Chapter eleven: Paradise
Tinabig ni lawrence ang mga damo na nakasabit sa gate na gawa ng kahoy.
Pagkapasok namin napangnga ako sa ganda ng lugar para paradise kulang nalang dito diwata.
May maliit ba ilog, may nakasabit din na mga bulaklak sa tulay na kahoy at ang dami ng white rose.
“Ang ganda dito lawrence, diwata nalang ang kulang.” I smiled in amazement.
“Completo na to.” napatingin ako kay lawrence na nakapikit dinadama nya ang malamig na hangin.
“Nandito na ang diwata at ang principe.” he opens his eyes sabay tingin sakin.
Medyo lumapit ako kay lawrence habang takot na nilibot ang tingin sa paligid.
Ang sabi sakin ni manang dati na nakakatakot daw ang mga diwata o engkanto.
“M—May engkanto dito At principe ng mga duwende?” biglang tumawa si lawrence habang nakatingin sakin.
“Meron pa ngang mga kapre dito eh, chanak at iba pang lamang lupa.”
Lalo akong napasiksik kay lawrence naramdaman ko naman ang kamay nya sa balikat ko.
“Ang cute naman ng princessa ko, ikaw ang diwata at ako ang principe.” agad akong napalayo sa kanya at hinampas sya.
“Wag ka ngang mag biro.” napangiwi naman sya
“Sorry nakalimutan ko ang sugat mo, ok ka lang?” hinawakan ko ang braso niya.
“I'm fine basta ikaw lang ang manakit sakin.” he chuckled.
“Pero seryuso, Wala ba talagang mga ano dito?” tinawanan nya ulit ako kaya nahampas ko ulit sya.
“Ahh! Masakit ah!” he flinched.
“Sorry ikaw kasi wag kang mang-asar!” he smiled before pinching my nose
“Meron nga diba, ikaw ang princessa na diwata at ako ang principe na matagal naghintay sayo.” napatingin lang ako sa kanya sya naman nakatingin lang sa paligid habang nakangiti.
“Alam mo ba pangarap ko makasal dito sa babaeng minahal ko noon, mahal ko ngayon at mamahalin ko pa hanggang sa wakas.”
Nagulat ako ng tingnan nya ako ng sobrang seryuso.
“Ikaw ang babaeng yun alam ko nalilito ka pa kaya hindi kita mamadaliin.”
“Sorry talaga lawrence kasi takot na akong masaktan ulit, boung buhay ko kasi halos puro pasakit nalang ang nararamdaman ko.”
“Simula ng mamatay ang mama ko ng ipanganak nya ako galit na sakin si daddy, I was kidnapped by my step mother and was abused nong highschool naman ako I thought everything is okay na pero my trauma came again.”
“Maling-mali ako ng nagkagusto ako sa kanya oo kagaya mo gwapo sya, mayaman,matalino at sikat pero sinaktan lang nya ako.”
“Siguro kasalan ko din yun kasi sino ba naman ang niloko ko, sya at ako ay parang langit at lupa magkaibang-magkaiba kami.” I smiled painfully.
“Hindi ako maganda ni hindi ako tanggap ng daddy ko, muntik pa akong mabaliw dahil sa pam bubully ng mga kaklase ko noon.”
“Halos boung highschool life ko puro ako galos at peklat, kaya hindi mo ako masisi na matakot, magkapareho kayo.”
Nagulat ako ng bigla nya akong yakapin, naramdaman kung may tumulo sa likuran ko, he was crying.
“I'm sorry, sorry I promise hindi ako maduduwag ulit, ipagtatanggol kita, wala ng mananakit sayo mahal na mahal kita sammy.” napangiti ako.
BINABASA MO ANG
when the badass falls in love (Editing)
Teen FictionI'm a badass guy, rude ,no respect, I can get what I want, I'm spoiled, hard headed brat, I don't care about the people around me. except for one girl... I like her so much that I can even give up everything just to be with her. But how can I make h...