CHAPTER THIRTY-FOUR:THE BADASS IS BACK!!

119 5 0
                                    

[LAWRENCE'S POV]

Mabilis akong bumangon nang magising ako, now i am in my room.tinanggal ko lahat nang nakakabit sa katawan ko bago bumaba sa sala i saw my dad with hes new wife.

"What did you do to sammy!?"Galit na kwenelyuhan ko siya.

"Calm down my son, shes fine you can see her if you want"binitawan ko siya at nagmamadaling lumabas nang bahay.

I feel something is wrong, hindi siya basta pumapayag na makipag kita ako nang ganito kay sammy.

What are you planning dad.

Tinawagan ko si sammy pero hindi niya sinasagot kaya pumunta na ako sa kanila hoping na nandon siya.

Mabilis kung pinaandar ang kotse, hindi ko muna ininda ang sakit nang katawan ko.

Pagdating ko sa kanila nasa sala ang mga kapatid niya hindi na ako nagulat nang sugurin ako nang suntok ni tyrone na agad namang inawat nang mga kapatid niya.

"Ang lakas naman nang loob mong magpunta dito! Pagkatapos mong itanan ang kapatid namin!"

"I just wanna know if shes safe"pinahid ko ang dugo sa labi.

"Lawrence just go, safe si sammy nagpapahinga siya"tumango ako nang mahina kay kuya ford bago umalis.

Hindi ko muna pinaandar ang kotse nakatanaw lang ako sa terrace nang kwarto niya.

After an hour umalis na ako at nagpunta sa condo at humiga ito ang unang gabi na matutulog ako na hindi siya katabi.

Somehow i felt empty. Sana okay lang siya, i missed her so much.

The next day pumasok ako nang school i saw sammy pero iniwasan lang niya ako hindi ko alam kung bakit.

Hindi niya ako pinapansin, parang pinagtataguan niya ako kaya inabangan ko siya paglabas niya nang school.

Hinila ko siya pasakay sa kotse at mabilis na pinaandar.

"Lawrence, ibaba mo na ako gabi na hinahanap na nila ako"

"Are you trying to avoid me sammy? May problema ba tayo? Whats wrong sabihin mo naman sakin para hindi ako maguluhan"hindi siya sumagot nakatingin lang siya sa labas.

"Sammy come on talk to---"

"L-lets break up"Sandali akong natulala bago ko hininto sa gilid nang kalsada ang kotse.

"Come on.. You're joking right?"kinabahan na ako, hinihiling ko na sana sabihin niya joke lang. O hindi kaya inaasar lang kita pero seryuso siya.

"Humarap ka sakin"hinawakan ko ang magkabila nyang pisngi at hinarap siya sakin.

"Sammy kung dahil to sa dad ko, please wag kang matakot okay? I can always protect you.. i will protect you kahit ano pang mangyari."tinanggal niya ang kamay ko sa pisngi niya.

"Yun na nga lawrence eh, hirap na hirap na ako! Ayaw ko na nang ganito! Hindi ko na kaya!"hindi ko na napigilan ang luha ko.

"Ayaw ko na okay!"lumabas siya nang kotse kaya agad ko siyang hinabol, hindi totoo ang sinasabi niya.

"Sammy come on don't do this to me mahal na mahal kita"pinigilan ko ang braso niya.

"Lawrence pwede ba tigilan mo na ako! Ang daming nagkaka gusto sayo mas higit sakin! Bakit ka ba baliw na baliw sakin!"

"Kasi mahal kita! ikaw lang yung mahal ko! Kasi..kasi ikaw lang yung babaeng gusto kung makasama habang buhay..kasi ikaw nalang ang natitirang dahilan para mabuhay pa ako"

when the badass falls in love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon