Chapter 53: (The Transferries and the new teacher)

68 2 0
                                    

Denden's POV:

  HELLO WORLD IT'S BEEN 3 DAYS SIMULA NG MA CONFINE AKO AND OKAY NA MI WAG LANG DAW ULIT MAG WAWALWAL HAHAHAH I MEAN WAG LANG DAW ULIT IINOM NG ALAK. TEKA BAKIT BA KO NAKO NAKA CAPS?

Ayan okay na hihhihi so tuesday ngayun at ngayong araw palang ako papasok pinag papahinga ako ni doc.
Sabi ni kuya uuwi daw siya dito sa bahay the day after ng pumunta siya sa hospital kaso ayun di naman ako nidalaw ulit tapos pag uwi namin dito sa bahay ala rin siya psh nakakapag tampo tuloy e. Hayys kaloka ay.

"Bal? Are you ready na? Ngayun daw natin makukuha ang uniforme natin" sabi ni Dindin asa kusina kasi kami ngayun at kasalukuyang kumakain. "Wow really? Waaah I'm so excited" sabi ko ng may ningning sa aking mga mata.

"Susunduin tayo nila Clark dito kaya be ready"

Simula ng nag kasakit ako hatid sundo na nila tung kakambal ko at siguro pati ako nyan ay hatid sundo narin "I'm always ready" sabi ko sakanya kaya natawa siya.

"Kamusta na kayo ni Ivan?" Biglaan kong tanong sakanya.

O.O

Itsura niya ng mapatingin sakin.

"Oh bakit nagulat ka ? Kayo na ba?" Tanong ko m na mas ikinalaki ng mata niya

"H-hindi pa"

OMG.

"Hindi PA? So may chance na maging kayo?" Pang aasar kong tanong sakanya

"Bal naman e" sabi niya hahahaha. Halata namang mahal nila ang isa't isa kahit di nila sabihin ka sweet ay hahahaha

"Ikaw kelan mo balak mag seryoso?" Out of the blue niyang tanong kaya naman naibuga ko ang iniinom kong gatas.

"The heck ano ba yang tinatanong mo? Malabong mag seryoso ako sa isang relasyon, ayokong masaktan" sagot ko sakanya.

"Ayaw mong masaktan?" Tanong niya sakin "yup" mabilis kong sagot sakanya. "Ayaw mong masaktan? Pero bakit ang hilig mong nanakit ng damdamin ? Ayaw mong masaktan pero sila ba naisip mo kung ano ang pakiramdam pag nakikipag break ka ? Ayaw mong masaktan pero nananakit ka , alam mo ang tawag dyan bal ? Ka selfishan sarili mo lang ang iniisip mo , hindi mo iniisip na nasasaktan mo sila. Kelan ka ba mag--"

*beep beep*

"Let's go andyan na sila isara mo yung pinto at gate kapag lumabas ka okay ?"

Napaisip ako sa sinabi niya. Dapat ko na nga bang itigil ang pag lalaro ng damdamin ng iba ? No. Not now. Siguro pag nahanap ko na ang tunay na mag mamamahal sakin dun nalang ako mag seseryoso.

Dindin's POV:

  Lumabas ako ng bahay ng walang ngiti sa aking labi. Hanggang kelan ba siya magiging mapag laro? Ang daming nag kakagusto sakanya pero ni isa dun ala siyang sineryoso. Pag labas ko ng gate ay agad agad akong sinalubong ni Ivan "Hi Mako good mo- wait what happened ?" Nag aalalang tanong niya sakin "Nothing" maikli kong sagot at umupo na sa pinaka dulo ng van agad naman akong tinabihan ni Ivan. "What happened?" Tanong ulit ni Ivan , hindi ko siya pinansin at tumingin nalang sa bintana "hey mako" pag tawag niya sakin. "WHAT?" Irita kong tanong at biglang humarap sakanya.

Maling mali na humarap ako sakanya dahil ilang pulgada nalang ang layo ng mukha ko sa mukha niya.
Agad akong nag iwas ng tingin sakanya.

"May regla ka ba ngayun?" What the fudge

Tumingin ako sakanya at sinamaan ko siya ng tingin

Psh pano nalaman ng isang to na meron ako ngayun epal.

Falling For A PlaygirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon