Chapter forty-two

44 2 0
                                    

Clark's POV

Napatakbo kaming lahat sa police station and there we saw Lawrence behind bars. Hindi ko Alam Kong anong mararamdaman ko magagalit ba ako sa kanya o ma aawa.

"I'm Clark Thompson I'm Lawrence guardian."pinaupo kami ng chief sa silya, kasama ko ngayon Ang ibang members Ng WLTN.

"Hindi ko na mabilang Kong ilang beses na nakulong yang si mr.jeong kanina nahuli namin siya sa isang drag race, over speeding may record pa sya dito Ng pambobogbog sa bar."napabuntong-hininga ako at penyansahan si Lawrence, pagkalabas namin parang Wala Lang na nilagpasan niya kami.

"Dude, it's Sammy's funeral tommorow but before that pinapatawag tayong lahat sa bahay nila."wika ni ken.

"Sammy left a video of her."napatigil sa paglalakad si Lawrence at tingnan kami.

"You should come.."Hindi Ito sumagot Kaya bumalik na kami sa kotse para pumunta say bahay ni Sammy.

Nandon na lahat Ng members na naging close friends na ni Sammy, mga kapatid niya at si Kath.

The video played, si Sammy nakaupo sa isang silya sa kwarto Niya I think, smiling oh how I miss that smile.

"Hi.. ahh siguro Wala na ako Kaya nyo Ito napanood, ginawa ko Ang video na Ito incase may masamang mangyari sakin."napatingin ako sa bumukas na pinto, it was Lawrence, Wala Kang mababasang expression sa Muka niya.

"Gusto ko Lang sabihin, salamat at nandyan kayo para sakin I grow up without a mother pero doble doble Naman Ang pagmamahal na na tanggap ko Mula sa nga kapatid ko at sa mga kaibigan ko.. guys wag kayong malungkot sa pagkawala ko, kasama ko na ngayon Ang mama ko, Yan Yung greatest wish ko dati, to be with my mom in heaven."she smiled, may mga naririnig na akong hikbi sa paligid, Lawrence was just seriously looking at the video.

"Lawrence.. I'm sorry naglihim ako sayo Mahal na Mahal Kita, you are my knight and shining armor ikaw Yung isa sa mga tao na nagparamdam sakin na I'm still a normal teen age girl. You're my first and last love, please wag mo sisihin Ang sarili mo, try to move on with your life mag asawa ka at magpamilya.."Doon na humikbi si Lawrence Kaya nilapitan namin siya for support, sa lahat ng tao na nandito si Lawrence Ang pinaka durog.

"Mahal na Mahal Kita, forget about me magmahal ka Ng iba, be happy Lawrence  pero pakiusap ko Lang sayo, kahit isang bagay Lang please do me a favor, promise me that I'll be your only princess."we cried, nasasaktan kami para Kay Lawrence, Alam naming lahat how much he love Sammy.

Wala kaming magawa kundi panoorin Lang na umiyak si Lawrence habang nakasandal sa pader. Pain is written all over his face.

Dahan-dahan itong nilapitan ni Tyron at tinapik tapik sa balikat to comfort Lawrence somehow, kasi sa lahat Ng nandito ngayon, si Lawrence Ang pinaka nasaktan.

Lawrence's POV

Sammy's funeral.

Naglalakad ako ng hindi alam ang pupuntahan, gusto Kong lumayo, gusto Kong takasan ang lahat ng sakit kung maari Lang Sana.

Gusto ko tuparin ang hiling ni sammy, to go on with my life, pero gusto kong sabihin sa kanya siya Ang buhay ko, Hindi ko siya kayang kalimutan at Lalo na Hindi ko siya kayang palitan.

For the last time gusto ko siyang Makita, last day was her funeral, Hindi ako pumunta Hindi ko kayang Makita Ang puntod niya pero ngayon andito ako sa Harap Ng libing niya malapit sa isang puno, tahimik.

"I've been thinking about what you said and I'm planning on leaving this place princess, hahanapin ko muna ang sarili ko but don't worry nag promise ako sayo na ikaw Lang ang nag iisang babae na mamahalin ko habang buhay, I'm keeping that promise."hinaplos ko Ang puntod niya.

when the badass falls in love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon