#24

106 8 0
                                    

Chapter twenty-four: At last

Lawrence's POV

Dinala ko si sammy sa isang old park na malapit sa dati naming school.
I want this date to be memorable.

“Anong lugar to?”napatingin ako sa kanya.

“You don't remember?”umiling-iling siya, she doesn't remember anything but pain from the past kaya pala hindi na niya ako nakikilala.

Ngumiti ako at hinila siya sa loob nang old elementary school kung saan una ko siyang nakita.

May mga bata na naglalaro doon at naghahabulan. kagaya namin dati I was also a sociopath back then hindi ako nakikipag usap sa iba.

Isa akong loner dahil sa estado nang pamilya ko kung bakit wala akong boung pamilya.

That's when i met her she's also a loner back then kaya naging close kaming dalawa. Hindi kami naghihiwalay.

I saw sammy playing with the kids. Ang ganda talaga niya and she have a good heart hindi siya marunong magtanim nang galit.

I didn't realize i was smiling while looking at her.
Kinawayaan niya ako kaya lumapit ako at nakisali sa laro nila.

It's fun being a kid, wala kang problema. Laro ka lang nang laro, masaya maging bata.

Hinihingal na naupo kami ni sammy sa hagdanan sa park. We look exhausted but happy at the same time.

Napatingin ako kay Sammy ang saya niya namumula pa ang pisngi niya dahil sa pagod.

“May dumi ba sa mukha ko?”

“Actually madami.”palihim na pinahid ko ang kamay sa katabing kahoy na medyo may uling.

“Here.”pinahid ko sa mukha niya ang kamay ko.

“And here.”sa kaliwa ulit, nagpipigil lang ako nang tawa.

“Wala na ba?”kumuha siya nang salamin sa bag niya then—

(O_______________O)

Tawa ako nang tawa habang tumatakbo palayo hinabol naman ako ni sammy na asar na asar.

Tumakbo ako patungo sa fountain kagaya ng sa soccer field nang school.
May time ang pag andar nang tubig dito tumigil ako sa gitna at biglang

“Huli ka!”pero bago niya ako masapak niyakap ko siya nang mahigpit.

“7,8,9—”I grinned.

“T—Teka bakit ka nagbibilang?”hinigpitan ko ang yakap sa kanya.

“15.”napasigaw si sammy ng lumabas ang tubig sa pabilog na part nang park.

Tawa tawa lumayo ako sa kanya.

“Nakakainis ka, wala akong dalang damit!”hinabol niya ako pero bigla akong lumiko at nagpunta sa likuran niya sabay back hug sa kanya.

“ANG SARAP NANG TUBIG DIBA.”binuhat-buhat ko siya na parang bata.

Binitawan ko siya bigla naman siyang tumalon sa likuran ko i like it when she does that.

Tumakbo ako paikot sa bilog na may shower.

“WOOOOOOOOOO.”Sumisigaw kaming dalawa. I don't care kung pinagtitinginan kami nang mga tao.

“I LOVE YOU MY PRINCES.”Binaba ko siya at tumingin nang deritso sa mata niya.

“Mahal na mahal kita,  can you give me a chance.”Ginagap ko ang kamay niya. “I want to be a part of your life.”

when the badass falls in love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon