Chapter eight: SerenadeSammy's POV
MAAGA ang klase ko ngayon kaya hindi nalang ako sumabay kay kuya dylan.
Nagpahatid nalang ako sa driver.Pagkapasok ko sa loob ng room biglang may labing-isa na lalake ang tumayo sa harapan. Nakatakip sa mukha nila ang square na white board.
Isa-isa nila itong hinarap..
G-O-O-D-M-O-R-N-I-N-G
“Good morning?” Biglang may kumanta.
[Everytime by exo chen]
♪ Oh everytime I see you
geudae nuneul bol ttaemyeon jakku
gaseumi tto seolleyeowa
nae un myeongijyo sesang kkeutirado
jikyeojugo sipeun dan han saram♪
Napanga-nga nalang ako habang nakatingin kay Lawrence na nakaupo sa ibabaw ng desk habag nag gigitara.
Ang lamig ng boses nya.
♪Geudae nareul barabol ttae nareul
bomyeo miso jil ttae
nansimjangi meomchul geot gatayo nan
geudaen eotteongayo nan jeongmal
gamdanghagi himdeungeol
onjongil geudae saenggakhae
jogeum meolli uri dorawassjiman
jigeumirado nan gwaenchanha ♪
Humakbang sya papalapit sakin hindi ko alam pero bigla akong kinabahan.
Para akong anytime lalabas na ang kinain ko kanina sa nerbiyos.
♪ Oh everytime I see you
geudae nuneul bol ttaemyeon jakku
gaseumi tto seolleyeowa
nae un myeongijyo sesang kkeutirado
jikyeojugo sipeun dan han saram♪
Ngumiti sya habag kumakanta sa harap ko. feeling ko tumutulo ang pawis sa noo ko.
♪nal tteonaji marayo gakkeumeun alsu
eopsneun miraera haedo
Nal mitgo gidaryeo jullaeyo~
wo namarui geudaeyeo nae gen
jeonburaneun mal
gobaekhan jeogi isseossnayo
nae unmyeonggijyo sesang kkeutirado
jikyeojugo sipeun neo♪
Inabot nya sakin ang isang white rose.
♪baby oh oh oh oh saranghallaeyo
oh oh oh oh ni nunbiccgwa ni misowa
geu hyanggikk ajido
baby oh oh oh oh gieoknaejwoyo
oh oh oh eonjena uri hamkke isseuneul
I love you♪
He smiled, nagpalakpakan naman ang mga blockmate ko pati na din yung mga student na naka silip sa bintana.
Ang ganda, kahit wala ako halos maintindihan.
“Good morning my princess.”
“Hanep sa good morning.” kantiyaw ni Clark na isa sa may hawak ng board.
“Swerte mo dyan, good morning palang yan lakas maka anniversary.” bulong ni ken sakin.
“Hindi, wag kang magpadala, pa hard to get ka muna.” bulong din ni kit sa kabila.
“Sagutin mo na, sayang yan gwapo.”
“Hindi, wag muna, hindi mo makakain ang gwapo yung ugali dapat.”
“Sagutin mo na, galing maka effort eh.” I looked at Lawrence.
(`___') —> Lawrence
?_____? —> ako
“Hoy, tumigil nga kayo para kayong angel at devil dyan.” saway ni Shawn said dalawa.
“Hala! hala! may mag su-super sayan na dyan mamaya!! Hala!” napatawa ako Kay Collins.
“Aalis kayo dyan, oh kakainin ko kayong dalawa?” Lawrence was pissed.
“A-alis na! sareh naman.” sabay pa sila at tumakbo.
“Bye.” bigla nyang hinalikan ang pisngi ko.
Magrereklamo pa sana ako pero nakalabas na sya I can feel my cheeks burning.
Nagpaalam na din ang iba.
“Hoy! jade, tama na ang landi.” piningot ni clark ang teynga ni jade at kinaladkad palabas.
“Aray ko clark naman.” umupo na ako sa upuan ko.
Tiningnan ko nalang ang white rose at hindi napagilang ngumiti. Araw-araw syang may surprise na gagawin para lang mag goodmorning.
Palagi din may kasamang white rose.
Hindi talaga sya nagsasawa, kagaya ng kanina.pagpasok ko palang sa school may mga rose petals na sa dinadaanan ko.
Pagdating ko sa room nakasandal sya sa pintuan at may bitbit na white rose.Napa-iling nalang ako.
Inabot ko ang isang libro pagtingin ko sa kabila muntik na akong mapasigaw.
Nandon si lawrence sa kabilang shelf, he winked.Hindi ko nalang pinansin at naupo na upuan malapit sa bintana.
After a minute may umupo sa kabila, paglingon ko nagkatitigan kami kaya agad akong yumuko. Nandyan lang sya nagbabantay.
Minsan nagbabasa, o di kaya'y nakatitig lang sakin pero mostly nakahalumbaba sya sa mesa at natutulog.
Hindi ko namin mapigilang titigan sya.
Hiniga ko din ang ulo, kitang kita ko ang mukha nya sa pwesto ko.“I'm awake you know.” He mumbled.
(。ŏ_ŏ) ---->ako.
Agad akung umayos at kunwaring nagbasa.
Nag-inat naman sya at ngumisi sabay baliltad ng libro ko.“You're reading it upsidedown.” he chuckled.
“Ha?” napahiya ako don.
Kinuha ko nalang ang gamit at nagmamadaling lumabas ng library.
Narinig ko pa syang tumawa.
Nakakahiya talaga!I hear him laughed while following me.
BINABASA MO ANG
when the badass falls in love (Editing)
Teen FictionI'm a badass guy, rude ,no respect, I can get what I want, I'm spoiled, hard headed brat, I don't care about the people around me. except for one girl... I like her so much that I can even give up everything just to be with her. But how can I make h...