Chapter 6: (The Condition)

150 4 2
                                    

Jadie's POV:

"Jadie makipuntahan mo nga muna si dad mo sa office nya at ibigay mo to sakanya" sabi ni ma'am morales favorite talaga ko nito .... FAVORITE NIYA KONG UTUSAN... Tsss nag papa pansin siguro to kay dad tsssk di naman kasi sya papansinin nun e mas babae pa po sya sakin haller tsss

Oh diba ? Daddy ko na mommy ko pa!! Agad agad akong tumayo at kinuha ko ang report papers ni ma'am morales at akoy lumabas na ng room...

Ang gaganda nga ng room dito e aircondition oh san ka pa? Habang nagalakad ako ay binabasa ko ang report papers ni ma'am ng may mapansin akong nakaipit sa gitna ng report papers nya kaya huminto muna ko sa pag lalakad at binasa ko yun..

Mahal kong Jade,

Hi hon alam mo ang ganda ng pag papalaki mo sa anak nating si Jadie , pasensya ka na ha kung iniwan kita dati nung nalaman kong silahis ka pala , Pinag taguan mo ko e .. Diko naman alam na bakla ka pala

Alam mo hon kung naaalala mo pa ang mga araw na mag kausap tayo ng kabataan natin yung kakantahan kita hanggang sa makatulog ka tapos mag uusap tayo sa skype papatawanin moko hanggang sa sumaya ko...

Hon lahat ng yun ay miss ko na , maari parin Kaya nating maibalik ang dati? Tatanggapin kita hon promise!! Hindi Na ulit kita iiwan , hon punta ka sa favorite tambayan natin ng highschool patayo hihintayin kita doon kahit anong mangyari, pag usapan natin ang tungkol sa atin iloveyou honey ko mahal Na mahal parin kita sanay mahal mo padin ako

~Iesha
~Jade + Iesha = Jadie

-----------------------------------------------------------
Seryoso ba? Ibig sabihin ang jadie Kong name ay ang pinag samang name ni ma'am Morales at ni daddy.. Kaya pala lagi akong nililigtas ni ma'am Morales sa kahit anong kapahamakan dahil siya pala ang nanay ko...

Pero bakit pag tinatanong ko Kay dad yung about sa nanay ko ngingitian nya lang ako at iibahin ang topic..

Tumakbo nako ng nagagalak dahil alam ko na ang katotohanan , kilala ko Na sya kilala ko Na kung sino ang nanay ko ...

Nung andun nako Sa harap ng pinto ng office ni dad agad agad Kong binuksan ang pinto...

"DAD MAY PINAPABIGAY NGA PALA PO SI---- OHMYGOSH DADDY WAAAAAH" Sigaw kong gulat Na gulat, "The two of you anong ginawa nyo sa daddy ko?" Sigaw ko sa silomenio sister .... Ngunit Hindi sila kumibo...

"Humingi na kayo ng tulong wag na kayong tumulala dyan" muling sigaw ko sakanila at dali dali naman silang lumabas ng office... Tumakbo ko kung saan nakahiga si daddy at umupo sa tabi nya....

"Daddy huhuhu" Hindi ko alam kung anong gagawin ko ala akong alam sa mga 1st aid kit baka pag ginalaw ko si daddy lalo pang lumubha ang lagay nya .....

"Daddy" muling tawag ko sakanya "Na-nak" sagot nya sakin at tumulo ang luha nya ... Patulo narin ang luha ko pero pinipigilan ko ayokong makita ako ni daddy Na mahina

"Be-baby ma-mag ii.....ingat ka, wa wag mong Papabayaan ang sa sarili mo ma... mahal Na mahal kita nak" pautal utal nyang sabi saka sya ngumiti at tumulo ang luha "Daddy don't say that" kinakabahan kong sabi kay daddy..

Dahan dahan Na nyang ipinikit ang mata nya kasabay ng pag tulo ng aking luha at kasabay din nito ang pag dating ng kambal kasama sina Kuya Jan at Kuya Edie ....

Falling For A PlaygirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon