#5

263 17 3
                                    

Chapter five: Deal

Dylan's POV

SUMUNOD nalang ako sa apat na excited na tumakbo sa taas. Napa-iling iling nalang ako, sinundo pa talaga nila ako sa bahay para sabay na tingnan ang ayos ni sam.

Pagbukas ng pinto nakaupo sa harap ng salamin si sam habang naka bathrobe.
Inaayusan sya ng tatlong babae.

“Hoy, anong ginagawa nyo dito?” Mataray na sabi ni Anne.

“Excited kaming tingnan ang ayos ni baby girl.” akmang papasok si Terrence pero sinipa ito ni Anne.

“Hindi pa tapos kaya go out muna kayo.”

“Titingin lang.” Tyrone entered.

“No.” I chuckled when Anne pushed the boys away sabay sara ng pinto.

“Amazona talaga yang girlfriend mo ford.” hinihimas-himas ni Terrence ang nasipang balakang.

“I know, ewan ko ba't minahal ko yan.” he smiled like a love sick puppy.

“Excited pa naman akong makita ang ayos ni baby girl.” Onyx sipped on his tea.

Sabay kaming naupo sa sofa.
After one hour, lumabas silang lahat sa kwarto, sabay kaming napatingin ng bumaba si sammy.

“Wow! ang ganda ng baby namin,ah.” Terrence smiled in amusement.

“She's not a baby anymore.” Tyler protested.

“Baby parin sya!” I sighed, irritated by the two.

She's wearing a red princess gown, maputi sya kaya lalong tumingkad dahil sa kulay ng gown. Naka ponytail ang ashbrown nyang buhok and simple make up.

“Dalaga na talaga ang baby namin.” Onyx smiled while patting Sammy's hair.

“So baby girl, gusto mo bang ihatid ka namin?” Tyrone asked.

“Nakalimutan nyo na ba nandito ako?” I frowned.

“Ay! tao ka pala?” I rolled my eyes at Ford.

“Diba wala ka namang date.” I fixed my tie.

“Ah, m—meron po kuya.” I stopped.

(。ŏ_ŏ) ---->kaming lahat (except sa mga babae)

“What's with the face? dalaga na si sammy kaya natural lang na may magyaya.” Julian crosses her arms.

“Teka! sino ba yang lalaking yan?” Irritation was written all over onyx's face.

“Matino ba yan? mapapakain ka ba nyan? baka nambubogbog yan?” Tyrone said with a serious face.

“Dalhin mo yan dito at isasalang ko yan sa lie detector.” Ford said.

“Ang oa nyo naman!” inis na sabat ni Anne.

“Oo nga para date lang!” wika ni Julian

“Sir, may bisita po si maam sammy.” sabay kaming lahat napalingon sa maid.

Nakasunod sa kanya ang isang lalaki na naka black tuxido.

“Tyler! pakilabas yung baril ko!” sigaw ni tyrone sa anak. Nabatukan naman ito ni anne.





Lawrence's POV

RETOUCH nalang ang ginawa ng artist sa buhok ko pagkatapos ay bumaba na ako sa sala. I saw my older sister, umiinum ng kape.

when the badass falls in love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon