#25

119 8 0
                                    

Chapter twenty-five:Date

Ford's POV

Halos takbuhin namin ang pent house para lang marating ng mabilis.
Tinawagan kami ni manang kanina at sinabing nagpunta sa pent house si sammy kasama si lawrence.

Papatayin ko talaga siya pag may ginawa siyang masama sa baby girl namin.

“Sh*t yung key card!”Tarantang sigaw ni Tyrone.

“Hindi niyo hiningi kay manang? Mga Tanga.”Galit na ganting sigaw ni onyx.

“Sandali sandali parang may naririnig ako.”sabay naming tinapat ang mga teynga sa pinto.

(O________________O)

(“Ahh, sandali sandali lawrence masakit eh.”

“Tiisin mo,mawawala din ang sakit.”

“Ahh, hindi ko talaga kaya.”

“Ok lang yan,ready?”)

“Mapapatay ko talaga ang gagong yan!”dylan sabay kalampag sa pinto.

“Yung card! Manang bilis!”agad kong kinuha ang card kay manang na hinihingal pa, tumakbo siguro.

Pagbukas namin nang pinto.

(?______________?)--->silang dalawa.

Na pause kami sandali at parang napahiyang tumayo nang maayos.
Tumikhim ako at kunwari'ymay ka tawag sa phone.

“Kuya? Bakit kayo nandito?”Takang tanong ni sammy.

“Ah—kasi ano—”

“At yung pants mo kuya dylan bakit basa?”napatingin din sila sa pants ni dylan at tumawa.

“kapatid? Galing ka bang practice?”Terrence laughed.

“Hoy kayong dalawa, Bakit nakarinig kami nang rated SPG kanina?”Pag-iba ko sa usapan.

“Ha, anong rated SPG?”ang slow talaga nitong kapatid ko.

“Yung—basta! Hoy ikaw lawrence anong ginawa mo sa kapatid namin!?”Terrence said with a serious face.

Lawrence smirked at naupo sa tabi ng baby girl namin.Tsk ang cool talaga nang bayaw ko.

“Kuya natapilok lang ako.”Sammy sighed.

“Saan ka natapilok? Sa lawrence na yan?”I added.

“Natapilok ako sa bote nang beer.”

“BEER!? UMINOM KAYO!?”napatakip kaming lahat ng teynga.

“Kalma lang Tyrone.”tinapik-tapik ko ang likuran ni Tyrone.

“Hindi kami ang uminom niyan.”Sagot ni lawrence at kumuha ng bandage sa medicine kit.

“I think kay dylan yan, siya ang nagpunta dito ka gabi.”well mukhang may problema ang swimmer brother namin, baka sa babae.

“Teka on the first honor— i mean the first place bakit kayo nandito?”I asked.

“Kasi hindi kami makakain ng maayos ni lawrence dahil maraming babae ang sumusunod sa kanya.”Ginamot niya ang maliit na galos sa binti ng kapatid ko.

“Wag na kayong mag-alala sa kanya, i will always protect my girlfriend.”yun oh ! Girlfriend —teka

“GIRLFRIEND!?”Tumango ang dalawa. Hindi sinasadyang napatingin ako kay dylan na kanina pa tahimik.

Why does he look— hurt?

“Sinagot ko na siya kanina kuya.”sabay kaming tatlo(maliban kay dylan) na nilapitan si lawrence.

when the badass falls in love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon