Chapter fifteen: Challenge
Sammy's POV
SABAY na kaming lumabas ni milo sa gate medyo madilim-dilim na buti nalang at nagpaalam ako sa mga kuya ko na ma le-late ako ng uwi.
“It's already dark ihahatid na kita.”
“Ay hindi wag na kasi susunduin ako ng kuya ko.”
“Ganun ba.”Tumango ako.
Pagdating sa labas nagulat ako ng makita si lawrence na nakasandal sa silver ducatti big bike nya habang nakapamulsa.
Seryuso lang ang mukha nya habang nakatingin samin.
“Tara na.”“Nasan si kuya dylan?”Lumapit ako kay Lawrence.
“Binilin ka nya sakin nasa school pool sya para sa late practice nila.”napatango ako oo nga pala malapit na ang competition.
“Sige milo una na ako.”I waved at him.
“You sure you don't want me to go with you?”
“F*ck dude! Can't you see I'm here, Nananadya ka ba talaga?”akmang susugod si lawrence kaya pinigilan ko.
“Tara na.”hinila ko na sya palayo kay milo.
Sumakay na ako sa motor nya kanina pa sya tahimik at sobrang bilis ng takbo nya.
“L—Lawrence, P—pwede ba hinaan mo?”Bigla nyang tinigil sa gilid ng kalsda ang motor.
“Wala ka bang tiwala sakin, Hindi ba ako katiwa-tiwalang tao.”He looked hurt. “Kaya ba hanggang ngayon hindi mo parin ako kayang sagutin, is that it?”bumaba ako sa motor nya at napayuko.
“S—Sorry.”napansin kung bumaba sya ng motor.
“Damn it, why am I feeling like I'm gonna lose you again.”napatingin ako sa kanya na nakaupo habang nakasabunot ang kamay sa buhok.
Hindi ko alam kung anong gagawin ko kaya tumabi ako sa kanya.
“Pasensya na lawrence.”nag-anagat sya ng mukha at sandali akong tinitigan bago ako niyakap ng sobrang higpit.
“I'm sorry I'm acting like sh*t I admit I'm jealous with that guy, I don't wanna see you with other man.”She cupped my cheeks. “I know I sounded selfish but I just wanna be honest.”
I felt my heart jump hindi ko alam pero sa kalooblooban ko masaya ako.
“Just promise me that you won't entertain any other guy okay, Hindi ko alam kung anong magagawa ko sa kanila.”tumango ako ng marahan.
Ilang sandali kaming nanatiling ganun ilang dumadaan na din ang napapatingin samin pero para lang walang pakialam si lawrence.
“Guys like OMG ang sweet ni guy oh.”
“Shet! Makalaglag panty ang face!”napangiwi ako sa sinabi ng tatlong babaeng dumaan.
Lahat yata ng dumadaang babae napapatingi kay lawrence.
“Lawrence, Tara na.”dahan-dahang kumalas si lawrence sa yakap at tumayo.
“Lets go.”nakangiti na sya kaya napangiti na din ako umangkas na ako sa motor at umandar na ulit.
Nagulat ako ng iniyakap nya ang kamay ko sa baywang nya.
“Hold on tight I don't want my kids future mom to have any scratch.”nag-blush ako sa sinabi ni lawrence.
Biglang nag vibrate ang phone ko text from kath
[Kath: best im sorey ngayon lang me naka txt may lagnat kasi ako kaya hindi ako nakapasok bhest dalhan mo naman ako ng hinog na mangga oh *pout*]
BINABASA MO ANG
when the badass falls in love (Editing)
Teen FictionI'm a badass guy, rude ,no respect, I can get what I want, I'm spoiled, hard headed brat, I don't care about the people around me. except for one girl... I like her so much that I can even give up everything just to be with her. But how can I make h...