Chapter 43: (The Dreams part 4)

58 2 0
                                    

Ivan's POV:

  "ZIAAAAAA" Sigaw ko ng makita ko si Zia duguan puro sugat at walang malay na buhat buhat ng isang lalaki at nilagay sa isang kama dito sa hospital "Anong nangyari sakanya ?" Nanlulumo kong tanong sa lalaking may buhat sakanya "Relax dre okay lang siya, napagod lang siya sa pakikipag laban aalis nako may pupuntahan pako" sabi niya saka umalis, Agad agad naman akong tumawag ng doctor para tingnan ang aking pinsan , pinalabas na nila ko at chineck nila agad si Zia, nakatingin lang ako sa pag che chek nila kay Zia ng biglang tumunog ang cellphone ko

"Hello Baby? Bakit?" Sagot ko kay Dindin *hik* *sniff* "hello baby?" Sabi ko pa dito dahil hindi siya nag sasalita "Baby umiiyak kaba ?" Tanong ko dito dahil puro pag hikbi lang niya ang naririnig ko "Wa-wala na s-si *sniff* Den-den" humihikbing sabi nito... Ayaw tanggapin ng utak ko ang sinabi niya , Ayaw kong maniwala sa sinasabi ng girlfriend ko bakit ang sakit "Nako Baby ha,.. Wag mokong biruin ng ginyan andami pang sugat ni Zia dipa siya nagigising" sabi ko dito... "Sana nga Ivan sana biro lang ang lahat sana biro lang na wala na siya sana biro nalang pero hindi e, Dahil itong sitwasyon ngayun hindi biro ala na siya at hinding hindi na maiibalik pa" galit niyang sabi saka ako binabaan ng telepono... Pinunasan ko ang mga luha kong tumutulo saaking pisngi , sabay ng pag labas ng mga doctor "How's my cousin Doc?" Tanong ko dito "okay naman na siya , hintayin nalang natin na magising siya siguro hanggang mamayang 2am" sabi niya saka iniwan ako, agad kong tiningnan ang relo ko , 12:50 na pala, naninikip dibdib ko sa iniisip kong wala na talaga si Denden , pumasok ako sa room kung asan si Zia at umupo sa upuan malapit sa kama na pinag hihigaan niya "Zia gumising kana , Hindi ko na kayang makita kang nakahiga lang dyan alang malay at andami pang sugat , Insan hindi ako sanaaay" umiiyak kong sabi dito saka hinawakan ang kamay nya... Saka ako dumukmo sa kama....

"Aybaaaaan araaaay yung kamaaay ko anoooo baaaa" sigaw niya sakin "waaaaaaah insaaaaan" sabi ko saka ko sya niyakap "Pshhhh hindi ako makahinga" iritang sabi niya , kaya umalis na ko sa pag kakayakap ko... "Oyyyy hindi ka pa magaling" suway ko dito dahil tinanggal niya ang dekstros na nakalagay sakanya "Shataaap kailangan kong makita si Denden " sabi niya saka tumayo sa kama niya at lumabas na ng kwarto psssh pasaway talaga ,nag iwan nalang ako ng pera sa desk dun at sumunod na kay zia "Aba hoyyy ako mag da drive" sabi ko dito pero ala nakong nagawa kundi sumakay nalang sa tabi niya at minaneho na niya ng sobrang bilis ang kotse...

Pag karating namin sa bahay ng kambal andun lahat ng spectre nag iiyakan shemaaay "Anong nangyari dito?" Nag tatakang tanong ni Zia , ngunit alang sumagot sa tanong niya kaya nag dere derecho siya sa loob kaya sinundan ko siya , Natigilan siya maski ako ng makita namin ang kabaong namay picture ni denden sa ibabaw nito "HINDI TOTOO TOOOOO HINDIIIIIIIII DENDEEEN" Sigaw ni Zia ....

---------

"Woyyyy gising recess na" pag gising sakin ni Denden , what kind of dream is that? Agad agad kong minulat ang mata ko at niyakap si Denden "Ayyy seloooos akoo" sabi ni Brylle kaya nag tawanan kami "Kanina paba ko tulog?" Tanong ko sa kanila "Oo bespren second subject palang natutulog kana buti nga nanood lang ng movie kanina" sabi ni Brylle , "Tara na puntahan na natin si Thalia sa clinic tas dun na tayo sa room nating mag kakaibigan" sabi naman ni Dindin....

Pag ka rating namin dun natutulog ng mahimbing si Thalia "beeeeeest woooooy gisiiiiiing naaaa gutoooom nakoooo" pangungulit ni Denden sa natutulog na kaibigan agad agad naman itong nagising dahil sa kakulitan ng kambal...

Falling For A PlaygirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon