nang makapagpaalam si Chlea, nagdrive na ako pauwi Tahimik lang ang dalawa kong kapatid i want to ask Chloe kung sino ang kausap nya kanina pero nakatulog agad ito. It took just 45 minutes bago nakarating.

"We're here." I announced dahil malalim na ang gabi, siguradong tulog na si mama at si papa naman ay nasa trabaho pa. Gusto ko sana magtanong tungkol dun sa babae pero antok na antok ang dalawang bumaba at pumasok sa bahay. I sighed. Siguro bukas na lang ako magtatanong. I really want to know her.

Pumasok ako sa kwarto at naupo sa may veranda, her face is printed on my mind. Parang isang Pintura na ipininta sa canvas at hindi mabura. Pinilit ko iwaglit ang larawan nya sa isip pero hindi ko nagawa.

Frustrated na tumayo ako at tumungo sa grahe. I pick the key of my bike and ride away. Kailangan ko maalis sya sa isip ko. Tinatahak ko ang pamilyar na daan ng hindi ko namamlayan. I immediately pulled my break ang breathe out harshly. I groan and stares at the house irked.

"What am I doing here!?" My frustrations is intensified nang makita kong nasa bahay ako ng pinagdausan ng party. Kakikita ko lang sa kanya pero nagulo ang sistema ko?! In my 25 years of existence, i have my fair share of woman, so I can say that i am not sexually hungry! C'mon? I'm not a hormonal teenager anymore! I have casual sex like a normal man. I know some vampires use sex para makakuha ng dugo, they use it para maging diversion sa pagkagat nila sa 'pagkain' nila, but not me, i can have sex without biting her!

"I'm pathetic!" Bulong ko sa sarili ko.

I don't understand, and i need to understand why am I so curious about her.

Bumaba ako sa motor ko at mabilis na pumasok sa bakuran nila, sinigurado kong walang makakapansin sa akin, with my ability, it's a piece of cake.

I roam around the area untill one window caught my senses, i can smell her  and feel her presence there.

I jumped over to her veranda and look inside the room. There, I saw her lying on her bed and peacefully sleeping. Her innocence are written in her angelic face, ang sarap nyang tingnan wearing her striped pajamas.

Nakatayo lang ako sa labas ng bintana at nakuntento sa pagtingin sa kanya, hindi ko alam kung gano ako katagal don, i saw she stirred and hug her pillow, ang mapula nyang labi ay bahagyang bumuka. Her hair is a mess but still manage to look beautiful.

Anong ginawa mo sa akin? Bakit may pwersang humihigit sa akin papalapit sa yo? What could I possibly want from you? You are just a woman i saw earlier, I don't even know your name

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Anong ginawa mo sa akin? Bakit may pwersang humihigit sa akin papalapit sa yo? What could I possibly want from you? You are just a woman i saw earlier, I don't even know your name..... Yet.

Muli ko syang pinagmasdan mula sa kanyang nakapikit na mata, matangos na ilong, hanggang sa labi..hanggang sa bumaba pa ang aking tingin sa kanyang leeg.

Then it hit me. Her blood! I want to taste her blood! Mula pagkabata, sa plasma capsules na ako umiinom ng dugo, wala naman problema sa akin yun noon. Pero mula nang makita ko ang babaeng ito kanina, I have the urge to taste her blood. The vampire in me wants someone to sink my fangs in, and he wants her.

While watching her sleep, nag-iisip ako kung pano ako makakalapit sa kanya at pano ko matitikman ang dugo nya.

Sumisikat na an araw nang nagpasya akong umalis sa aking kinatatayuan at pumunta sa motor ko na iniwan ko di kalayuan sa bahay nito.

Nang nakasakay na ako, muli kong nilingon ang bahay.

Makukuha din kita.

Makukuha din kita

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


-----

Waaaa ano daw?

Feel free to comment

Vampire BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon