Chylie Jerah Chiu POV
Shit! I'm here already and wala pa siya.
Nanlalamig ang kamay ko at hindi ako mapakali.
Ngayon ko lang ginawa to. Ang makipag-meet sa hindi ko pa kilala.
Syempre itong nangyayari ay hindi lang ako ang may alam dahil pinagsabi ko sa mga kaibigan ko.
At sa sobrang tuwa ng mga bruha ay isa isa talaga silang tumawag at kinikilig silang parang mga baliw.
"Can I take your order now ma'am?" Nagulat pa ako sa biglang pagsulpot ng waiter.
"Uhmn later please? My companion hasn't arrive yet." Ako at agad naman siyang umalis.
Busy ako sa pag-browse ng phone ko.
I was about to call him ng...
"Uhrmm!" May tumikhim sa harapan ko.
And I can't believe it!!
"You!?" Naiinis na sabi ko sakanya.
" hey! Long time no see Chy?"
It's Zeon! And I was about to leave when anothe familiar man came along.
"I'm her date so back off." Matigas na saad ni Aeron.
Is this really happening??
Sino ba talaga sakanila??
Walang salita namang umalis si Zeon dahil may babaeng tumawag sa pangalan niya.
Ako naman ay aalis na din sana dahil pakiramdam ko ay parang pinagloloko na ako dito.
Seriously!! The nerve of this two guys!
"Please Jerah sit down. Let me explain everything." Siya na may pakiusap sa tinig niya.
Pagtingin ko sa mga ibang costumers ay pinagtitinginan na pala kami kaya wala akong nagawa kundi umupo nalang.
Kahit papaano ay ayaw ko namang magpahiya ng tao.
" let's order first." Siya at tinawag na nga ang waiter at hindinna siya nag-abalang tanungin ako kung anong gusto ko dahil para na siyang natataranta.
"So, all this time. You're fooling me?? Did you enjoyed it?? Huh!? Why didn't you tell the truth that it's you!?" Naiinis paring sabi ko sakanya.
"Pwedeng kumalma ka muna? How can I explain? Natataranta na ako dito. Please I'm sorry. I didn't intend to. It's just that I don't have the urge to approach you personally dahil natatakot akong baka una palang ay bustedin mo ako. I decided to do that thing because I am fucking a ...a..."
"Whattttt???" Nagngingitngit na tanong ko.
"Natotorpe ako pagdating sayo!" Medyo pasigaw na saad niya in a low tone.
And I was....really??
Aeron Angeles POV
Ng masabi ko yon out of frustration ay natigilan siya.
Shit!
Don't tell me na pagtatawanan niya ako.
Panira talaga ang Zeon na yon sa plano ko lagi.
"Tssss! Ang korny mo!" Siya na medyo natatawa.
"What?" Dahil hindi yata kayang mag-sink in sa utak ko ang sinabi niya.
"Wala. Let's eat na muna dahil nagugutom ako." Siya at napangiti naman ako.
"So, you're not mad anymore? My forever?" Ngiti ko sakanya at pansin ko ang pamumula ng pisngi niya
"May magagawa pa ba ako?? Napasakay mo ako sa trip mo? Not forever!" Nangi-ngiting sagot niya.
Her reaction was priceless. What I mean was unexpected. What I am expecting was she'll gonna walk out and get mad at me.
Everything was running smoothly.
Parang may nagbago sakanya dahil nung una ko siyang makita ay pakiramdam ko ay masungit ang personality niya.
BINABASA MO ANG
Does FOREVER Exist?
NonfiksiBakit may mga taong iniiwan at nang-iiwan? Bakit may mga taong hindi kayang panindigan ang mga binitawang pangako? Bakit may mga taong madali lang para sakanila ang mag-sawa at sumuko? Bakit ang iba, pilit na pinagpipilitan ang sarili kahit na ito'y...