Chapter forty-four

45 3 5
                                    

Sammy's POV 


 Kinuha ko na yung mga gamit ko at lumabas na ng gate hinihintay ko nalang si manong o kung sino man ang pwede sumundo sakin ngayon. Madilim na din na din ng matapos ang cheer dance practice asar na naupo ako ng makitang wala ng student at kanya-kanya ng may sundo. 


"Ang tagal naman! Tsk." Inis na tumingin ako sa relo ko. Nabuhayan ako ng loob ng maaninag ang kotse at huminto sa harap ko lalapit na sana ako don pero napaatras ako ng makitang hindi yun si manong. May bumabang limang lalaki doon na mukhang mga gago at nakangisi sakin.


"Hi miss! I'm david, wala ka bang sundo? We can take you home if you want?"nakangising nilahad nong isa ang kamay niya kaya takot na napaatras ako. 


"Wag kang matakot miss nagpapakilala lang kami." Nagtawanan sila. Tiningnan ko ang guard house pero wal ang guwardiya don kaya lalong kumabog ang dibdib ko sa takot. 


"Halika na ganda." Akmang hahawakan niya ako ng may magsalita sa gilid namin.


"Touch her, you die." Sabay kaming napalingon sa nagsalita at parang nabunutan ng tinik ang dibdib ko.


Lawrence... 


"R-rence..."Takot na sambit ng mga ito.

 Wait.. What!? Kilala nila si lawrence!? 


"She's mine kay sibat na." Seryusong sabi ni lawrence na nakapamulsa. 


"Sorry rence." Nagsisakayan ang mga ito at mabilis na nawala.


"Okay ka lang?"Tumango ako at napatingin sa luggage na dala nito at isang brown envelope. 


"Why are you here?" Umupo ito sa waiting shed habang nakatingin sa malayo at malalim ang iniisip.


"Sa hospital, katabi nitong school mo sakto namang nasa malapit ang kotse ko." Tumango-tango ako.


"May sakit ka or may dinadalaw lang?" Naiilang na sabi ko.


"May kinuhang result." Pansin ko ang lungkot sa mata niya.


"Can I talk to you before I leave? Flight ko mamayang mga 9 pm."mayamayay wika nito at tumango ako.


Leave? Aalis sya????  


"S-san punta mo?"Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng lungkot.


"Babalik na ako ng ibang bansa, tara sa park tayo mag-usap."sumunod ako sa kanya sa kotse at nag text kay manong na wag nalang akong sunduin.


Naupo kami sa isang bench kaonti lang ang tao at wala masyadong ilaw."A-anong sasabihin mo?"Tumingin ako sa kanya pero nakatingin lang sya sa fountain na may ngiti sa labi, malungkot na ngiti.

when the badass falls in love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon