Chapter thirteen: Mean bitch (Part 2)
Sammy's POV
Dumiritso na ako sa locker para kunin ang libro ko pero pagbukas ko ng locker biglang may natapong pintura sa mukha ko.
“Oh may gosh!” Nagtawanan ang mga studyante sa hallway.
“Hahaha nakakatawa!” napayuko ako at pinulot ang mga gamit na nahulog bago tumakbo patungo sa c.r
Tiningnan ko ang sarili sa salamin bago pinunasan ang mukha at damit. Hindi ko na napigilang umiyak bumabalik na naman sa dati.
“Yan ang napapala ng mga feeler like you.” pumasok ang tatlo kung ka block mate.
“You don't deserve to be a campus princess.” Jamie was throwing tissues on my face.
“And mostly you dont deserve lawrence Jeong masyado syang gwapo at mayaman para sayo.” they laughed.
“I know right brea, baka nga binenta nya ang katawan nya sa stock holder ng school para maging CFP(campus face princess).” Annabelle grabbed my bag.
“Omaygad! Nakakahiya ka girl!” bigla akong nilapitan ni brea at tinulak sa pader.
“Layuan mo si lawrence or else mas malala pa ang mangyayari sayo.” umalis na sila nakasandal parin ako sa pader.
Matatakot na naman ba ako sa kanila? Hindi..hahayaan ko nalang sila.
Buti balang at may dala akung damit nagbihis na ako at naglinis ng katawan bago pumasok sa klase ko.
Mahigit kalahating oras na akong late kaya tumatakbo na ako.
“I'm sorry I—” nagulat ako ng biglang may yumakap sakin.
“Where have you been, Alam mo bang nag-aalala na ako sayo.” nagulat ako ng makita si Lawrence. “Akala ko may masama ng nangyari sayo.” he looks worried.
“Ok lang ako sumakit lang ang tiyan ko.” I smiled at him.
“So Mr. Jeong okay na ba, Andito na ang girlfriend mo go back to your class.” ngumiti si lawrence bago umalis naupo na ako sa upuan ko.
May nakita akong white rose sa upuan ko at isang life size pink teddy bear na may kwentas na gold.
“Ang effort naman ng boyfriend mo.” napalingon ako sa nagsalita.
“Ha, Di ko pa sya boyfriend.” ngayon ko lang sya nakita dito ah.
“I'm Nathan grey milo spencer but you can call me grey I just transfered today from newyork.” nilahad nya ang palad kaya tinanggap ko.
“I'm sammy de gracia.”
Classmate kami sa apat na subject ni milo kaya palagi kaming magkasama sabay pa kaming mag la-lunch since wala pa daw syang mga kaibigan dito.
“Samahan mo naman ako after lunch amy.” he smiled cheerfully.
“Sammy hindi Amy.”He just chuckled.
“Bahala ka I'll call you amy since you're calling me milo.”Kumuha na kami ng pagkain.
“Bakit san ka ba pupunta?”
“Audition for the music club.”He pulled the chair for me.
“Singer ka?”
“Secrect! Haha kumain ka nalang.”akmang susubuan nya ako pero iba ang kumain non.
“Wow sarap naman ng pagmamahal mo men!”It was Collins.
Pina-gitnaan ako ni collins at nathan inakbayan naman ni kit at ken si milo.
“Dude, paalala lang namin ha, May nakauna nang manligaw dyan kay sammy.”Kit grinned.
“Yup and alam mo ba sammy, Dahil sa selos nong isa ayun na guidance.”
“Ha!? Bakit!”Napatayo ako sa gulat.
“Mainit ang head highbloods.”Collins answered.
“Collins highblood.”
“Ano ka nathan, Eh plural kaya ang blood madami kaya highbloods yan turo ni ma'am.”Napailing-iling nalang si nathan.
“Bakit? Ano ba kasing nangyari?”
“May sinuntok na studyante sa hallway.”Ken answered.
Agad akung tumayo at nagpunta sa detention room, Nandon nga si lawrence galit na sinisipa ang mga upuan.
“Ma'am ano bang nangyari?”
“Eh kasi si Mr. Jeong kanina pa nagwawala gusto lumabas eh 30 minutes pa.”
“Ako na pong bahala buksan nyo nalang ang pinto.”
“Are you sure ija, Baka saktan ka nyan?”I smiled at the teacher.
“Hindi po.”pumasok na ako ng buksan ni maam ang pinto.
Tumigil naman si lawrence sa pagsipa sa upuan ng makita ako.
Seryuso lang ang mukha nya habang nakasandal sa pader.“Ok ka lang?”
Hindi nya ako sinagot nakatingin lang sya sakin ng seryuso.
Feeling ko tuloy may kasalanan talaga ako naguguilty ako.Nakakailang ang katahimikan kaya nakatungo lang ako.
Mayamaya nagsalita na sya.“Alam ko wala akung karapatan magalit o magselos but damn! I can't help this f*ckin feelin seeing you with that guy.”
“Nagpasama lang naman sya sakin walang malisya yun.”
“I know I'm sorry.”he sighed.
Bumukas na yung pinto at pinalabas na kaming dalawa nakasunod lang ako sa kanya.
Na guguilty parin ako ang tahitahimik kasi nya at sobrang seryuso.
Bigla syang humarap sakin at niyakap ako.
“Wag ka ng magalala I'm ok I just overacted.”tumango ako.
Papaalis na sana sya ng may maalala ako.
“Wait, lawrence ah kasi mamaya nagpapasama si milo sa music club?”humarap sya sakin.
“Okay.”
“Umh,ano— gusto mo samahan kami?”He shrugged.
“Nah, kayo nalang I have lots of things to do and don't mind me being jealous wag kang makonsensya.”He waved goodbye.
Napabuntong-hininga nalang ako at bumalik sa canteen.
BINABASA MO ANG
when the badass falls in love (Editing)
Teen FictionI'm a badass guy, rude ,no respect, I can get what I want, I'm spoiled, hard headed brat, I don't care about the people around me. except for one girl... I like her so much that I can even give up everything just to be with her. But how can I make h...