#23

141 9 3
                                    

Chapter twenty-three:Church

Lawrence's POV

After talking with the president of daebak entertainment,  Pumirma na ako nang contract.

Nakiusap sya sakin na kahit pa konti-konting drama at commercial lang bago ako mawala sa showbiz.

He's my dad's business partner kaya wala na din akung nagawa dahil pinakiusapan din ako ni dad.

Then i met hana Jung may ex love team ang first project and comeback ko ay isang MV that will be shoot in pinas.

Pagdating na pagdating ko ng phillipines una ppupuntahan si sammy pero bago yun dumaan muna ako sa flower shop and bought 100 white rose and then I'll drop by to my condo to take a bath and change my clothes.

I miss her so much.

Agad akung pinapasok nang maid I saw her brother ford na umiinum nang kape.

“Bro! Aga natin ah? 6 am palang ba't ka naparito, Wow magtatayo ka ba nang flower shop dito?”nakipag bro fist ako sa kanya.

“I just came back from korea I want see her where is she?”

“Puntahan mo nalang sa kwarto nya 2nd floor 3rd room from the left.”tumango ako at umakyat na sa taas kasunod ang nag deliver ng flowers.

Pinalagay ko sa kwarto ang mga bulaklak after umalis ng nag deliver.

Tumabi ako kay sammy na natutulog, kahit sa pagtulog mukha parin syang angel.

How I wish I get see this face every morning of my life I would be the happiest man alive.

Hinalikan ko ang noo nya kaya nagising sya. Kunusot nya ang mata at gaya nang nakasanayan nya.

Pumikit-dilat sya too see if I'm real. Kinurot ko ang pisngi nya.

“Arayyyyy.”I chuckled.

“I'm real ok?”hinalikan ko ang ulo nya.

Naupo sya sa kama at napatingin sa paligid. I saw her smiling when she saw the flowers,I know she loves white roses.

“Ang dami naman lawrence.”niyakap ko sya nang mahigpit.

“I missed you a lot.”niyakap din niya ako pero nagulat ako nang bigla nya akong tinulak nang mahina at humiga ulit bago nagtalukbong.

“Hey why, Galit ka?”pinilit ko syang iharap sakin.

Bigla syang humikbi kaya nataranta na ako.
“H—Hey princess bakit, May nagawa ba akong mali I'm sorry kung niyakap kita.”

“Hindi naman yun eh,pabayaan mo muna ako.”

“Bakit, tell me.”tinanggal ko ang kumot nya at pinaupo sya kaharap ko.

I wiped her tears using my thumb.

“Wala nga sabi, I'm okay.”napatingin ako sa bukas na laptop nya na nasa kama naka open parin ang skype.

And then it hit me, niyakap ko sya.

“I'm sorry princess, I got really busy kaya hindi na ako nakatawag ulit gusto ko kasing matapos agad ang gagawin ko doon so that I could see you.”I can help but smile, I loved her even more. I know I have a big chance.

“Wag ka nang umiyak, diba may date pa tayo ngayon.”Hinaplos ko ang pisngi niya.

“Sige na magbihis ka na, I'll wait here.”tumango sya at pumasok sa C.R

After about 10 minutes medyo inaantok ako since wala akong tulog kaya humiga muna ako sa kama nya.

Her smell is comfortable. Niyakap ko ang katabing unan and a smiled formed in my lips.






when the badass falls in love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon