Chapter 2: (HeartBreak)

295 9 2
                                    

Denden's POV:

Hays abnormal ba talaga tong kakambal ko? Alam nyo ba ang nangyari kanina? Well syempre hindi pa kasi hindi ko pa kinukwento kaya eto i ku kwento ko na habang ala pa kami sa office ni sir quenca (Mr. Principal)

[(Flashback)]:

"Arggggh kayong dalawa talaga late na nga kayo napahamak pa kami" sigaw samin ni sir Quenca... "Denden? Diba ikaw ang mas matured sa inyong dalawa?" Tanong sakin ni sir Quenca... "O-opo ako nga po" Sagot ko kay sir "Eh dapat ikaw ang nag pipigil sa kalokohan nitong ate mo" "o-opo sir di napo mauulit" sagot ko... "At ikaw naman ms. Haruko? Diba ikaw ang panganay ? Tapos ikaw pa ang makulit? " sabi ni sir kay dindin, Samantalang si Dindin malayo ang tingin at nakangiti.. "Ms. Haruko kausap kita humarap ka saakin" sigaw ni sir kay Dindin ... Pero tulad ng kanina nalatingin padin sa kawalan ang aking kakambal at nakangiti ... "Ms. Hershey kausapin mo nga yang kakambal mo" sabi ni Sir Quenca.. "O-opo" mabilis kong sagot... Kakausapin ko na sana si Dindin ng biglang sumigaw si Sir Quenca... "The two of you go to my office now" na naging dahilan para matauhan si dindin....

[(End of flashback)]:

"Nako! Patay lagot tayo!" Sabi nya... Dinamay pako ng abnormal "Tssk ikaw lang" sabi ko saka ko sya inisnaban. "Bakit di mo ko kinurot? Kainis ka naman e" panenermon nya sakin aba galing din naman talaga ng kakambal ko e noh? "Tsk tara na nga" sabi ko sakanya saka ko sya hinila ... Dahil kailangan na naming pumunta sa office ni sir Quenca. "Huhuhuh baka mapatalsik tayo sa ginawa natin huhuhuh" pag iinarte nitong si dindin "HOOOOOY ANONG NATIN IKAW LANG AHH DAMAY MO PAKONH KWAGO KA SINIPA KITA PAUWI NG BAHAY E" Sigaw ko sakanya pssssh kaloka tong babaeng toh sarap sapakin -_-...

0_0 "Oh bakit nanaman ginyan itsura mo dindin?" Inis na may halong pag tataka kong tanong ... "Yun oh" sabi nya sabay turo sa harapan namin.... Ow kaya pala "Hi Justine" bati ko sakanya, Well si Justine yung bago kong boyfriend.. No, I mean bagong laruan ko, Naging kami lang kahapon ibe break ko din to ngayun... "Hello Bhabe ! Hello Dindin" Tingan mo ang abnormal tsssk ginawa pakong baboy sa ka seksihan kong toh BHABE ang itatawag sakin pssh "Hi" maikling sagot ni dindin kay justine.. "Anong ginagawa mo dito justine?" Tanong ko sakanya "ah-eh kasi " pabitin nyang sabi saka sya nag kamot ng batok.. May kuto ba sya sa batok? Diba dapat ulo? Tss yaan na nga.... "ARRGGGHHH"
Dindin's POV:
Hays si Justine ang crush kong boyfriend ngayun ng kakambal ko... "Hi justine" masiglang bati ng kakambal ko sakanya.. "Hi Bhabe! Hi Dindin" bati nya samin... Hay nako :/ "Hi" tipid kong sagot "Anong ginagawa mo dito justine" tanong sakanya ng kakambal ko "ah-eh kasi" pabebeng sagot ni justine saka nag kamot ng batok... Then bigla nyang hinalikan si denden sa pisngi na ikinagulat ko pati narin ang kakambal ko.... "ARRRGGGHHH" sigaw ni denden saka nilabas ang panyo at pinunasan ang pisngi... "BREAK NA TAYO" Busit na sigaw ni Denden na ikinagulat naman ngayun ni justine di nako nagulat dahil alam kong mamgyayari to.... "Bhabe sorry na diko na uulitin, Please bhabe wag maman ganto" Pag mamaka awa ni justine kay Denden.. Di nako naninibago sa nakikita ko lagi namang ganto e.. Laging nag mamakaawa sakanya ang mga lalaki na naging boyfriend nya wag lang nya iwan. Hays may nasaktan nanaman ang aking kakambal what worst is ang crush ko pa.... "WHATEVER... I SAID BREAK NA TAYO NO MORE BUTS! PSSSH TARA NA NGA DINDIN" sabi nya saka nag lakad papuntang principal's office ...

Lalakad narin sana ako ng bigla akong hawakan sa kamay ni justine mapatigil ako "B-bakit?"0_0 Gulat kong tanong .... "I'm begging you Dindin , Please kausapin mo ang kakambal mo sabihin mo wag na nyakong iwan" Naluluha na nyang sabi sakin.... Napabuntong hininga nalang ako.. Hayys mahal na mahal nya nga siguro ang kakambal ko.... Naawa ako para sakanya "Justine? Hayyys kilala mo naman siguro si Denden diba? Hinding hindi na nya babalikan ang mga taong naging ex na nya" Pag papaliwanag ko sakanya ..... "She will soon pay for it... " sabi nya na ikinagulat ko saka ako iniwang nakatulala dun....

Falling For A PlaygirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon