Chapter 4: (coacroach + mouse =accident)

182 7 1
                                    

Denden's POV:

Nung malapit nako sa principal's office tumingin ako sa likuran ko... Aba naman bruhang yun talaga di pala ako sinundan >.< Tssk babalikan ko na nga lang ...

Bumalik ako sa lugar kung nasaan ko iniwan si justine at dindin... Nakita ko naman agad si Dindin doon na mag isa at naka tulala...

Hinila ko sya dahilan oara magulat sya ... O.O yan ang itsura nya ng makita nya ko... Lagi naman syang naka ginyan e nag mumukha na nga syang kwago kung hindi singit ang mata ng baliw na to..

"Lagot na tayo kay sir nyan" sabi ko "ok" mabilis at tipid nyang sagot waaaaaah maloloka talaga ko sa kakambal ko huhuhu....

Tumakbo ako habang hila hila ko ang kakambal ko .... Lagot na talaga kami huhuhuhu.... Nung nandoon na kami hinawakan ko na ang doorknob ng office ni sir Quenca at unti-unting binuksan ang pinto ...

"BAT NGAYYN LANG KAYONG DALAWA ??" Galit na tanong samin ni sir quenca...

"Sir sorry po" pag hingi ko ng paumanhin kay sir ... "Ok sige mag si upo na kayo" medyo mahinahon na nyang sabi... Nung nakaupo na kami ni Dindin muling nag salita si sir

"Kayong dalawa ,isang beses pang malate kayo ililipat namin kayo sa ibang paaralan, maliwanag?" Tanong nya samin

"Opo sir " mabilis naming sagot ni Dindin.,Takot lang namin kasi baka malaman ni kuya tapos makarating kala mommy at daddy .. Malalagot pa kami dun

"WAAAAAAAAH" Sigaw ni Dindin kaya naman pati ako nagulat , di kami maririnig ni sir kasi may naka suot sa tenga nyang headphone .. Diba astig ng principal nato..

"Uyyy bakit?" Taka kong tanong kay Dindin "Da-daga" pa utal utal nyang sabi "A-asan?" Utal ko ding sagot , Cause we are both scared of mouse and coacroach , buti nalang at walang "WAAAAAAAH IPIS" "WAAAAAAAH DAGAAAA" sabay naming sigaw ni Dindin...

Yung ipis gumagapang sa likod ng uniforme ni sir tapos yung daga naman nginangat ngat ang laylayan ng pantalon ni sir di nya ba nararamdaman yun aiiish manhid ata si sir "Sir wag kang gagalaw" sigaw ni dindin kahit alam nyang di sya maririnig ni sir...

Sakto namang pag ikot ng swivel chair ni sir nahampas ni dindin ang ulo ni sir ng skateboard... O ow nako po tsssk lagot na naman kami.. Nung maka recover na si sir akmang mag sasalita na sya ng nakita naming gumapang ang daga at ipis sa kung saang saang parte ng katawan ni sir kaya na patili kami ni Dindin ...

Agad kaming kumuha sa tabi namin ng kahit anong matitigas na bagay at pinag babato yun kay sir "aray aray... Woooy mga bata tama na araaaay ano ba tigil na"

tuloy tuloy na sigaw ni sir pero ala padin kaming tigil sa kakabato sakanya .... Nililigtas na nga namin sya sa ipis at daga pero ano ? Nagagalit pa sya huhuhuhu .....

Dindin's POV:

Panginoon patawarin mo po ako, ang dami ko ng nagagawang kasalanan sainyo huhuhuhu una kumuha ako ng skateboard ng iba nag paalam naman po ako diba? Pangalawa na aksidente si manong guard at si sir principal dahil sakin pangatlo nagalit sakin si kambal huhuhuhu tapos pina "WAAAAAAAAH"
Sigaw ko dahil naka kita akong ipis

gumagapang sa likod ng damit ni sir, WAAAAAAH BAKIT MAY IPIS DITO? BODEGA BA TO DI NAMAN AHHHH WAAAAAAH,

"Uyyy bakit?" Takang tanong ni Denden "Da-daga" pa utal utal kong sabi "A-asan?" Utal nya ding sagot ,

Puntahan na kami ng kahit anong insekto wag lang ipis at daga dahil hindi talaga namin makakayanan

"WAAAAAAAH IPIS" "WAAAAAAAH DAGAAAA" sabay naming sigaw ni Denden...

"Sir wag kang gagalaw" sigaw ko kay sir dahil di nyako maririnig ewan ko ba sa principal na to pahead phone headphone pang nalalaman ..

Sakto namang pag ikot ng swivel chair ni sir nahampas ko si sir ng skateboard sa ulo.... Waaaaaaaaah nag dadagan nanaman ang kasalanan ko sorry po ulit

Nung maka recover na si sir sa sakit ng pag kakahampas ko sakanya ng skateboard sa ulo akmang mag sasalita na sya ng makita naming gumapang ang daga at ipis sa kung saang saang parte ng katawan ni sir

"KYAAAAAAAAAAAAAAAH WAAAAAAAAAAAAAH"... Agad kaming kumuha sa tabi namin ng kahit anong matitigas na bagay at pinag babato yun kay sir, Huhuhu patawad po

"aray aray... Woooy mga bata tama na araaaay ano ba tigil na" sigaw nya samin , pero di pa din kami natitigil sa kaka bato sakanya .....

"SINABI NG TAMA NA E NASASAKTAN NAKO SA MGA KALOKOHAN NYONG DALAWA" sigaw nya samin , kaya pansamantala kaming natigil sa pag bato sakanya...

"Si-sir kasi po takot kami sa ipis at daga kaya nag panic po agad kami" pag papiwag ko habang nakapikit ako kasi alam ko pag minulat ko ang mata ko makikita ko nanaman ang ipis at daga at baka kung ano pang kasalanan ang magawa ko

"Ano ba kayo mga bata , si meow at si aw ay mga robot ko minamasahe lang nila ako, mulat ka na haruko" teka sino si aw at meow may aso at pusa ba dito? Hala school ba to ng mga hayop?

Unti unti kong minulat ang aking mga mata , "sir sino po si meow at aw?" Tanong ni Denden "Ahhh si meow sya ang robot kong daga at so aw ang robot kong ipis" paliwanag nya, WOW AS IN JUST WOW? Pinangalan nya sa daga meow muka na bang pusa yun ? At aw sa ipis kelan pa naging aso anh ipis, nako po si sir baliw ..

"Siguro mga bata nag tataka kayo, Dahil kahit bato kayo ng bato sakin hindi sila namamatay , Well ang robot na ito ay ako mismo ang gumawa , hindi sila basta basta mamatay o masisira dahil may nilagay ako dyan" pag papaliwanag nya .... Tsss robot lang pala

"Lumapit kayo at tingnan nyo sila" lumapit kami ni denden at tiningnan ang mga itsura ng robot "Ang cuteeeee" sabay naming sabi ni denden , nakakatakot lang pala sa malayo kasi kala mo totoo pero pag nasa malapitan ka na doon mo mahahalata na robot nga talaga sila.... Astig hahahha

"WAAAAAAAAAAAAAAAH SIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIR TOTOOOOOOO NA YAAAAAAAAAAAN SIIIIIR IPIIIIIIIIS AT DAGA SA ULO MOOOOOP" Sigaw koooo...

"WAAAAAAAH AYOKOOOOO SA DAGA AT IPIS EMEYGES MEH IS TAKOOOOOOT DIN WAAAAAAAAAH ALISIN NYO SILA DYAN" Oh em? Bakla si sir? Haiiist saka ko na iisipin yun....

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaah" tili naming tatlo , tumakbo ako papuntang mesa ni sir at kinuha ko ang vase nyang babasagin at tumakbo ulit pabalik sa kanila

"Sorry sir" pag papa umanhin ko saka ko pinalo ng vase sa ulo si sir dahilan para mamatay ang daga at ipis, bigla namang bumagsak si sir at nakita kong may dugo , diko alam kung nakita din ng kambal ko...

"HARUKOOOOOOOO ALLIYAAAAAH SILOMENIOOOOOOOOO!!!! ANONG GINAWA MO KAY SIR" sigaw sakin ni kambal, ow no huhuhuhu "Hingi tayong tulong" tarantang sabi ko , akmang pupunta na kami sa pinto ng may pumasok

"DAD MAY PINAPABIGAY NGA PALA PO SI---- OHMYGOSH DADDY WAAAAAH" Sigaw nya saka sya pumunta kay sir principal , "The two of you anong ginawa nyo sa daddy ko?" Galit na sigaw ni Jadie samin...

"Humingi na kayo ng tulong wag na kayong tumulala dyan" sigaw nya kaya nag madali kaming lumabas ng office ni sir....

A/N:
guyys pasensya na po kayo kung ngayun lang nakapag update bawi nalang po ako sa ibang araw ,Goodluck sa mga papasok na bukas gaya ko
~Bhie

Falling For A PlaygirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon