Chapter two: New school, New life
Sammy's POV
NAGISING ako dahil sa ingay, parang may nag-aaway.
“G*go ka! You'll wake her up because of your d*mn noisy mouth.”
“Rence naman, kailangan may batok?” Napatingin silang lahat sakin ng tumikhim ako.
“May masakit ba sayo? Are you okay? does it hurt? Do you want me to buy you something? Are you hungry? or thirsty?” Napanga-nga ako sa gulat habang nakatingin sa kanya.
“Dude masyado kang OA.”
“Shut up collins.”
“Yeah yeah as so you know you're scaring her.” napatingin yung rence sakin.
“I'm sorry, I'm lawrence." He smiled.
“S—salamat sa paghatid sakin dito.” yumuko ako, hindi ako sanay sa mga lalaki, masyadong akung nahihiya at natatakot pag kaharap sila.
Maliban nalang sa mga kapatid ko.
“Starting today I'll be by your side.”“Teka dude kanta yun ah.” binatukan nong tahimik na lalaki yung maingay.
“Wag kang manira ng moment ng may moment, halika na nga.” lumabas na yung dalawa.
“I miss you.” bigla nya akung niyakap ng sobrang higpit na parang ilang taon nya akung di nayayakap.
Nagulat ako kaya, hindi ako makagalaw.
“T-teka..” tinulak ko sya. “Hindi kita kilala..” Tumayo ako sa higaan at kinuha ang bag ko sa bed side table.
“Malalaman mo din kung sino ako and ipapaalam ko lang sayo, We are meant to be.” kinilabutan ako sa sinabi nya.
Nagmamadali akung lumabas at nagpunta na sa susunod kung klase.
Ang weird nya.. bakit parang kilala nya ako eh hindi ko naman sya kilala.
Sobrang late ko na sa unang klase ko kaya napa aga ang punta ko sa next class. Napansin kung may nauna pa sakin don, isang chinnita.
“Na late ka din sa first class?” She smiled at me.
Tumango ako sa tanong nya.
“I'm katherene by the way, halika ka tabi tayo.” Naupo ako sa tabi nya.
“I'm sammy de gracia.” we shook hands.
“Ayan! friends na tayo! wala kasi akung barkada dito kahit 2nd sem ko na to.”
“Bakit?” she giggled.
“Masyadong oa mga student dito mayayaman kasi pero I think iba ka you look mabait naman.” I smiled.
Mom, can you see this? i have a friend!! nakakatuwas, ang bait nya.
Mayamaya umingay na sa room dahil nagsipasok na ang iba naming ka block mates.
“Gosh gurl ang ganda ng hair color mo mukha kang koryana.”
“Really!? mahal ang bayad ko dito kaya I guess you can't afford.”
“I told you oa sila.” bulong ni kath kaya napatawa kami ng mahina.
“Kilala mo na ba halos ang mga student dito?”
“Ha? di naman lahat yung mga well known lang.”
“F*ck get out of the way or I'll kick you both.” may babaeng pumasok sa room blonde sya at maganda.
BINABASA MO ANG
when the badass falls in love (Editing)
Teen FictionI'm a badass guy, rude ,no respect, I can get what I want, I'm spoiled, hard headed brat, I don't care about the people around me. except for one girl... I like her so much that I can even give up everything just to be with her. But how can I make h...